
Làm thế nào để thiết kế một tờ rơi đẹp thu hút khách hàng _Tờ rơi là phương tiện quảng cáo trực tiếp hiệu quả, được dùng tương đối rộng ở nhiều loại hình kinh doanh hiện nay. Tuy nhiên, phải làm sao để khách hàng muốn xem tờ rơi của bạn chứ không phải bỏ qua hoặc bỏ vào đâu đó? Vậy làm như nào để có tờ rơi đẹp, thu hút sự chú ý từ khách hàng?
Vì sao cần thiết kế tờ rơi?
Thông thường, người ta dùng tờ rơi giới thiệu các mặt hàng mới, các chiến dịch hay chương trình của công ty. Trước khi bắt tay vào thiết kế tờ rơi, bạn cần xác định rõ một vài vấn đề như sau:
- Mục đích bạn dùng tờ rơi là gì? Xây dựng thương hiệu? Quảng bá sản phẩm? Hay tăng tương tác? Tăng thu nhập?…
- Đối tượng khách hàng chính mà công ty hướng đến là ai?
- Thông điệp tờ rơi cần truyền tải là gì?
- Tờ rơi bạn thiết kế sẽ phát ở đâu?
- Bạn muốn khách làm gì khi họ xem tờ rơi?
Cách thiết kế để có tờ rơi đẹp
Ngày nay, thiết kế tờ rơi trở nên chuyên nghiệp hơn, được đầu tư hơn, không còn là kiểu đen trắng, thiếu trau chuốt. Khi thiết kế tờ rơi, chúng ta cần lưu ý những yếu tố sau:
- Màu sắc
Không phải mỗi tờ rơi mà mọi thiết kế đều cần quan tâm tới chủ đề màu sắc. Vì nó làm nên độ thẩm mỹ, thu hút chú ý người xem. Nhưng điều này không có nghĩa là cứ sử dụng những sắc sặc sỡ, chói lóa là sẽ nổi bật. Bạn cần cân nhắc lựa chọn dựa vào tính phù hợp với màu ấy với thương hiệu, tệp khách hàng của mình nữa. Đôi khi, sự phối hợp giữa những màu đơn giản, không quá đậm như hồng, xanh nhạt, tím nhạt,… lại nổi bật hơn nhiều so với màu đỏ, vàng,…
- Hình ảnh
Đương nhiên để tăng tính bắt mắt cho tờ rơi thì bạn nên dùng những hình ảnh rõ nét, đẹp, chân thực. Đó là nếu bạn quảng cáo đồ ăn, thời trang hay nhiều thứ khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các hình minh họa, hoạt hình để tạo sự dễ thương, gần gũi, tính hài hước.
- Nhận diện thương hiệu
Tờ rơi đương nhiên dùng quảng cáo những gì bạn kinh doanh nhưng đừng quên yếu tố nhận diện thương hiệu như logo, địa chỉ web, Facebook chẳng hạn. Dù bạn truyền tải nội dung gì bằng tờ rơi thì hãy chắc chắn rằng mọi người biết họ đang xem gì, của ai.
- Nội dung
Nội dung các thành phần ở tờ rơi phải có bố cục hợp lý. Có nghĩa là nội dung chính cần được nổi bật, ở trung tâm, thu hút ánh nhìn đầu tiên. Sau đó, bạn được thêm nội dung khác ở bên cạnh nếu muốn. Tuy nhiên, đừng tham lam mà nhồi nhét nhiều thông tin, cần tạo cho các nội dung một “khoảng trống” nhất định. Điều đó sẽ tạo sự mạch lạc, rõ ràng, tránh rối mắt cho tờ rơi.
- Hình dạng, kích cỡ
Trước khi thiết kế, bạn phải biết kích cỡ, hình dạng tờ rơi dự định. Thông thường, mọi người thường chọn khổ A5. Kích thước này vừa phải, không quá to cũng không quá bé. Bạn cũng có thể lựa chọn kích cỡ khác tùy theo ý kiến cá nhân và nội dung truyền tải.
- Lời kêu gọi hành động
Mục đích của tờ rơi là khuyến khích hành vi tiêu dùng của khách hàng. Chính vì vậy, tờ rơi không thể thiếu được yếu tố kêu gọi họ có những hành động sau khi nhìn thấy tờ rơi.
- Lựa chọn chất liệu in ấn
Có kì lạ không khi chọn chất liệu in ấn liên quan tới thiết kế tờ rơi đẹp? Thực chất là không! Hãy biết chất liệu bạn sẽ dùng để in tránh làm mất đi vẻ đẹp thiết kế khi in ra. Trong trường hợp bạn không đủ kinh phí cho in màu, chất liệu giấy dày mà chỉ có thể in đen trắng thì hãy thiết kế phù hợp với kiểu in này.
Bạn đã làm như nào để có tờ rơi đẹp khi đọc bài đăng này chưa? Hãy tạo tờ rơi thật đẹp, thật nổi bật vì nó hỗ trợ rất nhiều cho công việc bán hàng của bạn.
Nguồn: Thiên Thời