
Logo từ lâu đã được biết đến là bộ mặt của doanh nghiệp. Một logo được đầu tư và trau chuốt thể hiện một doanh nghiệp đầu tư về mặt “ngoại hình” và mang lại sự uy tín của doanh nghiệp đối với khách hàng. Tuy nhiên, bên cạnh những logo đẹp, thể hiện được đặc trưng công ty thì cũng có khá nhiều logo chưa thật sự nổi trội, vậy Làm thế nào để nhận biết logo không đạt chuẩn?
1. Logo lỗi thời
Như thế nào là một logo lỗi thời? Để nhận biết một logo lỗi thời thực ra là đơn giản nhất. Bạn có thể nhận thấy chúng thông qua màu sắc, các hiệu ứng, font chữ… Bên cạnh đó những logo lỗi thời thường dễ bị nhầm lẫn, hoặc quá phức tạp. Kích thước của logo thường ở dạng không đạt chuẩn chúng thường quá to hoặc quá nhỏ.
Những chi tiết được “lắp ráp” lại với nhau theo một cách lộn xộn. Có nhiều logo thì quá đơn giản và tẻ nhạt.
Đặt biệt nếu bạn thiết kế logo theo cách những thập niên 80 hoặc 90 mà bạn bỏ qua việc cách tân chúng thì cũng làm cho logo của bạn trông đặc biệt “lỗi thời”.
2. Logo với nhiều chi tiết thừa
Một logo độc đáo có phải là một logo nhiều chi tiết? Sai lầm lớn nhất của một nhà thiết kế là “phức tạp hóa” vấn đề. Họ thêm thật nhiều chi tiết để lấp đầy khoảng chống của logo, kết hợp các ý tưởng với nhau không phù hợp.
Đối với những logo nhiều chi tiết thì phù hợp khi in trên các ấn phẩm lớn như poster, banner… Nhưng nếu chúng xuất hiện trên những phương tiện truyền thông nhỏ như card vist, màn hình điện thoại,… chúng rất dễ bị mất chi tiết và khó nhìn để nhận biết và ghi nhớ.
3. Chọn hình ảnh không liên quan
Một logo đẹp nhưng lại không phù hợp với bạn? Tại sao lại xảy ra điều này. Chẳng hạn doanh nghiệp chuyên sản xuất vở viết, nhưng logo lại là hình quả bóng? Chắc hẳn điều này sẽ làm cho khách hàng phân vân, và không định hình được doanh nghiệp bạn làm về sản phẩm gì.
Màu sắc, và font chữ cũng liên quan trực tiếp đến thương hiệu của bạn. Khi chọn màu sắc cho thương hiệu bạn nên chọn những màu sắc gợi nhớ về ngành nghề của mình. Cũng như vậy tùy thuộc vào mục đích mà lựa chọn font chữ phù hợp. Chẳng hạn như bạn làm về Spa, cửa hàng hoa, bán quần áo… thì có thể chọn font mềm mại, những font viết tay, còn nếu bạn làm về công trình, thi công thì nên chọn những font chữ cứng cáp thể hiện sức mạnh mà vững chắc.
4. Logo và slogan không nhất quán
Một doanh nghiệp bên cạnh logo, còn có những câu slogan đi kèm. Slogan thể hiện được mục tiêu, tầm nhìn sứ mệnh và lời lứa hẹn của doanh nghiệp đến với khách hàng. Nếu 2 thứ này không đồng nhất được với nhau sẽ khiến khách hàng phân tâm và không thực sự tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn.
Thiết kế logo chưa bao giờ là công việc đơn giản bởi logo tuy nhỏ bé nhưng lại có sức mạnh vô cùng lớn trong việc quảng bá và định vị thương hiệu. Để làm nên logo đòi hỏi bạn cần thật sự chú tâm và đầu tư thời gian, công sức để thực hiện, bạn có thể tự hoàn thiện hoặc nhờ tới các công ty thiết kế chuyên nghiệp. Chúng tôi mong rằng thông qua bài viết này, bạn có thể rút ra được một số kinh nghiệm để hỗ trợ cho quá trình làm việc của mình một cách tốt nhất.