
Làm thế nào để nhận biết một logo kém chất lượng_Logo khi thiết kế cần tuân theo những quy tắc nhất định. Nếu designer thiết kế tùy hứng, không theo nguyên tắc sẽ dẫn tới những sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng không hề nhỏ đến việc xây dựng thương hiệu. Vậy làm thế nào để bạn biết được đâu là một logo kém chất lượng?
1. Logo có thiết kế lỗi thời
Vào năm 80, logo thiên về sự phức tạp, chữ nghệ thuật, hình có độ dốc 3D làm thiết kế trở nên rối mắt. Hiện nay, người ta theo đuổi logo phong cách đơn giản, hiện đại. Sự rườm rà trong thiết kế được cắt bỏ, những phông chữ, biểu tượng, hình ảnh lỗi thời cũng không còn được sử dụng.
2. Logo quá nhiều chi tiết
Các doanh nghiệp luôn mong muốn có logo thật cầu kỳ, đẹp mắt để gây ấn tượng. Những logo như vậy khi được in vào banner, poster, biển quảng cáo khổ lớn sẽ rất đẹp. Tuy nhiên, với các bề mặt nhỏ, khó nhìn thì dạng logo này lại chẳng phát huy hết công dụng, vẻ đẹp của nó. Đó là lý do nhiều thương hiệu lớn lựa chọn logo đơn giản, ít chi tiết để khách hàng dễ nhớ. Đừng nhồi nhét tất cả những gì liên quan đến thương hiệu vào logo của bạn, có thể đủ rất cần thiết nhưng tính thẩm mỹ vẫn quan trọng hơn.
3. Hình ảnh biểu trưng và thương hiệu không có sự liên quan
Những logo có sự kết hợp với hình ảnh biểu trưng hay biểu tượng đều rất đẹp. Tuy nhiên, khi tạo logo, một số designer lựa chọn những hình ảnh không tương thích với đối tượng khách hàng của thương hiệu.
4. Thiết kế mơ hồ
Logo có thể đẹp nhưng nếu không có mối liên hệ, sự liên tưởng tới thương hiệu thì hoàn toàn không đạt yêu cầu. Bạn nghĩ rằng dùng ảnh liên quan tới lĩnh vực công ty là lối đi sáo mòn. Tuy nhiên, với một doanh nghiệp nhỏ hay startup thì dùng logo trừu tượng có quá mạo hiểm? Vì bạn chẳng phải là thương hiệu lớn như Apple mà có thể dùng logo trừu tượng. Thế nên, tùy chọn an toàn vẫn là những thiết kế liên quan đến công ty, giúp khách hàng nhận diện tên tuổi thương hiệu một cách dễ dàng.
5. Không nhất quán với concept thương hiệu
Khi công ty bạn hướng đến sản phẩm sang trọng, đối tượng khách hàng cao cấp mà thiết kế logo đơn điệu, trẻ con thì sẽ ảnh hưởng như thế nào đến hiệu quả kinh doanh? Điều quan trọng nhất chính là hiểu lầm về thương hiệu của khách hàng. Vì vậy, tùy theo lĩnh vực, khách hàng chính doanh nghiệp hướng tới mà designer nên tạo dựng logo phù hợp. Nếu là thương hiệu cao cấp thì nên dùng logo góc cạnh, sang trọng. Còn với các thương hiệu hướng đến đối tượng chính là trẻ em thì nên thiết kế logo đơn giản, ngộ nghĩnh, bắt mắt.
6. Tương tự ý tưởng của thương hiệu khác
Nếu bạn là người không chuyên thì rất khó nhận biết được logo đã đạt yêu cầu hay chưa. Đôi khi bạn chẳng hề biết rằng logo ấy lại gần giống với của một thương hiệu không liên quan nào đó. Logo nên là độc nhất cho thương hiệu của doanh nghiệp. Không ai muốn công ty của mình có logo được cho là đạo nhái cả.
Trên đây là tiêu chí để bạn căn cứ vào đó và đưa ra đánh giá cho logo sau khi nhận được từ đơn vị thiết kế. Đồng thời, designer cũng nên căn cứ vào đó để sáng tạo nên những logo đạt tiêu chuẩn, đáp ứng đúng nhu cầu, mong muốn từ khách hàng.
Nguồn: Thiên Thời Media