
Những người tìm kiếm trực tuyến đang cảm thấy mệt mỏi về nội dung. Một chiến dịch marketing sự kiện thành công trình bày một phương pháp hiệu quả cao để kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn. Đó là một xu hướng đang phát triển. Các dự đoán cho thấy sẽ có 3,2 triệu sự kiện thường niên trên toàn cầu vào năm 2021.
Bạn có muốn thực hiện 1 chiến dịch marketing sự kiện không. Hơn nữa, bạn muốn có kết quả tốt. Dưới đây là các chiến lược để đảm bảo chiến dịch của bạn thành công:
Tạo mục tiêu thông minh
SMART là từ viết tắt của các mục tiêu Cụ thể, Có thể đo lường, Có thể đạt được, Định hướng theo kết quả và Kịp thời. Bạn cần tham gia vào nhóm của mình khi bạn tạo ra những mục tiêu này; sau tất cả, họ là những người làm cho tất cả xảy ra. Đặt mục tiêu cụ thể. Hãy rõ ràng về những gì bạn muốn đạt được. Việc trở nên cụ thể giúp mọi thành viên trong nhóm có cùng quan điểm.
Các mục tiêu cũng cần phải đo lường được. Đưa ra một cách để đánh giá hiệu suất chiến dịch của bạn. Mặc dù mục tiêu của bạn phải lớn nhưng mọi người nên cảm thấy chúng thực tế và có thể đạt được. Bạn cần tự hỏi bản thân mỗi mục tiêu của chiến dịch ảnh hưởng đến kết quả như thế nào. Cuối cùng, thiết lập thời hạn; điều này đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra khi cần thiết.
Xây dựng các chỉ số về lợi tức đầu tư (ROI) phù hợp
Bạn cần xác định các số liệu khác nhau để đo lường từng mục tiêu. Làm thế nào để bạn biết rằng kết quả phù hợp với chi tiêu marketing? Có nhiều cách khác nhau để đo lường mục tiêu, nhưng bạn muốn sử dụng các phương pháp phù hợp và chính xác. Tuy nhiên, có thể có nhiều cách để đo lường một mục tiêu cụ thể.
Chọn một mô hình phân bổ sự kiện phù hợp
Công ty của bạn đã và đang chạy các chiến dịch marketing khác cùng với chiến dịch marketing sự kiện. Vậy làm thế nào để bạn biết rằng các hành động của khách hàng xảy ra vào cuối sự kiện là kết quả trực tiếp của các nỗ lực marketing sự kiện? Bạn có thể sử dụng nhiều mô hình phân bổ khác nhau để hiểu rõ hơn về tác động của chiến dịch marketing sự kiện của mình. Mô hình phân bổ hình chữ W là một trong những mô hình chính xác nhất mà bạn có thể sử dụng.
Phương pháp này xem xét các sáng kiến marketing khác nhau và các điểm tiếp xúc đã khiến khách hàng đưa ra quyết định mua hàng. Khách hàng có thể đã truy cập vào trang web của bạn, tham dự hội thảo trên web, tham dự sự kiện thực tế hoặc chuyển đổi từ sách điện tử của bạn. Mô hình hình chữ W theo dõi tất cả các điểm tiếp xúc này và phân bổ tín dụng cho phù hợp.
Nhận nhà tài trợ
Bạn muốn một sự kiện có quy mô lớn? Bạn có thể muốn đảm bảo một số khoản tài trợ, nhưng điều này có thể không dễ dàng. Bạn cần bắt đầu liên hệ với các nhà tài trợ càng sớm càng tốt. Khi chuẩn bị gói cho các nhà tài trợ tiềm năng, hãy tự hỏi bản thân: họ có gì trong đó?
Các nhà tài trợ tiềm năng cũng quan tâm đến ROI. Vì vậy, hãy cho họ lý do để ủng hộ chiến dịch của bạn. Liệu trang web của nhà tài trợ có nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn từ khách truy cập do sự kiện sắp tới không? Có thể họ sẽ đảm bảo các mối hàng? Sự kiện của bạn có thể cải thiện phần nào khả năng hiển thị của nhà tài trợ trên mạng xã hội không? Trả lời những câu hỏi này sẽ giúp bạn hiểu đúng khi tìm kiếm tài trợ.
Đặt đúng địa điểm
Đặt đúng địa điểm tổ chức sự kiện là một trong những khâu sắp xếp quan trọng nhất mà bạn cần phải thực hiện trong giai đoạn đầu của kế hoạch tổ chức sự kiện của mình. Nếu bạn muốn có nhiều người tham dự, hãy đặt một địa điểm đủ lớn để chứa tất cả mọi người.
Trước khi bạn đi ra ngoài và đảm bảo địa điểm, hãy xem lại mục tiêu của bạn. Bạn có muốn những người tham dự của mình tương tác và làm quen với nhau không? Nếu đó là những gì bạn muốn, bạn cần đảm bảo không gian rộng rãi cho phép mọi người hòa nhập và kết nối với nhau. Bạn cũng có thể đặt một địa điểm với một số phòng họp nhỏ, nơi những người tham dự của bạn có thể tự do mạng và kết nối với những người khác.
Cũng cần chú ý đến những yếu tố quan trọng như ánh sáng. Đừng quên: những người tham gia sẽ dễ dàng tiếp cận địa điểm họp như thế nào? Hãy để mục tiêu hướng dẫn bạn khi bạn tìm kiếm địa điểm phù hợp nhất cho sự kiện.
Phát triển một trang web và một chiến lược truyền thông xã hội
Bạn muốn càng nhiều người biết về sự kiện của mình càng tốt? Bạn cần đưa ra một chiến dịch truyền thông xã hội hiệu quả để tạo ra tiếng vang trước sự kiện. Tìm cách khuyến khích cộng đồng mạng xã hội về sự kiện đang đến gần.
Ví dụ, bạn có thể thưởng cho những người có số lượt thích hoặc lượt tweet cao nhất. Một chiến dịch như vậy sẽ tạo ra sự mong đợi; bạn muốn các thành viên cảm thấy họ không thể chờ đợi để gặp trực tiếp những người mà họ đã tương tác trên các nền tảng khác nhau.
Các bài đăng của bạn phải có các liên kết dẫn mọi người đến một trang web sự kiện dễ sử dụng. Trang web phải hấp dẫn và khách truy cập sẽ dễ dàng đăng ký tham gia sự kiện.
Sự kiện diễn ra
Ngày cuối cùng đã đến, và hàng trăm người đã xuất hiện. Đảm bảo đăng ký tại chỗ diễn ra thuận tiện. Bạn nên Thiết kế một App sự kiện rồi. App có thể có các khả năng như kết nối mạng, đăng ký phiên và bỏ phiếu theo thời gian thực. Bạn muốn những người tham dự hoàn toàn tương tác với nội dung của sự kiện.
Thu thập càng nhiều dữ liệu càng tốt. Bạn thậm chí có thể thực hiện các cuộc khảo sát thời gian thực trong suốt sự kiện. Hỏi những người tham dự họ cảm thấy thế nào về điều đó khi sự kiện tiếp tục và sau khi sự kiện kết thúc. Tất cả dữ liệu này sẽ giúp bạn khi bạn ngồi để phân tích hiệu suất chiến dịch của mình.
Quản lý một chiến dịch marketing sự kiện có thể khá liên quan. Bạn nên xác định mục tiêu của mình và đưa ra chiến lược để đạt được chúng. Đo lường kết quả của chiến dịch để xác định ROI. Một chiến dịch marketing sự kiện thành công không chỉ xảy ra; lập kế hoạch cẩn thận và hỗ trợ từ tất cả các bên liên quan là rất quan trọng.
Phát triển và xây dựng Thương Hiệu : https://thienthoi.com.vn/.