Logistics trong thương mại điện tử – Một bước không thể bỏ qua

logistics-trong-thuong-mai-dien-tu

Vấn đề hậu cần trong thương mại điện tử là một trong những điểm quan trọng nhất đối với các Website, vì nếu nó không được thực hiện tốt, nó có thể làm mất tất cả công việc của bạn.

Hãy nhớ rằng sự kịp thời và giao hàng thành công sản phẩm của bạn rất quan trọng đối với sự hài lòng hoàn toàn của khách hàng. Vì vậy, bạn cần đặc biệt quan tâm đến dịch vụ hậu cần thương mại điện tử.

Theo định nghĩa về quản lý hậu cần:

“Logistics là một phần của quản lý chuỗi cung ứng, lập kế hoạch, thực hiện và kiểm soát dòng chảy và lưu trữ hiệu quả và tiết kiệm chi phí của nguyên liệu, bán thành phẩm và thành phẩm, cũng như thông tin liên quan đến nó, từ điểm xuất xứ đến điểm tiêu dùng, với mục đích đáp ứng yêu cầu của khách hàng “

Chúng ta có thể định nghĩa hậu cần thương mại điện tử là một phần của việc quản lý một Website trực tuyến chịu trách nhiệm lập kế hoạch và kiểm soát việc lưu trữ và dòng chảy của sản phẩm, cũng như thông tin liên quan đến chúng, từ điểm xuất xứ đến điểm đến cuối cùng của chúng.

Theo định nghĩa này, hậu cần trong Website thương mại điện tử bao gồm các nhiệm vụ sau:

  • Tiếp nhận và kiểm tra sản phẩm
  • Bảo quản sản phẩm trong nhà kho
  • Vận chuyển sản phẩm để chuẩn bị đơn hàng – Nhận hàng
  • Vận chuyển đơn hàng cho người vận chuyển
  • Theo dõi các đơn hàng đã giao
  • Kiểm soát giao hàng

Để hậu cần thương mại điện tử hoạt động trơn tru, tất cả các bước này cần được chèn vào các công cụ theo dõi đơn hàng, cho phép kiểm soát tốt hơn các hoạt động khác nhau và cung cấp cho khách hàng thông tin thời gian thực về giai đoạn tìm sản phẩm đã mua.

Tầm quan trọng của logistics trong thương mại điện tử

logistics-trong-thuong-mai-dien-tu

Chúng ta đều biết rằng thời gian giao hàng và chi phí vận chuyển có ảnh hưởng lớn khi mua hàng ở Webiste, vì vậy chúng ta có thể coi dịch vụ hậu cần trong web như một sự khác biệt thực sự, thậm chí có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi của Website.

Nhiều doanh nhân mắc sai lầm khi để vấn đề này để kết thúc việc lập kế hoạch, nhưng trên thực tế, nó phải được kết hợp với các quyết định khác, vì ví dụ, nền tảng thương mại điện tử cần được kết nối với quy trình phân phối của nó, để quản lý tốt các hoạt động.

Tương tự như vậy, vấn đề hậu cần trong thương mại điện tử ảnh hưởng đến quyết định mua hàng, nó cũng là một yếu tố quyết định đến sự hài lòng của khách hàng mua hàng tại Website của bạn.

Hàng hóa được giao nhanh chóng và hiệu quả là một kết thúc tốt đẹp cho việc mua hàng tại Web của bạn. Đó là lý do tại sao chúng tôi phải quan tâm đến việc cung cấp trải nghiệm vận chuyển tuyệt vời cho những người mua hàng tại cửa hàng của chúng tôi.

logistics-trong-thuong-mai-dien-tu

Các giải pháp thay thế quản lý hậu cần

Khi một Website bắt đầu hoạt động, khối lượng đơn đặt hàng thường thấp và có thể quản lý nội bộ hậu cần mà không gặp bất kỳ vấn đề lớn nào.

Khi nó trở nên phổ biến hơn, Website trực tuyến của bạn bắt đầu cung cấp một lượng đơn đặt hàng ngày càng tăng và sau đó mọi thứ có thể trở nên phức tạp, đòi hỏi các lựa chọn thay thế.

Trong những trường hợp này, việc ủy ​​quyền hoạt động hậu cần trở thành một lựa chọn bắt buộc. Chúng tôi đã có các lựa chọn để thuê ngoài dịch vụ hậu cần ở Việt Nam.

Thuê ngoài hoạt động hậu cần trong một Website:

  • Logistics sẽ có thể nhận, kiểm soát và nhập kho các sản phẩm, ngoài việc chọn, đóng gói và gửi đơn đặt hàng cho khách hàng
  • Quản lý tốt hơn việc trả lại đơn hàng. Mỗi sản phẩm hoàn trả có thể được trả lại kho hoặc loại bỏ nếu nó trong tình trạng xấu.
  • Đề xuất cho khách hàng nhiều hình thức giao hàng khác nhau

Một số công ty hậu cần thường có quan hệ đối tác với các nhà vận chuyển, nhận được giá tốt hơn cho các Website. Ngay tại đây trong Hướng dẫn thương mại điện tử, bạn sẽ tìm thấy một số tùy chọn cho các nhà cung cấp dịch vụ hậu cần thương mại điện tử.

logistics-trong-thuong-mai-dien-tu

Tại sao hậu cần là quan trọng

Chi phí của một dịch vụ hậu cần trong thương mại điện tử có thể khá cao, và nó phải được tính đến khi tính tổng chi phí của web để sự tăng trưởng của nó được bền vững.

Trong mọi trường hợp, có dịch vụ hậu cần điện tử tốt – cho dù nội bộ hay với sự trợ giúp của một nền tảng bên ngoài tốt – là một lợi thế cạnh tranh trong quá trình giữ chân khách hàng trong website của bạn.

Bây giờ bạn đã có ý tưởng tốt về vấn đề hậu cần cho website trực tuyến, bạn nghĩ sao về việc xem xét lại dự án thương mại điện tử của mình liên quan đến yếu tố này hoặc quy trình hậu cần cho web trực tuyến của bạn?

Đề xuất Đọc: Thiết kế Website Thương Mại Điện Tử: Thử Thách, Học Hỏi, Bắt Chước

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
thuong-mai-dien-tu-trong-thoi-dai-dai-dich-lam-the-nao-de-thich-ung

Thương mại điện tử trong thời đại đại dịch: làm thế nào để thích ứng

bởi admin
Vài tháng trở lại đây, có thể thấy thói quen tiêu dùng của người tiêu dùng không còn như xưa. Điều...
fan-page-hoac-trang-web-cai-nao-tot-nhat-cho-doanh-nghiep

Fan page hoặc trang web: cái nào tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn?

bởi admin
Bất kỳ ai sở hữu một doanh nghiệp nhỏ có lẽ đã nghĩ ra một số cách để quảng bá...
6-ly-do-de-tao-trang-web-cua-ban-bang-wordpress

6 lý do để tạo trang web của bạn bằng WordPress

bởi admin
WordPress là CMS lớn nhất và phổ biến nhất (Content Management System - Hệ thống quản lý nội dung) trên hành tinh. Nhưng...
uu-diem-va-nhuoc-diem-cua-viec-su-dung-nen-tang-thuong-mai-dien-tu-cho-thue

Ưu điểm và nhược điểm của việc sử dụng nền tảng thương mại điện tử cho thuê

bởi admin
Những lợi thế và bất lợi của việc sử dụng một nền tảng thương mại điện tử cho thuê là...
7-meo-de-thuong-mai-dien-tu-cua-ban-ban-duoc-nhieu-hon

7 mẹo để thương mại điện tử của bạn bán được nhiều hơn

bởi admin
Năm 2022 hứa hẹn sẽ là một năm nhiều thách thức đối với các ông chủ thương mại điện tử...
cach-tao-mot-trang-web-tren-dien-thoai-di-dong

Cách tạo một trang web trên điện thoại di động

bởi admin
Cách đây vài năm, thế giới đã phát hiện ra tầm quan trọng của việc có một trang web dành...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!