
Làm thế nào để lập trình một ứng dụng di động dành cho nhà hàng ?
Hiểu Mục tiêu của bạn đằng sau Phát triển Ứng dụng Di động Nhà hàng
Khía cạnh đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn cần xem xét để Thiết kế một App điện thoại nhà hàng thành công là phân tích mục tiêu chính của bạn. Bạn cần hiểu rất rõ về lý do tại sao bạn phát triển ứng dụng này, ai sẽ là đối tượng mục tiêu của bạn và ứng dụng này sẽ giải quyết vấn đề của họ như thế nào.
Bạn có thể bắt đầu bằng cách khám phá các Công ty Làm App nhà hàng hàng đầu cung cấp dịch vụ tư vấn cho ý tưởng kinh doanh của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm việc để xác định loại hình kinh doanh nhà hàng của mình và sau đó lập kế hoạch ứng dụng nhà hàng cho phù hợp. Vi dụ:
Kiểu nhà hàng | Kỳ vọng của khách hàng | Ngăn xếp công nghệ và API cần thiết |
Chuỗi thức ăn nhanh | Trong chuỗi thức ăn nhanh, chỗ ngồi không bắt buộc như vậy, và hầu hết khách hàng chọn mang đi. Do đó, trong một kịch bản như vậy, kỳ vọng chủ yếu sẽ là: Giao hàng nhanh chóng Takeaways Giao hàng tận nhà Tiền thưởng thêm Đặc biệt của ngày hôm nay Xếp hạng và đánh giá Thanh toán kỹ thuật số | Trong loại hình thức ăn nhanh của nhà hàng, bạn sẽ cần các công nghệ và API cơ bản như: API PayPal API Google Maps API đánh giá API menu API giao thức ăn như API UberEats |
Nhà hàng có chỗ ngồi giải trí | Trong một nhà hàng có chỗ ngồi thoải mái, kỳ vọng của khách hàng thay đổi đáng kể. Bạn có được khách hàng ở mọi lứa tuổi và mọi tầng lớp. Ngoài ra, người dùng của bạn cũng mong đợi các thực đơn trực tuyến và loại tính năng đặt bàn từ ứng dụng nhà hàng tùy chỉnh của bạn. Do đó, các tính năng và mong đợi sẽ là: Đặt bàn trực tuyến Thanh toán kỹ thuật số Thực đơn trực tuyến Người phục vụ theo yêu cầu Đơn đặt hàng trước Giao hàng tận nhà Ưu đãi và Giảm giá Đẩy thông báo | Trong loại hình kinh doanh quán cà phê hoặc nhà hàng phù hợp, các API sẽ nâng cao hơn như, API OpenTable API PayPal API menu API chiết khấu API đẩy |
Câu lạc bộ và khu nghỉ dưỡng | Các câu lạc bộ và khu nghỉ dưỡng có các tính năng và kỳ vọng hoàn toàn khác nhau. Khách hàng ở đó muốn có chất lượng và thời gian riêng cho bản thân. Đó là lý do tại sao, các kỳ vọng và tính năng sẽ là: Đặt phòng trực tuyến Thanh toán kỹ thuật số Thông báo Đặt trước Đánh giá và xếp hạng Nâng cấp kế hoạch trực tuyến Hỗ trợ ảo Ưu đãi tức thì Đẩy thông báo Dịch vụ theo yêu cầu | Cuối cùng là câu lạc bộ và khu nghỉ dưỡng sẽ có các API khác với hai loại còn lại. Để kể tên một số, chúng tôi có: API danh sách lưu trú API sọc DialogFlow API Firebase Trí tuệ nhân tạo |
Chọn Loại Ứng dụng Di động Nhà hàng
Khi bạn đã hiểu rõ ràng về mục tiêu chính của mình, điều tiếp theo bạn cần chọn là một loại ứng dụng nhà hàng có liên quan. Bạn cần chọn một ứng dụng nhà hàng phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Bạn thậm chí có thể bao gồm các chức năng cốt lõi của tất cả các loại ứng dụng nhà hàng trong ứng dụng di động tùy chỉnh của mình để làm cho nó trở nên linh hoạt và thu hút người dùng từ tất cả các lĩnh vực.
Dưới đây là một số ứng dụng nhà hàng nổi bật có thể được tạo cho hoạt động kinh doanh nhà hàng của bạn:
- Ứng dụng đặt bàn
- Ứng dụng tìm nhà hàng
- Ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến
- Ứng dụng khuyến mại và khách hàng thân thiết
- Ứng dụng đặt hàng và thanh toán trên bàn
- Xếp hạng và đánh giá ứng dụng
- Ứng dụng nhượng quyền
Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn
Nếu bạn đang có kế hoạch Làm một App nhà hàng tùy chỉnh thì việc phân tích những người dẫn đầu thị trường đó là điều cần thiết. Vì vậy, dưới đây là một số ứng dụng nhà hàng nổi bật đang thịnh hành trong thị trường ngách. Bạn có thể lấy ý tưởng về các tính năng mà họ cung cấp để chuẩn bị danh sách tính năng tùy chỉnh của bạn.
Domino’s Pizza
Domino’s Pizza là một trong những thương hiệu giao bánh pizza hàng đầu trên thế giới. Với ứng dụng độc đáo và phù hợp với người dùng, người dùng có thể đặt bánh pizza yêu thích bất cứ đâu, bạn có thể thanh toán trực tuyến. Bên cạnh đó, các tùy chọn tùy biến khổng lồ mà ứng dụng của Domino cung cấp đã trở thành xu hướng cho tất cả mọi người ngày nay.
Các tính năng bao gồm:
- Trình duyệt Menu
- Thanh toán kỹ thuật số
- Giao hàng trực tuyến
- Takeaways
- Theo dõi giao hàng
- Xếp hạng và đánh giá
- Đặt hàng tùy chỉnh
Tech Stack được sử dụng:
- jQuery
- HTML5
- Google Analytics
- C #
- JavaScript
- ReactJS
- Spring
Starbucks
Thương hiệu phục vụ cà phê này được biết đến với các tính năng thân thiện với người dùng và các chức năng thành tuyệt vời thông qua ứng dụng chuyên dụng của nó. Người dùng có thể thanh toán hóa đơn của họ thông qua ứng dụng và có thể kiếm được phần thưởng. Hơn nữa, với API nhắc nhở chính xác và thông báo đẩy, công ty thu hút người dùng thông minh bằng cách cung cấp thêm chiết khấu thông qua ứng dụng phần thưởng và lòng trung thành của họ.
Các tính năng bao gồm:
- Menu trong ứng dụng
- Ưu đãi Đặc biệt
- Thông báo đẩy
- Các chương trình lòng trung thành
- Thanh toán trực tuyến
Tech Stack được sử dụng:
- Microsoft Azure
- .NET
- Ruby
- Splunk
- Cassandra
- Kubernetes
UberEats
Ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến này cung cấp mọi thứ cho khách hàng của mình: theo dõi trực tuyến và thanh toán kỹ thuật số, giảm giá và tùy chỉnh thực phẩm.
Các tính năng bao gồm:
- Lựa chọn cửa hàng
- Lên lịch giao hàng
- Đánh giá và xếp hạng
- Phiếu giảm giá
- Thông báo đẩy
- Thông báo giao hàng
- Liên hệ với cửa hàng
- Liên hệ với đại lý giao hàng
Tech Stack được sử dụng:
- jQuery.
- Python.
- Node.js.
- NGINX.
- Java.
- MySQL.
- PostgreSQL.
- MongoDB.
Yougurtland
Yougurtland là một ứng dụng nhượng quyền cung cấp cho người dùng tùy chọn tùy chỉnh cho các sản phẩm của mình. Khách hàng có thể chọn hương vị của kem và sữa chua của họ từ danh sách được cung cấp thông qua ứng dụng. Bên cạnh đó, tùy chọn theo dõi và giao hàng theo lịch trình cũng có sẵn trong ứng dụng Yougurtland.
Các tính năng bao gồm:
- Theo dõi trực tiếp
- Tùy chỉnh menu
- Công cụ định vị cửa hàng
- Phần thưởng
- Lên lịch giao hàng
Tech Stack được sử dụng:
- Apache HTTP Server
- WordPress
- Adobe Illustrator
- Java
- ReactJS
- Spring
- Flutter
Tìm kiếm một công ty lập trình ứng dụng nhà hàng có uy tín
Một phần chính của sự thành công cho việc lập trình ứng dụng di động nhà hàng của bạn sẽ phụ thuộc vào việc lựa chọn đối tác lập trình của bạn. Một công ty lập trình ứng dụng nhà hàng tốt sẽ có nhiều năm kinh nghiệm nhất định trong việc lập trình ứng dụng nhà hàng. Họ cũng sẽ có quyền truy cập vào các tài nguyên tốt nhất và các công cụ tiên tiến sẽ nâng cao hơn nữa sự phát triển ứng dụng di động nhà hàng của bạn.
Ngay từ các công cụ công nghệ mới nhất đến tham vấn chuyên gia và các dịch vụ UI / UX; một công ty phát triển ứng dụng nhà hàng có kinh nghiệm và đáng tin cậy sẽ cung cấp cho bạn tất cả những dịch vụ này và nhiều dịch vụ khác để nâng cao khả năng phát triển ứng dụng của bạn và biến bạn trở thành một phần của những người dẫn đầu thị trường.
Tìm danh mục đầu tư và nghiên cứu điển hình, cố gắng hiểu phương pháp phát triển của họ, tìm kiếm các công cụ tự động mà họ cung cấp. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng đối tác lập trình của bạn cung cấp phương pháp phát triển hiệu quả về chi phí cho dự án của bạn.
Tăng mức độ tương tác với ứng dụng của bạn
Các tính năng đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo thành công cho ứng dụng nhà hàng của bạn. Việc phân tích công nghệ và API của các đối thủ cạnh tranh và bao gồm những API mới nhất trong ứng dụng của bạn sẽ khiến ứng dựng của bạn trở nên phổ biến. Dưới đây là số tính năng quan trọng mà bạn nên đưa vào ứng dụng nhà hàng tùy chỉnh của mình.
Dành cho khách hàng
Đặc trưng | Sự miêu tả |
Đăng ký xã hội | Khách hàng của bạn có thể đăng ký trên mạng xã hội trên ứng dụng nhà hàng tùy chỉnh của bạn thông qua tài khoản mạng xã hội của họ. |
Đặt hàng trực tuyến | Làm cho ứng dụng của bạn thành công bằng cách cung cấp khả năng đặt hàng trực tuyến cho khách hàng của bạn. |
Thanh toán kỹ thuật số | Hỗ trợ thanh toán kỹ thuật số và cung cấp nhiều kênh thanh toán bao gồm thanh toán bằng thẻ, ví kỹ thuật số, iWatches, v.v. |
Theo dõi đơn hàng | Làm cho quá trình đặt hàng của bạn [không và dễ dàng cho khách hàng của bạn bằng cách cung cấp cho họ chức năng theo dõi đơn hàng trong thời gian thực. |
Yêu thích | Hãy để khách hàng của bạn lặp lại đơn đặt hàng trước đây của họ một cách nhanh chóng bằng cách cung cấp cho họ cơ sở để đánh dấu các món ăn yêu thích chỉ bằng một lần. |
Xếp hạng và đánh giá | Cải thiện dịch vụ của bạn và làm cho khách hàng hài lòng bằng cách cho phép họ xếp hạng và đánh giá các món ăn và giao hàng của bạn. |
Liên hệ với nhà hàng | Khách hàng có thể liên hệ với nhà hàng bất cứ lúc nào thông qua trò chuyện hoặc gọi điện với tùy chọn này. |
Liên hệ với đại lý giao hàng | Đảm bảo giao hàng chính xác và kịp thời bằng cách kết nối các đại lý giao hàng của bạn với khách hàng tương ứng. |
Phần thưởng cho lòng trung thành | Tăng lòng trung thành của khách hàng bằng cách cung cấp cho họ các phiếu giảm giá và phần thưởng giới thiệu. |
Đặt bàn trực tuyến | Cho phép khách hàng của bạn đặt chỗ ngồi yêu thích của họ trong nhà hàng của bạn trước khi họ đến và nâng cao sự dễ dàng của họ. |
Để tạo bảng điều khiển khách hàng, cần nhiều API như:
- API thanh toán (Stripe, PayPal)
- API menu
- API cho tin nhắn văn bản (Twilio)
- API đặt chỗ trên bàn (OpenTable, API đặt chỗ trên Yelp)
- API phương tiện truyền thông xã hội (API Facebook)
Đối với đại lý giao hàng
Đặc trưng | Sự miêu tả |
Chi tiết đơn hàng | Cung cấp cho các đối tác giao hàng của bạn thông tin chính xác về đơn đặt hàng hoàn chỉnh cùng với trạng thái thanh toán và địa điểm giao hàng. |
Liên hệ với cửa hàng | Làm cho quy trình giao hàng minh bạch hơn cho các nhân viên giao hàng bằng cách cho phép họ liên hệ với nhà hàng bất cứ lúc nào. |
Liên hệ với khách hàng | Các nhân viên giao hàng có thể kết nối với khách hàng cụ thể bất cứ lúc nào thông qua cuộc gọi hoặc trò chuyện để giao hàng chính xác. |
Tuyến đường an toàn | Đảm bảo quy trình giao hàng an toàn và nhanh chóng cho các đối tác giao hàng của bạn bằng cách cung cấp cho họ các tuyến đường an toàn và các tính năng định vị địa lý. |
Xác nhận giao hàng | Các đại lý giao hàng có thể kiểm tra các sản phẩm được giao bằng cách quét chữ ký của khách hàng trực tuyến. |
Tổng Thu Nhập | Cung cấp trang tổng quan tập trung cho các đối tác giao hàng về tổng thu nhập của họ, bao gồm cả các mẹo thông qua các lần giao hàng cụ thể. |
Xếp hạng và đánh giá | Giúp các đại lý giao hàng của bạn cải thiện dịch vụ của họ bằng cách cung cấp cho họ xếp hạng và đánh giá của khách hàng trực tiếp thông qua ứng dụng |
Để tạo bảng phân phối, bạn sẽ phải bao gồm một số API bổ sung nhất định trong quá trình lập trình ứng dụng dành cho thiết bị di động nhà hàng của mình, như:
- API nhắn tin và gọi điện (Twilio)
- API vị trí địa lý (Google Maps, Bing Maps)
- API giao hàng (Xác nhận giao hàng)
- Trang tổng quan (Google Analytics)
- Xếp hạng và đánh giá (justLikeAPI)
Dành cho quản trị viên
Đặc trưng | Sự miêu tả |
Quản lý giao hàng | Quản lý tất cả các giao hàng trực tuyến của bạn và phân bổ các đơn đặt hàng mới cho đại lý giao hàng có sẵn thông qua ứng dụng. |
Quản lý chứng khoán | Theo dõi tất cả hàng tồn kho và kho của bạn và sắp xếp lại trước khi hết hàng thông qua ứng dụng. |
Quản lý nhà hàng | Theo dõi và theo dõi danh sách đầy đủ của tất cả các khách hàng đã chọn cơ sở dùng bữa và lưu trữ thông tin chi tiết của họ trong ứng dụng nhà hàng tùy chỉnh của bạn. |
Đặt chỗ trực tuyến | Quản lý tất cả đặt chỗ trước và đặt chỗ trực tuyến của bạn và theo dõi các khoản thanh toán và khoảng thời gian của họ. |
Xác nhận đơn hàng | Đảm bảo rằng đúng sản phẩm được giao đến đúng người vào đúng thời điểm bằng cách kết nối với các đại lý giao hàng. |
Quản lý thanh toán | Quản lý tất cả các khoản thanh toán của bạn và theo dõi thu nhập hàng ngày và hàng tháng của bạn thông qua ứng dụng. Thông báo cho khách hàng về các khoản thanh toán không thành công và đang chờ xử lý trực tiếp thông qua ứng dụng. |
Quản lý thực đơn | Thực hiện các thay đổi trong thời gian thực trong menu của bạn và cung cấp chức năng tùy chỉnh cho những khách hàng có giá trị của bạn thông qua API menu. |
Đặt bàn | Quản lý tất cả các đặt bàn của bạn cùng với tên khách hàng và thông tin chi tiết của họ, đồng thời gửi cho họ thông báo về các thay đổi tức thì hoặc về các lịch trình và việc hủy khác. |
Chia sẻ mạng xã hội | Theo dõi mọi bài đăng đề cập đến bạn hoặc tên doanh nghiệp của bạn trên bất kỳ nền tảng xã hội nào mặc dù có API mạnh mẽ và các công cụ AI thế hệ tiếp theo. |
Các chương trình lòng trung thành | Thu hút người dùng của bạn theo cách hiệu quả nhất bằng cách cung cấp cho họ phần thưởng khách hàng thân thiết trong ứng dụng, điểm giới thiệu và chiết khấu tức thì thông qua thanh toán ứng dụng. |
Để tạo bảng điều khiển quản trị, cần một số API như:
- Quản lý thanh toán (Noodlio Pay, Stripe, Square API)
- Phần thưởng cho mức độ trung thành (API mức độ trung thành, Mức độ trung thành mở)
- Chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội (Tìm kiếm người ảnh hưởng, Hashtag, API Facebook, API Tiktok)
- Đặt bàn (Du lịch TripFro, Danh sách lưu trú)
- Quản lý cổ phiếu (API dữ liệu tài chính)
- Quản lý công thức nấu ăn (WebKnox)
Bên cạnh tất cả những điều đó, bạn cũng sẽ cần một số công nghệ nhất định để làm cho ứng dụng của bạn trở nên tiên tiến hơn và có tính cạnh tranh giữa tất cả các công ty dẫn đầu thị trường, như:
- Đối với ứng dụng Android: Java, Kotlin
- Đối với ứng dụng iOS: Swift, Objective-C
- Đối với Trò chuyện: Phát triển Chatbot dựa trên AI và ML
- Đối với đăng ký: SDK Facebook, SDK Gmail
- Đối với bộ nhớ: AWS, Google, Azure, Digital Ocean
- Đối với Analytics: FireBase, Google Analytics
Kiểm tra và triển khai
Bạn cần kiểm tra ứng dụng nhà hàng của mình để làm cho ứng dụng không bị lỗi và hoạt động mượt mà. Các dịch vụ kiểm tra xác định các lỗi trong quá trình phát triển và đưa ra các đề xuất để loại bỏ chúng. Nó cũng đảm bảo rằng ứng dụng của bạn thân thiện với người dùng và có thể truy cập theo đối tượng mục tiêu của bạn..
Các yếu tố khác cần xem xét để lập trình ứng dụng di động nhà hàng thành công
Bên cạnh những yếu tố được đề cập ở trên, có nhiều yếu tố quan trọng hơn mà người ta phải xem xét để đảm bảo sự phát triển ứng dụng di động dành cho nhà hàng đáng tin cậy và có lợi nhuận.
Tạo một MVP
MVP là viết tắt của sản phẩm khả thi tối thiểu. Một phiên bản đơn giản cung cấp cách ứng dụng của bạn sẽ trông như thế nào sau khi được tạo. Tạo MVP là cách tốt nhất để biến ý tưởng của bạn thành hiện thực mà không tốn nhiều thời gian và chi phí cho quá trình phát triển.
MVP cho phép bạn chọn các thiết kế và tính năng cho ứng dụng nhà hàng của bạn và sau đó các lập trình viên sẽ chuẩn bị một nguyên mẫu của ứng dụng đó với tất cả các tính năng và thiết kế đã chọn đó. Bạn có thể xem ứng dụng của mình trông như thế nào, các tính năng sẽ có ở đó và điều gì sẽ xảy ra nếu bạn nhấp vào bất kỳ nút cụ thể nào trên ứng dụng nhà hàng của mình. Ngay từ sáng tạo đến chuyển hướng, mọi thứ đều có thể được bạn xác nhận, điều này sẽ dẫn đến sự phát triển ứng dụng di động dành cho nhà hàng chính xác và được mong đợi.
Chọn Mô hình kiếm tiền phù hợp
Dưới đây là một số mô hình kiếm tiền phổ biến mà bạn có thể tận dụng để kiếm thêm một chút trong những ngày đầu tiên của mình.
- Quảng cáo của bên thứ ba
Cung cấp ứng dụng nhà hàng tùy chỉnh của bạn để quảng cáo cho các bên thứ ba có thể giúp bạn tạo thêm doanh thu trong một thời gian. Mô hình kiếm tiền cụ thể này đã được nhiều doanh nghiệp hàng đầu áp dụng.
- Mô hình đăng ký
Bạn có thể cung cấp các tính năng cao cấp và các lợi ích bổ sung cho người dùng của mình để đổi lại bạn phải trả thêm phí đăng ký. Khách hàng luôn sẵn sàng trả thêm phí để có được các tính năng được cá nhân hóa và tốt hơn những sản phẩm khác.
- Hoa hồng bổ sung
Mô hình kiếm tiền cụ thể này hữu ích cho những người đang lập trình một loại ứng dụng trên thị trường cho các chủ nhà hàng. Bạn có thể tính thêm hoa hồng trong giờ cao điểm để làm nổi bật một nhà hàng cụ thể trên ứng dụng của mình.
Chọn Dịch vụ phát hành ứng dụng
Việc phát hành ứng dụng nhà hàng tùy chỉnh của bạn trên Cửa hàng Play hoặc App store tiêu tốn rất nhiều thời gian và yêu cầu tài nguyên có kinh nghiệm. Hãy nhớ rằng, một công ty có uy tín và kinh nghiệm với lập trình viên ứng dụng nhà hàng được chứng nhận luôn cung cấp dịch vụ phát hành ứng dụng cho khách hàng. Vì vậy, hãy cố gắng chọn một công ty phát triển ứng dụng nhà hàng có uy tín và kinh nghiệm cung cấp tất cả những điều đó.
Thương hiệu là quan trọng
Trong thế giới cạnh tranh ngày nay, thương hiệu là khía cạnh quan trọng nhất đối với bất kỳ doanh nghiệp hoặc cá nhân nào đang có kế hoạch phát hành ứng dụng của họ trên thị trường. Trên thực tế, ngay cả khi bạn bao gồm tất cả các tính năng nâng cao thế hệ tiếp theo trong ứng dụng của mình, nhưng nếu chúng không thể truy cập hoặc hấp dẫn, thì người dùng sẽ gỡ cài đặt ứng dụng của bạn ngay sau khi tải xuống. Do đó, hãy đảm bảo đầu tư nhiều vào khía cạnh UI / UX của ứng dụng nhà hàng tùy chỉnh của bạn. Bao gồm một số thành phần đơn giản nhưng hấp dẫn và cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng của bạn với dịch vụ thiết kế UI / UX chuyên nghiệp.
Chi phí xây dựng Ứng dụng nhà hàng tùy chỉnh là bao nhiêu?
Chi phí thực tế của việc Làm một App di động dành cho nhà hàng tùy chỉnh phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ngay từ việc tham vấn chuyên gia và công nghệ để lập trình ứng dụng nhà hàng chuyên dụng và phương pháp thử nghiệm; có nhiều thứ tác động trực tiếp hoặc gián tiếp đến chi phí phát triển ứng dụng di động của nhà hàng. Bên cạnh đó, mỗi doanh nghiệp có những nhu cầu cụ thể của họ và để đáp ứng những nhu cầu đó cần có các tính năng khác nhau. Do đó, điều đó cũng tạo ra nhiều biến thể chi phí cho việc lập trình ứng dụng di động nhà hàng của bạn. Ngoài ra, hãy cố gắng tìm hiểu những công ty lập trình ứng dụng nhà hàng có thể cung cấp dịch vụ tư vấn miễn phí cho ý tưởng kinh doanh lớn của bạn và có kinh nghiệm lập trình ứng dụng dành cho thiết bị di động nhà hàng. Nó không chỉ tiết kiệm chi phí của bạn, mà thậm chí sẽ cung cấp cho bạn những hiểu biết sâu sắc hơn về thị trường phát triển ứng dụng nhà hàng.