
Làm thế nào để bắt đầu viết một blog cho doanh nghiệp _Viết blog là cách tiếp cận người đọc tuyệt vời, đây là công cụ giao tiếp khá phổ biến thời nay. Ngoài việc blog chia sẻ thông tin nội dung có giá trị thì khách hàng cũng có thể tìm hiểu những lĩnh vực chuyên môn mà họ quan tâm trong website của bạn. Cho dù blog viết ra nhằm mục đích như là lời khuyên, mang tính giáo dục hay chỉ đơn giản là cảm hứng, nhưng nó phục vụ để kết nối giữa khách hàng với doanh nghiệp.
Trong bài viết sau đây, chúng tôi sẽ cho bạn lời khuyên để bắt đầu viết blog thật hiệu quả cho doanh nghiệp mình.
Chọn một chủ đề mà được khách hàng quan tâm
Trước khi viết blog, bạn phải xác định được chủ đề bạn muốn viết. Đây phải là chủ đề được nhiều người quan tâm và là tiếng nói riêng trong doanh nghiệp bạn. Hãy xây dựng nội dung cụ thể bằng cách đưa ra những câu hỏi, từ khóa chính sẽ đề cập trong blog.
Điều quan trọng bạn phải xác định được:
- Sản phẩm của bạn là gì?
- Khách hàng bạn muốn hướng đến là ai?
- Nội dung bạn muốn viết đến nhằm mục đích gì?
Tạo ra những câu hỏi như vậy, sẽ giúp bạn tạo các giàn ý, và phát triển nội dung theo luồng cụ thể trước khi bạn viết blog. Như vậy blog của bạn sẽ nhảy vọt dẫn đến sự thành công trong phong cách viết.
Chọn tên và tên miền phù hợp
Bước tiếp bạn phải làm là chọn một cái tên blog thật phù hợp, độc đáo, hấp dẫn. Đặc biệt là hãy chú ý xem tên blog của bạn đặt có trùng với tên blog của thương hiệu nào khác hay chưa. Tạo tên bằng một từ hấp dẫn hay sự kết hợp của nhiều từ sẽ giúp cho tên không bị trùng.
Bạn nên đầu tư việc mua tên miền chính chủ, vì vậy blog của bạn sẽ có website riêng và mọi người sẽ tìm thấy bạn trực tuyến. Và tránh dùng tên miền khó nhớ hoặc chứa nhiều ký tự đặc biệt.
Chọn một nền tảng blog và nhà cung cấp dịch vụ
Internet là dịch vụ lưu trữ cho phép tổ chức, cá nhân đăng tải nội dung trực tuyến. Cũng giống như doanh nghiệp cần một vị trí thực tế, blog cũng cần không gian trong thế giới kỹ thuật số để tồn tại. Nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ sẽ lưu trữ hoặc lưu trữ tất cả các tệp blog, hình ảnh và mã hóa của bạn trong không gian mạng.
Một nền tảng blog cho phép bạn định hình blog của bạn và sau đó đặt nó ra khỏi đó để độc giả của bạn có thể truy cập trực tuyến. Một nền tảng blog là ứng dụng, nơi bạn sẽ xây dựng blog của bạn như WordPress, Squarespace, WIX, TypepaD, Blogger, và Tumblr là một vài lựa chọn phổ biến mà bạn có thể thử.
Blog tập trung hướng đến phát triển thương hiệu
Một blog hướng dẫn người đọc bằng giọng nói tiếp cận gần hơn tới thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp tạo phong cách trực quan nhất quán và định hướng được phong cách viết. Điều này sẽ đảm bảo rằng blog của bạn có một danh tính duy nhất.
Muốn thương hiệu doanh nghiệp được mọi người biết tới thì blog cần có tính xác thực. Cách để thương hiệu phát triển là phải tạo được số người theo dõi trên trang website này, xác định đối tượng và nội dung bạn viết trên blog phải đáp ứng ý muốn của khách hàng. Hãy tập trung và đặt mình là khách hàng. Để từ đấy sáng tạo ra blog riêng và thu hút mọi người.
Kết luận:
Qua đây bạn sẽ thấy việc viết blog cho doanh nghiệp thật không dễ dàng, nhưng bạn phải thật kiên trì cố gắng theo thời gian. Có như vậy thì phát triển thương hiệu doanh nghiệp của bạn mới thành công nhanh chóng được. Nếu thấy bài viết này hay, hãy chia sẻ và bình luận phía dưới cho chúng tôi nhé!
Nguồn: Thiên Thời Media