Làm thế nào để sử dụng TikTok quảng bá thương hiệu của bạn?

TikTok là sự tái sinh huy hoàng của một ứng dụng nổi tiếng trước đây có tên Musical.ly. Nó đã nhanh chóng càn quét internet, trở thành ứng dụng phát triển nhanh nhất trên thế giới. TikTok có cơ sở người dùng khổng lồ với 800 triệu người dùng đang hoạt động trên toàn thế giới. Và câu hỏi đặt ra là điều này có làm cho nó trở thành nền tảng truyền thông xã hội hoàn hảo cho marketing kinh doanh không?

Trước khi đi đến kết luận, hãy cùng khám phá cách sử dụng TikTok và cách nền tảng này thực sự hoạt động. Hầu hết mọi người sử dụng TikTok hoàn toàn để giải trí. Vì vậy, để tiếp thị thành công doanh nghiệp của bạn trên ứng dụng, bạn phải làm cho nó vui vẻ và bình dị nhất có thể. Nếu nội dung của bạn quá đề cao hoặc quảng cáo, nó sẽ khiến mọi người rời xa bạn. Các nhà marketing giỏi trước hết là những người kể chuyện tuyệt vời. Vì vậy, bạn kể câu chuyện về thương hiệu của bạn một cách nhập vai và hấp dẫn.

Trước khi bắt đầu chiến dịch marketing TikTok, chúng tôi khuyên bạn nên tự làm quen với ứng dụng để hiểu về văn hóa TikTok. Phần lớn người dùng TikTok là thanh niên từ 15-25 tuổi. Marketing TikTok có thể cực kỳ có lợi cho doanh nghiệp của bạn nếu đối tượng mục tiêu của bạn trùng với nhóm tuổi này. Ứng dụng có thể không phải là cách hiệu quả nhất để thúc đẩy doanh số bán hàng tức thì, nhưng nó có thể tăng lượng người xem của bạn nhanh hơn bất kỳ nền tảng nào khác. Vậy Làm thế nào để sử dụng TikTok quảng bá thương hiệu của bạn?

1. Xác định chủ đề/ lĩnh vực của bạn

Các chủ đề phổ biến nhất trên TikTok là trang điểm, thời trang, hài kịch, thể dục, nhảy và ẩm thực. Hãy nhớ rằng ngành của bạn càng phổ biến, thì sự cạnh tranh của bạn càng chặt chẽ. Hãy dành thời gian nghiên cứu thị trường ngách kinh doanh cụ thể của bạn trên TikTok và phân tích các đối thủ cạnh tranh tiềm năng của bạn.

Hãy xem xét kỹ lưỡng điều gì làm cho thương hiệu của bạn trở nên độc đáo và nội dung TikTok của bạn phản ánh điều đó. Tạo sự độc đáo cho video TikTok của bạn để đảm bảo chúng nổi bật giữa hàng nghìn video khác.

Bạn muốn chia sẻ các video về kiểu chữ, video trình chiếu nhiều thông tin hay bạn muốn đứng trước ống kính để review, chia sẻ? Chọn một định dạng video và nhất quán với nó. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra thị trường định hình bản sắc riêng cho thương hiệu của mình.

2. Tạo nội dung vui tươi và có liên quan

Với thực tế là phần lớn người dùng TikTok là thanh thiếu niên và những người ở độ tuổi 20, nội dung của bạn phải hấp dẫn và thú vị. Làm các bài đăng trên TikTok của bạn bằng những câu chuyện cười và thỉnh thoảng đưa vào các meme lan truyền để giữ cho nội dung của bạn phù hợp.

Đừng làm quá tải video TikTok của bạn với những đoạn văn bản dài và nặng. Tận dụng sức mạnh của nội dung trực quan, vì nó giúp thông tin của bạn dễ tiêu hóa hơn nhiều. Giữ cho video của bạn luôn sống động bằng cách sử dụng bộ lọc, hiệu ứng âm thanh, nhạc, lồng tiếng , hình dán, v.v. Nếu bạn vẫn muốn chia sẻ nội dung của mình ở định dạng văn bản, hãy giữ nội dung ngắn gọn và đơn giản. Thêm các hộp văn bản đầy màu sắc, thử nghiệm với các phông chữ, kích thước văn bản khác nhau, v.v.

Bạn cũng có thể thêm phụ đề vào video của mình để dễ tiếp cận hơn nếu video bị tắt tiếng.

3. Sử dụng mô tả video cho lợi thế của bạn

Mô tả video TikTok có thể là một cách tuyệt vời khác để tiếp thị thương hiệu của bạn. Đảm bảo viết mô tả hấp dẫn cho video TikTok của bạn. Tạo mô tả quá dài và nhồi nhét không phải là một ý kiến ​​hay. Tốt nhất là giữ cho chú thích của bạn ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ thông tin. Cố gắng bao gồm các cụm từ hấp dẫn sẽ thu hút sự quan tâm của khán giả.

Thêm thẻ bắt đầu bằng # phổ biến trong chú thích của bạn. Bạn càng sử dụng nhiều thẻ bắt đầu bằng # thì cơ hội tiếp cận với nhiều đối tượng hơn càng cao. Tuy nhiên, xếp hàng đống thẻ bắt đầu bằng # không liên quan sẽ gây hại cho bạn nhiều hơn lợi. Vì vậy, hãy chọn những từ phù hợp mô tả chính xác bạn và sản phẩm của bạn.

Để tìm các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan cho ngành của bạn, hãy truy cập trang “Khám phá” và tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # khác nhau để xem thẻ nào có nhiều lượt xem hơn và do đó phổ biến hơn. Ngoài ra, bạn có thể phân tích các bài đăng của đối thủ cạnh tranh để xem họ sử dụng những thẻ bắt đầu bằng # nào thường xuyên nhất.

4. Xây dựng cộng đồng

TikTok phát triển mạnh về tương tác của người dùng và đó chính xác là điều khiến ứng dụng trở nên khác biệt so với nhiều ứng dụng khác. Việc để khán giả theo dõi nội dung của bạn một cách thụ động sẽ không giúp bạn tiến xa trên nền tảng này. TikTokers không quan tâm đến việc trở thành người quan sát bên thứ ba trung lập về thương hiệu của bạn. Cố gắng thu hút họ tham gia vào nội dung của bạn và cho phép họ trở thành một phần thương hiệu của bạn.

Điều quan trọng là người xem của bạn cảm thấy được kết nối với doanh nghiệp của bạn thông qua tương tác tích cực. Điều này tạo ra cảm giác cộng đồng giữa khán giả của bạn, biến họ từ những người quan sát thụ động thành khách hàng trung thành. Bí quyết để xây dựng một cộng đồng vững mạnh là nội dung do người dùng tạo (UGC). UGC là nội dung do người hâm mộ của bạn tạo ra và nó có thể quảng bá thương hiệu của bạn nhanh hơn bất kỳ chuyên gia marketing nào!

5. Theo kịp xu hướng

Luôn theo dõi những gì đang thịnh hành, cho dù đó là một bài hát cụ thể, thử thách, bộ lọc hay thẻ bắt đầu bằng #. Bạn đã từng xem những điệu nhảy thịnh hành chưa? Hãy tham gia và khuyến khích khán giả hoặc nhân viên của bạn cũng làm như vậy!

Theo sát các xu hướng trong thị trường lĩnh vực của bạn. Nếu bạn đang làm trong lĩnh vực thời trang, bạn có thể làm video mix đồ. Nếu bạn có một thương hiệu làm đẹp, bạn có thể làm video quy trình chăm sóc da. Hãy xem những gì khán giả thích xem và sử dụng nó làm tiền đề cho bạn.

Các trang “Xu hướng” hoặc “Khám phá” là nơi tốt để tiến hành điều tra của bạn. Xem loại nội dung nào có xu hướng hoạt động tốt nhất. Tìm kiếm ngành của bạn để tìm hiểu thêm về đối thủ cạnh tranh của bạn và loại video họ đăng. Điều này không chỉ cung cấp cho bạn những hiểu biết có giá trị về các xu hướng trong ngành của bạn mà còn trở thành một nguồn cảm hứng tuyệt vời.

Nói về xu hướng, đừng quên theo dõi thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành, vì TikTok mang đến cho bạn cơ hội đó. Bạn có thể xem mỗi hashtag có bao nhiêu lượt xem. Tìm những thứ có liên quan đến thương hiệu hoặc ngành của bạn và bắt đầu sử dụng chúng. Thẻ bắt đầu bằng # phổ biến sẽ tăng khả năng khám phá nội dung của bạn, giúp bạn nâng cao nhận thức về thương hiệu nhanh hơn.

6. Bắt đầu thử thách Hashtag

Không có gì ngạc nhiên khi đó là một phần không thể tách rời của TikTok. Các thương hiệu và thậm chí cả những người nổi tiếng thường tung ra các thử thách TikTok thú vị để khán giả của họ thu hút được nhiều sự tham gia hơn. Họ sử dụng thẻ bắt đầu bằng # để lan truyền những thách thức và thu hút số lượng lớn hơn.

Tạo thử thách TikTok là một cách cực kỳ thú vị để tiếp thị thương hiệu của bạn. Tìm ý tưởng sáng tạo cho ngành cụ thể của bạn.

7. Tận dụng lợi thế của Influencer Marketing

Việc hợp tác với những người có ảnh hưởng có cái giá của nó, nhưng nó có thể mang lại lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp của bạn nếu được thực hiện một cách khôn ngoan. Dành một chút thời gian và nỗ lực để tìm những người sáng tạo có liên quan đến ngành của bạn. Xác định những người có ảnh hưởng phổ biến trong đối tượng mục tiêu của bạn. Sau đó, bạn có thể gửi cho họ các mẫu sản phẩm của bạn miễn phí hoặc yêu cầu họ nói về dịch vụ của bạn.

8. Sử dụng quảng cáo TikTok

Quảng cáo TikTok vẫn còn tương đối mới. Khi lần đầu tiên ra mắt, ứng dụng không có quảng cáo trả phí, điều này khiến hầu hết các nhà marketing không hấp dẫn. Nền tảng đã giới thiệu quảng cáo vào tháng 1 năm 2019. Cho đến ngày nay, TikTok đang thử nghiệm các quảng cáo, cố gắng xây dựng một hệ thống đáng tin cậy.

Quảng cáo TikTok cung cấp cho bạn một tùy chọn để chọn mục tiêu của mình, dù đó là lưu lượng truy cập, chuyển đổi hay một mục tiêu khác. Bạn có thể xác định đối tượng mục tiêu của mình dựa trên giới tính, độ tuổi, sở thích, v.v. Định giá tùy thuộc vào quy mô chiến dịch quảng cáo của bạn, bắt đầu từ $ 10 cho mỗi 1000 lượt xem.

Kết luận

TikTok không phải là nơi những video được chỉnh sửa tinh vi và quá mức. Sức hấp dẫn của ứng dụng là tinh thần vui vẻ khiến nó trở nên khác biệt so với các nền tảng truyền thông xã hội khác. Hầu hết các video trên TikTok đều là video thô và đó là điều khiến chúng trở nên thu hút. Vì vậy, hãy đảm bảo kết hợp những phẩm chất đó vào chiến dịch marketing của bạn.

Có nhiều cách để sử dụng TikTok cho các mục đích quảng cáo thương hiệu. Bạn có thể tạo nội dung xác thực dành riêng cho thị trường lĩnh vực của mình, đặt quảng cáo trả phí, tham gia các thử thách gắn thẻ bắt đầu bằng # hoặc bắt đầu của riêng bạn. Cơ hội là vô tận và đó chính xác là lý do tại sao các nhà marketing đang dần coi TikTok là một công cụ phổ biến.

Nguồn: Công ty thiết kế

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
tam-quan-trong-cua-thuong-hieu-ca-nhan-doi-voi-cac-nha-thiet-ke

Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân đối với các nhà thiết kế

30/07/2021 bởi admin
Thương hiệu của bạn rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Khi một người mua một sản phẩm...
xay-dung-thuong-hieu-doanh-nghiep

Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp?

26/07/2021 bởi admin
Cách xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn: Chuyên môn từ Công ty xây dựng thương hiệu Cho...
nhan-thuc-ve-thuong-hieu-la-gi

Nhận thức về Thương hiệu là gì

22/07/2021 bởi admin
Nhận biết thương hiệu là xác suất mà người tiêu dùng đã quen thuộc về tuổi thọ và tính khả...
phat-trien-thuong-hieu-la-gi

Phát triển Thương Hiệu là gì?

19/07/2021 bởi admin
Phát triển thương hiệu là một quá trình chiến lược nhằm tạo ra và phân biệt hình ảnh, sản phẩm...
muc-do-trung-thanh-voi-thuong-hieu

Mức độ trung thành với thương hiệu

14/07/2021 bởi admin
Lòng trung thành với thương hiệu là một kịch bản trong đó người tiêu dùng lo sợ khi mua và...
dinh-nghia-thuong-hieu-dac-diem-quy-trinh-chon

Định nghĩa Thương hiệu, Đặc điểm, Quy trình Chọn

12/07/2021 bởi admin
Thương hiệu là một trong những yếu tố thương hiệu giúp khách hàng nhận biết và phân biệt sản phẩm...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!