Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp?

xay-dung-thuong-hieu-doanh-nghiep

Cách xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn: Chuyên môn từ Công ty xây dựng thương hiệu

Cho dù bạn thuê một công ty xây dựng thương hiệu hay dựa vào nỗ lực của bản thân thì việc hiểu rõ từng thành phần của việc xây dựng một thương hiệu mạnh là chìa khóa giúp bạn thành công. Bạn cần tự hỏi mình một số câu hỏi khi xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình, bao gồm:

  • Liệu thương hiệu của tôi có tạo được tiếng vang với đối tượng mục tiêu của tôi không?
  • Thương hiệu của tôi nên trông như thế nào?
  • Thương hiệu của tôi nên làm cho mọi người cảm thấy gì?

Tất cả những điều này đều đáng xem xét bởi vì việc xây dựng một thương hiệu cần có thời gian. Chúng tôi ở đây để giúp hướng dẫn bạn các yếu tố cần thiết để xây dựng một thương hiệu gắn kết.

7 yếu tố mà Công ty xây dựng thương hiệu tập trung vào khi xây dựng thương hiệu

Bạn cần biết cảm giác mà thương hiệu của bạn phải gợi lên ngay từ đầu nếu bạn muốn tạo ra loại thương hiệu gây được tiếng vang với khán giả của mình. Dưới đây là một vài bước nêu bật cách một công ty xây dựng thương hiệu giúp bạn xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình.

xay-dung-thuong-hieu-doanh-nghiep

1: Nghiên cứu đối tượng mục tiêu và đối thủ cạnh tranh của bạn

Đưa ra quyết định về thương hiệu của bạn là một thách thức nếu bạn không có cái nhìn sâu sắc về thị trường hiện tại của mình. Một số cách mà công ty xây dựng thương hiệu có thể giúp bạn nghiên cứu đối tượng mục tiêu và đối thủ cạnh tranh của mình bao gồm;

  • Đi mua sắm trực tuyến hoặc ngoại tuyến để biết cách khách hàng sẽ tìm kiếm và mua sản phẩm của bạn.
  • Tiến hành tìm kiếm trực tuyến danh mục sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và phân tích cả đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp.
  • Xác định các tài khoản hoặc trang mạng xã hội có liên quan mà đối tượng mục tiêu của bạn theo dõi và đón nhận.
  • Kiểm tra các subreddits liên quan đến khách hàng của bạn và xem xét các cuộc trò chuyện và đề xuất sản phẩm của họ.
  • Thu hút những người là một phần của thị trường mục tiêu của bạn và hỏi họ những thương hiệu mà họ mua trong không gian của bạn.

Nghiên cứu sẽ giúp bạn hiểu;

  • Sở thích của khách hàng và ngôn ngữ họ sử dụng để diễn đạt giống nhau.
  • Khách hàng mà bạn có thể bán cho họ mà không gặp khó khăn.
  • Đã có thương hiệu trên thị trường.
  • Hiểu rõ về các chi tiết ở trên sẽ xác định trọng tâm của thương hiệu của bạn và cách nó có thể tạo nên sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh của bạn.

2: Xác định trọng tâm và tính cách của bạn

Bạn cần hiểu rằng thương hiệu của bạn không thể đáp ứng các thông số kỹ thuật của tất cả mọi người. Vì lý do đó, việc tìm ra trọng tâm của bạn và cho phép điều đó thông báo cho tất cả các phần khác của thương hiệu là một ý tưởng khôn ngoan. Tuyên bố định vị là điều đầu tiên bạn cần xem xét trong trường hợp này vì nó giúp bạn trả lời các câu hỏi về thương hiệu của mình và cho phép bạn tạo khẩu hiệu cho thương hiệu của mình.

xay-dung-thuong-hieu-doanh-nghiep

Bạn cũng cần phải suy nghĩ về những từ bạn liên kết với thương hiệu của mình và công ty quản lý thương hiệu cho phép bạn xem thương hiệu của mình như một con người. Bằng cách đó, bạn sẽ tìm thấy tiếng nói của mình trên các nền tảng xã hội và xác định giọng điệu bạn nên sử dụng trong các bài đăng của mình. Ngoài ra, phép ẩn dụ cho phép bạn thiết lập những phẩm chất riêng mà thương hiệu của bạn phải có bằng cách nhân cách hóa nó.

3: Chọn tên doanh nghiệp

Tên bạn chọn cho doanh nghiệp của mình phụ thuộc vào việc nó quan trọng nhiều hay ít đối với bạn. Vì thương hiệu không chỉ là một cái tên, nên danh tiếng, tính cách và hành động của thương hiệu mang lại ý nghĩa cho tên doanh nghiệp của bạn trên thị trường. Tên công ty có lẽ là một cam kết đáng kể đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ vì nó ảnh hưởng đến việc đăng ký nhãn hiệu, logo, ​​tiếp thị và tên miền web (URL).

xay-dung-thuong-hieu-doanh-nghiep

Một tên doanh nghiệp lý tưởng phải khó bắt chước và khó nhầm lẫn với những doanh nghiệp khác trên thị trường hiện tại. Nên đặt tên công ty của bạn rộng rãi nếu bạn có ý định mở rộng dòng sản phẩm của mình. Bằng cách đó, xoay vòng khi bạn đã sẵn sàng để phát triển sẽ không phải là một vấn đề. Công ty xây dựng thương hiệu phù hợp có thể giúp bạn xác định tên lý tưởng cho doanh nghiệp của mình.

Ngoài ra, đặt tên doanh nghiệp của bạn theo một nhóm trọng tâm là một lựa chọn khác mà bạn có thể cân nhắc để tránh sử dụng một cái tên tương tự như một cái tên khác mà bạn đang thiếu hoặc một cái tên thể hiện ý nghĩa không mong muốn.

4: Phát triển khẩu hiệu

Danh thiếp của bạn, tiểu sử phương tiện truyền thông xã hội, tiêu đề trang web và bất kỳ nơi nào khác mà bạn có một vài từ để tạo ra tác động đáng kể cần có dòng giới thiệu và đó là nơi mà một khẩu hiệu trở thành một tài sản tốt để có. Ngoài ra, khi bạn khám phá ra những góc độ mới cho hoạt động tiếp thị, việc thay đổi khẩu hiệu của bạn trở thành điều cần thiết và câu khẩu hiệu phù hợp phải gây ấn tượng mạnh, đồng thời nó cần phải ngắn gọn và hấp dẫn.

xay-dung-thuong-hieu-doanh-nghiep

5: Chọn giao diện thương hiệu

Hình ảnh đại diện cho thương hiệu của bạn là điều bạn không thể bỏ qua, nó kết hợp kiểu chữ và màu sắc. Hơn cả việc xác định diện mạo thương hiệu của bạn , màu sắc truyền tải cảm giác bạn muốn giao tiếp và thúc đẩy tính nhất quán trong mọi thứ bạn làm. Ngoài ra, bạn cần chọn màu sắc khác biệt với đối thủ cạnh tranh để tránh gây ra sự nhầm lẫn không cần thiết cho khách hàng.

xay-dung-thuong-hieu-doanh-nghiep

Một số điều đáng xem xét, trong trường hợp này, bao gồm tính dễ đọc của văn bản màu trên nền trắng và đen và văn bản trắng và đen trên bảng màu của bạn. Bạn cũng cần xác định các phông chữ bạn nên sử dụng trên trang web của mình. Một phông chữ duy nhất cho tiêu đề và một phông chữ khác cho văn bản sẽ đủ tốt để tránh gây nhầm lẫn cho những người truy cập trang web của bạn và công ty thương hiệu cũng có thể trợ giúp điều này.

6: Thiết kế logo

Khi nghĩ đến việc xây dựng thương hiệu của bạn, thiết kế logo là điều đầu tiên xuất hiện trong tâm trí bạn vì nó đóng vai trò như bộ mặt của doanh nghiệp. Vì vậy, hãy chọn một Logo có thể mở rộng hoạt động ở mọi kích thước và một logo duy nhất và có thể nhận dạng được, có nghĩa là bạn cần chú trọng đến tất cả những nơi bạn cần logo của thương hiệu mình tồn tại.

xay-dung-thuong-hieu-doanh-nghiep

7: Công ty xây dựng thương hiệu giúp bạn áp dụng thương hiệu trên toàn doanh nghiệp

Câu chuyện thương hiệu gắn kết là kết quả của việc áp dụng thương hiệu trên toàn tổ chức của bạn vì nó đại diện cho bản chất hoạt động của bạn và những gì doanh nghiệp của bạn đại diện cho. Câu chuyện thương hiệu của bạn cũng tạo tiền đề cho sự tương tác của khách hàng với thương hiệu của bạn cả trực tuyến và tại cửa hàng.

Công ty thương hiệu sẽ khuyến khích bạn chia sẻ câu chuyện thương hiệu của mình để trấn an khách hàng rằng bạn đang điều hành một doanh nghiệp hợp pháp. Khi phát triển câu chuyện thương hiệu của bạn, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau;

  • Khách hàng nên biết gì về câu chuyện đằng sau doanh nghiệp của tôi?
  • Động lực đằng sau việc bắt đầu tổ chức của tôi là gì?
  • Công ty của tôi đóng góp cho thế giới theo những cách nào?
  • Mục đích đằng sau sự tồn tại của công ty là gì?

Vì sứ mệnh không phải là điều duy nhất thúc đẩy mọi doanh nghiệp khác, hãy cân nhắc chia sẻ câu chuyện thương hiệu của bạn và cho khách hàng biết ý tưởng đằng sau việc bắt đầu doanh nghiệp của bạn để kết nối với họ.

Phần kết luận

Việc xây dựng thương hiệu không dừng lại khi bạn tung ra thương hiệu của mình hoặc tạo ra một logo hoặc khẩu hiệu. Vì vậy, hãy đảm bảo thương hiệu của bạn vẫn nhất quán ở bất cứ nơi nào khách hàng tương tác với bạn, ngay từ tài liệu tiếp thị bạn sản xuất, chủ đề bạn chọn cho trang web của mình cho đến cách bạn đóng gói sản phẩm để vận chuyển.

Xây dựng thương hiệu thành công đòi hỏi sự nhất quán ở tất cả các điểm tiếp xúc của thương hiệu của bạn. Sự nhất quán này dẫn đến sự tin tưởng và mua hàng từ khách hàng tiềm năng. Biết nhận dạng thương hiệu của bạn; nó trông như thế nào, âm thanh và cảm giác như thế nào, đảm bảo chất lượng của sự nhất quán đó. Chúng tôi có thể làm việc cùng với bạn để tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu chi tiết giúp định hướng sự nhất quán, nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn. Liên hệ với chúng tôi  để nhận được sự tư vấn miễn phí.

5 2 votes
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
gia-tri-thuong-hieu

Xây dựng thương hiệu chỉ đơn giản là

18/09/2021 bởi admin
"Thương hiệu là gì?" Nếu bạn làm marketing cho thương hiệu với tư cách là công việc kinh doanh của...
thuong-hieu-la-lam-nhung-gi

Thương hiệu là làm những gì? Giải thích

13/09/2021 bởi admin
Là một sinh viên Marketing, bạn có thể tự hỏi liệu xây dựng thương hiệu có nghĩa là quảng cáo...
chu-ky-dien-tu-la-gi-va-no-hoat-dong-nhu-the-nao

Chữ ký điện tử là gì và nó hoạt động như thế nào?

06/09/2021 bởi admin
CHỮ KÝ ĐIỆN TỬ LÀ GÌ Chữ ký điện tử tái tạo chữ ký của bạn trong một tài liệu...
biot-la-gi

BIOT là gì ?

02/09/2021 bởi admin
BIOT là sự kết hợp giữa Blockchain và IoT. Nói cách khác, nó là sự kết hợp của hai công...
Quy-trinh-thiet-ke-thuong-hieu

Quy trình thiết kế thương hiệu hoàn chỉnh Từng Bước

29/08/2021 bởi admin
Chúng tôi là một nhà Thiết kế Thương hiệu và Web. Và chúng tôi có cả 1 quy trình để...
nhan-dang-thuong-hieu-cach-dam-bao-su-lien-ket-day-du-ve-thuong-hieu

Nhận dạng thương hiệu: Cách đảm bảo sự liên kết đầy đủ về thương hiệu

26/08/2021 bởi admin
Trong thế giới kinh doanh, thương hiệu là huyết mạch của bạn. Đó là cách người tiêu dùng nhìn nhận...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!