
Bất chấp các quy mô kinh doanh khác nhau, một hồ sơ năng lực công ty xuất sắc là yếu tố quan trọng để thành công. Trong thế giới mà thị trường ngày càng bão hòa, việc có một hồ sơ độc đáo không chỉ hiển thị thông tin cho người đọc mà nó còn mang lại cho doanh nghiệp của bạn một cá tính riêng, gây tiếng vang với khách hàng mục tiêu của bạn. Vậy Làm thế nào để hồ sơ năng lực công ty tạo lợi nhuận cho doanh nghiệp ?
Mục đích của hồ sơ năng lực công ty là để giới thiệu chính xác những điểm mạnh và giá trị của công ty bạn. Trên hết, bạn cần ghi nhớ người xem của mình. Tạo hồ sơ công ty thành công có thể mang lại nhiều lợi ích, chẳng hạn như thu hút các nhà đầu tư, thiết lập danh tiếng nổi bật và huy động vốn, từ đó tạo ra lợi luận (ROI) đáng kể.
Có nhiều cách để phát triển một hồ sơ công ty hấp dẫn giúp tạo ROI cho doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là một số bước hữu ích cần thực hiện khi xây dựng hồ sơ công ty:
1. Làm nổi trội các giá trị của công ty
Nếu bạn đang tạo hồ sơ cho công ty của mình, hãy nhớ tạo danh sách các chủ đề nêu bật các khả năng và giá trị mà bạn muốn hiển thị cho khán giả. Chỉ định các cách mà bạn có thể đưa ra giải pháp cho tình trạng khó khăn của khách hàng bằng các nghiên cứu điển hình gần đây hoặc các ví dụ có liên quan hay dự án đã làm.
Bạn cũng có thể nêu chi tiết về bất kỳ công nhận hoặc giải thưởng nào trong ngành mà công ty bạn đã đạt được.
2. Tạo giọng điệu phù hợp cho profile của bạn
Một trong những điều quan trọng là phải hình thành giọng nói phù hợp cho hồ sơ của bạn, giọng nói phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn và có thể được nhân cách hóa nhất quán với thế giới. Ví dụ: bạn có thể nói rõ niềm đam mê của công ty mình trong việc đạt được một mục tiêu cụ thể hoặc truyền đạt một cách chân thực cách các công cụ của bạn có thể giúp ích cho người tiêu dùng.
3. Chọn kiểu và cấu trúc profile
Một khía cạnh quan trọng khác là cách bạn chọn để trình bày tất cả thông tin này. Có rất nhiều phương án mà bạn có thể thực hiện khi làm bước này – bạn có thể chia nội dung của mình thành các phần, dòng thời gian hoặc thậm chí kể câu chuyện của mình bằng hình ảnh. Dù kết cấu là gì, đừng ngại thoát ra khỏi quy chuẩn và tìm sự cân bằng giữa việc phát triển một phong cách độc đáo nhưng phù hợp với bạn.
Sau đó, bạn nên duy trì cùng một định dạng trong hồ sơ năng lực công ty của mình. Đảm bảo rằng mẫu hồ sơ doanh nghiệp của bạn đơn giản và rõ ràng mà không bị choáng ngợp bởi các phông chữ rời rạc và hình ảnh không liên quan.
4. Kể một câu chuyện
Ai biết được nghệ thuật kể chuyện một ngày nào đó sẽ thành công vang dội với việc xây dựng thương hiệu? Đương nhiên, bạn không thể chỉ liệt kê ngày tháng và số liệu để thu hút mọi người. Cách bạn truyền tải câu chuyện của mình với lời văn ấn tượng, chuyên nghiệp cũng giúp tạo ra được sự kết nối với thương hiệu của bạn. Kết hợp nguồn gốc công ty của bạn theo thứ tự thời gian và phác thảo các giá trị cũng như thành tựu cơ bản của bạn để đảm bảo một quy trình tốt.
Khi chuyển thông tin này sang các nền tảng xã hội khác, hãy cố gắng cô đọng câu chuyện của bạn trong khi vẫn duy trì khả năng hùng biện của nó. Một người viết quảng cáo xuất sắc sẽ hỗ trợ tốt trong bước này.
5. Làm nổi bật sứ mệnh của công ty bạn
Nếu bạn chưa có, hãy nhớ viết một tuyên bố sứ mệnh hấp dẫn nêu bật triết lý, mục tiêu và thị trường ngách công ty bạn trong hồ sơ năng lực công ty. Điều này cho phép khán giả hiểu các dịch vụ và kế hoạch mở rộng tăng trưởng kinh doanh của bạn và tại sao bạn là lựa chọn tốt hơn trong các số các đơn vị khác trên thị trường tương ứng.
6. Bao gồm lời chứng thực
Bằng cách bao gồm lời chứng thực từ một số khách hàng lớn nhất của bạn, bạn đang mang lại cho khán giả những lời truyền miệng không thiên vị của những khách hàng hài lòng khác. Phản hồi tích cực có thể thúc đẩy hoạt động kinh doanh mới và mang lại ROI đáng kể cho doanh nghiệp của bạn.
7. Chú ý tới các yếu tố cần thiết khác
Đừng quên đưa thông tin hữu ích vào hồ sơ công ty của bạn, chẳng hạn như số liên lạc, địa chỉ, email, v.v. Đối với trang web của bạn hoặc bất kỳ diễn đàn trực tuyến nào khác, bạn có thể thêm các liên kết dẫn đến phương tiện truyền thông xã hội và chi tiết liên hệ của bạn.
8. Chú ý kiểm tra chính tả
Một lỗi ngữ pháp hoặc chính tả nhỏ có thể dễ dàng khiến người đọc cảm thấy không chuyên nghiệp. Do đó, điều quan trọng là bạn phải đọc lại hồ sơ công ty của mình khi hoàn tất. Bạn có thể nhờ sự trợ giúp từ bên ngoài để đọc lướt qua bài viết của mình vì bạn rất dễ bỏ sót lỗi khi bạn đã đọc cùng một nội dung văn bản trong nhiều giờ.
9. Cập nhật thường xuyên
Nhiều doanh nhân bỏ qua hồ sơ công ty của họ sau khi hồ sơ đó đã có sẵn. Tuy nhiên, bạn nên cập nhật hồ sơ của mình hàng năm khi doanh nghiệp của bạn mở rộng và xu hướng thị trường tăng lên. Với một hồ sơ lỗi thời, rất khó để khẳng định được bạn vẫn sẽ nhận được sự chú ý tốt.
Hồ sơ công ty của bạn đáng để đầu tư thời gian vào. Việc tạo một hồ sơ hấp dẫn gắn liền với chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn và truyền đạt các đặc tính của doanh nghiệp bạn có thể:
- Thu hút khách hàng mới
- Giữ chân khách hàng lặp lại và do đó thiết lập lòng trung thành của khách hàng
- Phát triển tên tuổi uy tín cho thương hiệu của bạn
- Tăng ROI
- Loại bỏ biển hỗn loạn của các đối thủ cạnh tranh
Tất cả những gì bạn cần làm là thực hiện theo các bước trên để đảm bảo rằng hồ sơ doanh nghiệp của bạn nổi bật so với phần còn lại!
Như đã đề cập, có một hồ sơ năng lực công ty xuất sắc là một phần quan trọng trong sức hấp dẫn của bất kỳ doanh nghiệp nào, cùng với lợi thế xếp hạng đầu tiên trên các tìm kiếm của Google. Ngoài khả năng sinh lợi nhuận, nó mang lại nhiều hơn những lợi ích, cơ hội cho công ty của bạn. Vì vậy, bạn nên dành thời gian để hoàn thiện chúng một cách tốt nhất.
Nguồn: Thiết kế