Làm thế nào để tạo một logo cho doanh nghiệp?

Logo là một trong những yếu tố quan trọng nhất của thương hiệu. Nó giới thiệu công ty của bạn ngay lập tức cho khán giả biết họ đang giao dịch với ai. Logo đẹp thường dễ nhớ, ngắn gọn và đơn giản. Chúng truyền tải thông điệp chính về thương hiệu giúp phân biệt bạn với đối thủ cạnh tranh, hướng dẫn thương hiệu của bạn ngay từ ngày đầu tiên và lý tưởng nhất là trở thành đặc điểm đáng chú ý nhất của cả thương hiệu.

Chúng tôi biết rằng có thể rất khó để tạo ra một logo đẹp, đưa ra những ý tưởng mới và tìm nguồn cảm hứng vô tận. Vì vậy, chúng tôi đã tạo ra một hướng dẫn chi tiết từng bước về cách làm một logo. Bài đăng này giải thích nơi tìm ý tưởng logo độc đáo, cung cấp một số tài nguyên hữu ích và đưa ra các mẹo rất thiết thực.

Làm thế nào để tạo một logo cho doanh nghiệp? Tạo logo trong 4 bước đơn giản

Trước khi bắt đầu một cuộc hành trình thú vị, hãy đặt mục tiêu và đảm bảo rằng bạn thực sự cần một logo. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp, người sáng tạo khởi nghiệp hoặc công ty thương mại điện tử, câu trả lời nhiều khả năng xảy ra nhất là Có. Trong trường hợp này, bạn tạo logo càng sớm thì càng tốt. Lý tưởng nhất là nó phải được phát triển trước khi thành lập công ty và phản ánh các nguyên tắc cơ bản của doanh nghiệp. Nó nên được sử dụng ngay từ đầu để tạo ra một kết nối mạnh mẽ giữa các dịch vụ và thương hiệu.

Tuy nhiên, cũng có những trường hợp khi một công ty tồn tại trong một thời gian dài và quyết định điều chỉnh nỗ lực tiếp thị của mình. Ví dụ, chủ một cửa hàng quà tặng cũ đã hoạt động liên tục trong 20 năm mà không có bất kỳ logo nào đã quyết định sử dụng một số thương hiệu. Một bảng hiệu cửa hàng mới và một trang web có vẻ là một bước đi khá hợp lý. Trong trường hợp này, một logo hấp dẫn cũng là điều bắt buộc. Thiết kế của nó sẽ tượng trưng cho một giai đoạn mới trong quá trình phát triển kinh doanh biến công ty thành một thương hiệu chính thức. Nó sẽ cho người mua và người qua đường thấy rằng cửa hàng này không chỉ là một cửa hàng quà tặng cũ, mà đó là một nơi độc đáo. Một khi bạn chắc chắn rằng mình cần một logo, đã đến lúc bắt đầu việc tạo ra nó.

BƯỚC 1. TÌM CẢM HỨNG CHO LOGO

Vì thiết kế logo là một quá trình sáng tạo, trước khi thực hiện một số bước thực tế, bạn cần phải vẽ ra nguồn cảm hứng. Hãy tin chúng tôi, trước khi bạn quyết định tạo một logo, hàng triệu công ty đã làm điều đó. Các thiết kế hiện có sẽ truyền cảm hứng và hướng dẫn bạn. Bạn sẽ hiểu rõ hơn về nhu cầu, thị hiếu và mong đợi của mình.

Vì vậy, nếu bạn cần ý tưởng về logo, hãy sử dụng các nguồn trực tuyến có liên quan. Bạn có thể tìm hiểu ở một số trang như:

Instagram

Về cơ bản, có hai cách để tìm các logo thú vị trên mạng xã hội này. Đầu tiên, bạn có thể duyệt các tài khoản chuyên đề được tạo riêng để làm nổi bật các yếu tố thương hiệu. Hãy thử xem qua @logoplace , @logopassion , @logoarchive và các trang tương tự khác để tìm cảm hứng. Thứ hai, bạn cũng có thể tìm kiếm với sự trợ giúp của các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan, ví dụ như #logo, #logodesign, v.v. Instagram là một cách nhanh chóng và dễ dàng để xem cách tạo logo và theo dõi các xu hướng hiện có và đang phát triển.

Dribble

Tài nguyên web này được yêu thích bởi tất cả những người sáng tạo muốn chia sẻ ý tưởng của họ, tìm cảm hứng thiết kế và giao tiếp với những người bạn tâm giao của họ. Trong số rất nhiều dự án thiết kế có sẵn, logo Dribble chiếm một vị trí đặc biệt. Truy cập trang web này để có một số cảm hứng và tìm thấy những gì bạn thích.

Pinterest

Pinterest có mọi thứ mà một người sáng tạo có thể cần. Từ những đồ trang sức làm bằng tay đến những bức tranh và tất nhiên là cả những thiết kế logo. Chỉ cần nhập logo hoặc ý tưởng logo vào thanh tìm kiếm để xem hàng trăm bộ sưu tập logo. Hãy tận hưởng thời gian của bạn trên trang web này cũng như một cơ hội duy nhất để học cách làm logo dựa trên các trường hợp chuyên nghiệp thực tế.

BƯỚC 2. CHỌN MỘT LOGO BẠN THÍCH VÀ PHÂN TÍCH NÓ

Bước thứ hai trong Cách tạo Quy trình Logo là phân tích. Khi bạn đã tiến hành nghiên cứu và hiểu rõ hơn về thị hiếu của mình, hãy chọn một logo bạn thích và phân tích nó.

Vấn đề là logo không chỉ là một hình họa hay một bức tranh, nó là một biểu tượng. Các biểu tượng có ý nghĩa đa chiều và ngầm truyền tải một thông điệp phức tạp đến khán giả. Để hiểu cách thức hoạt động, bạn cần chọn bất kỳ logo chất lượng nào và xem kỹ nó. Bạn không chỉ học cách làm logo mà còn nhận ra điều gì biến biểu tượng thành một công cụ xây dựng thương hiệu hiệu quả.

Ví dụ: hãy phân tích thương hiệu Demsol Fruit do The Coder thiết kế.

Thiết kế này thể hiện được phong cách thanh lịch và đáng nhớ cùng một lúc. Một khi bạn nhìn vào nó, bạn ngay lập tức gợi ý về các dịch vụ chính của công ty. Một nửa trái cây có múi tạo thành chữ D là viết tắt của tên thương hiệu – Demsol Fruit. Màu sắc của logo đáng được quan tâm đặc biệt. Trước hết, nó vẫn đáng chú ý trên cả nền sáng và tối và do đó, nó có thể được thêm vào các mặt hàng có thương hiệu khác nhau. Hơn nữa, màu xanh nhạt tượng trưng cho sự tươi mới, điều này đặc biệt quan trọng đối với sản phẩm mà công ty cung cấp.

Một phân tích ngắn gọn như vậy có thể giúp bạn hiểu các công ty mã hóa những gì trong logo của họ và những kỹ thuật nào họ sử dụng để đạt được hiệu quả mong muốn. Học hỏi từ những người giỏi nhất để trở thành một trong số họ.

BƯỚC 3. NGHĨ XEM DOANH NGHIỆP CỦA BẠN CẦN LOẠI LOGO NÀO

Sau một thời gian xem xét các logo khác và phân tích chúng, chắc hẳn bạn đã nghĩ ra ý tưởng của riêng mình. Có thể, tại thời điểm này, bạn đã thu hẹp một số tùy chọn và có thể gặp khó khăn trong việc chọn thiết kế tối ưu.

Ở bước này, bạn cần hình thành sự hiểu biết rõ ràng về thương hiệu của công ty bạn. Bạn phải biết bạn muốn nói gì với khách hàng và thông điệp của bạn là gì. Dưới đây là một số câu hỏi có thể hướng dẫn bạn:

  • Sản phẩm / dịch vụ chính của bạn là gì?
  • Đối tượng mục tiêu của bạn là gì?
  • Bạn muốn công ty của mình được liên kết với điều gì?
  • Phong cách thương hiệu của bạn là gì (ví dụ: hiện đại, cổ điển, cổ điển)?
  • Thông điệp thương hiệu của bạn là gì?
  • Màu sắc thương hiệu của bạn là gì?

Câu trả lời cho những câu hỏi này và các câu hỏi liên quan khác là rất quan trọng để biết cách thiết kế logo. Bằng cách này, bạn sẽ có thể thiết kế một logo thể hiện bản chất của công ty bạn và làm cho bạn thực sự độc đáo. Cố gắng tìm ra giải pháp hợp nhất màu sắc thương hiệu, tên công ty, phong cách và loại hình dịch vụ của bạn. Đây gần như là một công thức cho một logo hoàn hảo.

Bên cạnh đó, hãy đảm bảo rằng biểu tượng của bạn trường tồn với thời gian và bạn sẵn sàng gắn bó với hình ảnh này trong suốt quãng đời còn lại. Những thay đổi mạnh mẽ đối với thiết kế và thương hiệu không bao giờ là điều dễ dàng và có thể gây hại đáng kể cho công ty. Vì vậy, đừng đưa ra quyết định vội vàng.

BƯỚC 4. THUÊ CÁC NHÀ THIẾT KẾ CHUYÊN NGHIỆP HOẶC SỬ DỤNG MỘT NHÀ SẢN XUẤT LOGO

Nếu bạn đã hoàn thành các bước trước của hướng dẫn này, bạn sẽ hoàn toàn biết mình muốn gì. Ở giai đoạn này, có hai giải pháp khả thi. Bạn có thể sử dụng nhà sản xuất logo dựa trên mẫu hoặc liên hệ với cơ quan thiết kế biết cách tạo logo chuyên nghiệp. Mọi thứ phụ thuộc vào kỳ vọng, nhu cầu và khả năng tài chính của bạn.

Thiết kế chuyên nghiệp so với các công cụ trực tuyến

Việc bạn quyết định tạo một logo DIY trong một nhà sản xuất logo hay thuê một nhà thiết kế là hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Tuy nhiên, có một số trường hợp khi một cơ quan thiết kế chuyên nghiệp có thể là sự lựa chọn phù hợp hơn. Hãy so sánh cả hai tùy chọn.

Chọn một nhà thiết kế logo chuyên nghiệp nếu: 

Bạn là một công ty lớn hoặc một chuỗi hoạt động với quy mô lớn. Biểu tượng của bạn sẽ được rất nhiều người nhìn thấy và phải liền mạch. Sẽ khá khó khăn để thay đổi nó sau này, vì vậy bạn thực tế không có cơ hội cho một sai lầm

Bạn có kế hoạch mở rộng. Nếu bạn có tham vọng lớn, dự định mở một số chi nhánh và phát triển, tốt hơn hết bạn nên giao việc xây dựng thương hiệu của mình cho các chuyên gia biết cách làm logo

Bạn có một doanh nghiệp thương mại điện tử và sự cạnh tranh cao. Ngày nay, số lượng các doanh nghiệp thương mại điện tử đang phát triển cực kỳ nhanh chóng và thật khó để dẫn đầu. Để làm cho tài nguyên web của bạn trở nên đáng chú ý và đặc biệt, bạn cần có một logo thú vị. Chỉ cần nhìn vào những gã khổng lồ thương mại điện tử – tất cả đều có những biểu tượng độc đáo, phải không?

Bạn muốn đảm bảo rằng việc xây dựng thương hiệu của bạn thực sự hiệu quả. Lý do này là khá rõ ràng. Rất có thể, bạn sẽ không thể tạo ra một thiết kế logo tốt như thiết kế của những người biết cách tạo ra một logo một cách chuyên nghiệp. Một nhà thiết kế có kinh nghiệm biết cách hiện thực hóa ý tưởng của bạn và có thể cho bạn một số lời khuyên có giá trị

Logo hiện tại của bạn cần được thiết kế lại. Có thể xảy ra trường hợp bạn đã tạo một logo DIY hoặc sử dụng dịch vụ chất lượng thấp để thiết kế nó. Nếu nó có vẻ không hiệu quả và bạn muốn có một cái mới, một công ty thiết kế chuyên nghiệp là sự lựa chọn đúng đắn duy nhất. Các nhà thiết kế có năng lực sẽ giúp bạn chuyển đổi suôn sẻ sang một logo mới và sử dụng thương hiệu trước đó để phát triển một khái niệm mới. Ví dụ: họ có thể dựa vào màu sắc và biểu tượng cũ nhưng thiết kế lại chúng để hấp dẫn và phù hợp hơn

Mặt khác, các nhà sản xuất logo trực tuyến là một lựa chọn tốt nếu:

Bạn là một công ty địa phương nhỏ. Nếu bạn vừa mới thành lập công ty của mình hoặc dự định chưa thực sự rõ ràng. Trong trường hợp này, bạn có thể không cần thuê một nhà thiết kế chuyên nghiệp và có thể học cách tự làm logo trong một công cụ trực tuyến

Bạn có một ngân sách hạn chế. Tất nhiên, khi bạn không có đủ kinh phí để thuê trợ giúp chuyên nghiệp, các nhà sản xuất logo trực tuyến thực sự có thể hữu ích. Các dịch vụ như vậy không yêu cầu kỹ năng thiết kế hoặc lập trình và cung cấp nhiều mẫu miễn phí để bạn lựa chọn.

Bạn là người sáng tạo, thích thử nghiệm. Các nhà sản xuất logo trực tuyến là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai thích tham gia vào từng bước phát triển thương hiệu. Trong trường hợp bạn muốn đóng góp vào quá trình hoặc tự mình làm mọi thứ, hãy chọn người tạo logo.

ĐỪNG QUÊN SỬ DỤNG THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN VÀ PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ

Khi bạn đã hoàn thành thiết kế bạn đã sẵn sàng để bắt đầu hành trình thương hiệu của mình. Hãy nhớ rằng thiết kế logo của bạn là một biểu tượng để giới thiệu nó với người khác. Đảm bảo sử dụng nó bất cứ lúc nào bạn có thể, chẳng hạn như trên quảng cáo, gói, túi, đồng phục, tài khoản mạng xã hội, danh thiếp, v.v. Điều này sẽ tạo thành một kết nối mạnh mẽ giữa dịch vụ bạn cung cấp và hình ảnh xã hội của bạn. Lần tới khi mọi người nhìn thấy logo của bạn, họ sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu của bạn. Đây là một khoản đầu tư rất lớn cho sự thịnh vượng và phát triển của công ty bạn.

Tuy nhiên, khi bạn đã có logo, bạn cũng có thể cần phải phát triển một chiến lược tiếp thị chi tiết và dần dần. Trong trường hợp này, sự trợ giúp của chuyên gia là không thể tránh khỏi. Các chuyên gia có năng lực sẽ giúp nỗ lực của bạn hiệu quả hơn và giúp thu được lợi ích tối đa từ logo mới được tạo và các yếu tố thương hiệu khác.

Trong trường hợp bạn cần sự trợ giúp của chuyên gia trong việc thiết kế logo, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi .

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Nguyên tắc cơ bản Nên và Không nên đối với một designer

31/05/2021 bởi admin
Có rất nhiều lời khuyên mà các nhà thiết kế có thể làm và những gì họ nên tránh làm...

Cách thiết kế logo hoàn hảo và vượt thời gian cho doanh nghiệp

02/07/2021 bởi admin
Nếu bạn đang trong quá trình thiết kế logo cho doanh nghiệp của mình, hãy đảm bảo rằng bạn dành...

Có nên đăng ký bản quyền cho logo hay không?

05/03/2021 bởi admin
Thuật ngữ bản quyền được sử dụng rất nhiều trong thế giới kinh doanh. Bất cứ khi nào công ty...

Những tiêu chí quan trọng bạn cần biết khi thiết kế logo

11/03/2021 bởi admin
Logo là biểu trưng không thể thiếu đối với các doanh nghiệp hiện nay trong việc truyền tải thông điệp...

Thương hiệu, thiết kế nhận dạng và logo: sự khác biệt là gì?

12/06/2021 bởi admin
Các tạp chí và trang web kinh doanh được rải đầy các thuật ngữ như thương hiệu, nhận dạng thương...
mo-rong-thuong-hieu

Mở rộng thương hiệu – Ý nghĩa, Ưu điểm và Nhược điểm

26/07/2021 bởi admin
Mở rộng Thương hiệu là việc sử dụng một tên thương hiệu đã có tên tuổi trong các danh mục sản...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!