Làm thế nào để làm chủ thương hiệu nội bộ của bạn

Bạn có thể dành nhiều ngày và đôi khi thậm chí hàng tuần hoặc hàng tháng để phát triển “thông điệp tiếp thị” của mình, sau đó kiểm tra và thử nghiệm với các dòng giới thiệu và logo, hình ảnh. Không có gì lạ khi bạn dành hàng giờ làm thêm giờ để xác định màu sắc của công ty trước khi bắt đầu ra mắt. Tuy nhiên, có một lĩnh vực hầu như luôn bị lãng quên trong giai đoạn lập kế hoạch của một công ty mới hoặc tái cấu trúc một công ty cũ. Lĩnh vực đó liên quan đến việc đào tạo nhân viên để hiểu và phản ánh thông điệp và thương hiệu của doanh nghiệp. Vậy Làm thế nào để làm chủ thương hiệu nội bộ của bạn, hãy cùng tham khảo các thông tin trong bài viết dưới đây.

Bắt đầu xây dựng thương hiệu nội bộ với đội ngũ nhân viên của bạn

Tiếp thị bắt đầu từ trong ra ngoài. Nhân viên của bạn có tin tưởng vào sản phẩm của bạn và các dịch vụ mà bạn cung cấp không? Họ có đứng sau bạn 100% trong sứ mệnh thương hiệu của bạn không? Điều quan trọng là nhân viên của bạn phải được thông báo và tham gia vào các sáng kiến ​​và chiến lược mới đang diễn ra trong công ty của bạn. Nó có thể gây ra những kết quả bất lợi và thậm chí nghiêm trọng nếu nhân viên của bạn không thể hoặc không sẵn lòng hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị của bạn.

Đồng bộ hóa Tính cách Thương hiệu, Giá trị và Văn hóa Doanh nghiệp của bạn

Vậy làm cách nào để bạn có thể bắt đầu  chiến dịch xây dựng thương hiệu nội bộ  trong công ty của mình? Nhóm tiếp thị nên làm việc chặt chẽ với nhóm nhân sự của bạn để đảm bảo rằng các giá trị chung của công ty bạn được đồng bộ cả bên trong và bên ngoài. Đó không chỉ là cách nhân viên của bạn tiếp cận thị trường mục tiêu mà còn là cách họ làm việc với nhau.

Thu hút nhân viên của bạn đằng sau thương hiệu của bạn

Điều chỉnh tiêu chí tuyển dụng và khen thưởng nhân viên phù hợp với tiêu chí giá trị thương hiệu. Tìm kiếm các kỹ năng và năng khiếu phù hợp sẽ đại diện cho lời hứa thương hiệu của bạn một cách hiệu quả. Và đừng bỏ qua giá trị của “quà tặng”. Làm cho họ tin tưởng. Hãy đối xử với nhân viên của bạn theo sở thích cá nhân về sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán để họ phát triển mối quan hệ trực tiếp với sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Khi mọi người tin tưởng vào một sản phẩm hoặc dịch vụ, họ sẽ trở nên nhiệt tình hơn với việc bán nó.

Củng cố các giá trị và hành vi thương hiệu

Sử dụng giao tiếp nội bộ của bạn để củng cố và giải thích các giá trị và hành vi phản ánh lời hứa thương hiệu. Liên tục làm điều này cho đến khi chúng trở thành bản chất thứ hai, nhưng hãy đảm bảo cả hai đều cùng đi trên một đường thẳng.

Kết quả cuối cùng

Nếu bạn nghĩ rằng quá trình liên quan đến nhân viên của bạn không quan trọng để tính đến, hãy cân nhắc rằng nhân viên của bạn gặp gỡ, chào hỏi và hỗ trợ khách hàng của bạn theo nhiều cách khác nhau và theo phong cách và tính cách của họ mọi lúc. Họ là bộ mặt của thương hiệu của bạn. Thu hút nhân viên của bạn ngay từ đầu và khuyến khích đầu vào của từng cá nhân.

Sử dụng nhân viên của bạn như một nhóm tập trung — xét cho cùng, ai hiểu rõ tập khách hàng của bạn hơn họ? Bằng cách này, bạn không chỉ nhận được sự hỗ trợ từ nhân viên của mình mà thậm chí bạn có thể có được một số thông tin chi tiết và ý tưởng mà bạn có thể chưa xem xét đến. Nhân viên của bạn có thể là một trong những tài sản lớn nhất của bạn, vì vậy hãy khai thác họ và đừng bỏ qua họ.

Có thể bạn quan tâm: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
nhung-thu-thuat-khong-the-sai-lam-de-tao-ra-mot-logo-tot

Những thủ thuật không thể sai lầm để tạo ra một logo tốt!

bởi admin
Tạo ra một logo tốt có rất nhiều điều để nói. Đó là một quá trình phức tạp, sáng tạo, đòi...
khach-hang-trung-tam-va-lien-ket-quan-trong-nhat-cua-thuong-hieu

Khách hàng: trung tâm và liên kết quan trọng nhất của thương hiệu của bạn

bởi admin
Từ lâu, người ta đã nói rằng “quảng cáo là mạch máu của doanh nghiệp” và đúng là như vậy. Tuy...
cach-tao-noi-dung-lien-quan-tren-mang-xa-hoi-cho-doanh-nghiep

Cách tạo nội dung liên quan trên mạng xã hội cho doanh nghiệp của mình?

bởi admin
Thông thường khi lập kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số và mở doanh nghiệp, bạn muốn thực hiện các...
ban-co-biet-su-khac-biet-giua-tiep-thi-va-quang-cao

Bạn có biết sự khác biệt giữa tiếp thị và quảng cáo?

bởi admin
Bạn có biết sự khác biệt giữa tiếp thị và quảng cáo? Tiếp thị và quảng cáo là hai thuật ngữ...
thuong-hieu-la-gia-tri-trao-tang-cho-khach-hang

Thương hiệu là giá trị tôi trao tặng cho khách hàng

bởi admin
Tại sao mọi người tin tưởng và ưa thích một số thương hiệu nhất định? Có phải vì họ thích...
gia-tri-thuong-hieu

Xây dựng thương hiệu chỉ đơn giản là

bởi admin
"Thương hiệu là gì?" Nếu bạn làm marketing cho thương hiệu với tư cách là công việc kinh doanh của...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!