Logo của Facebook và Facebook Messenger có gì thú vị

Logo của Facebook và Facebook Messenger có gì thú vị _Mạng xã hội là 1 thứ gì đó không thể thiếu đối với cuộc sống của giới trẻ hiện nay, không chỉ riêng với giới trẻ mà ngày nay những cô chú lớn tuổi cũng sử dụng mạng xã hội như 1 niềm vui giải trí. Không bàn về tính năng hay lượng tương tác của chúng, hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu 1 khía cạnh hoàn toàn khác đó là thiết kế logo của chúng vì logo cũng là 1 yếu tố rất quan trọng giúp cho người dùng nhận diện ra ứng dụng đó cách dễ dàng. Và bây giờ chúng ta sẽ đi tìm hiểu Facebook và Facebook Messenger logo của chúng có gì thú vị !

Logo facebook

Không cần phải thực hiện những nghiên cứu kĩ càng, chúng ta vẫn dễ dàng nhận ra rằng mạng xã hội Facebook đang dần chi phối cuộc sống hàng ngày hàng tỷ người trên thế giới trong đó có Việt Nam, thậm chí trở thành thứ không thể thiếu trong lối sống hiện đại. Logo của Facebook cũng vậy nó dường như nó đã ăn sâu vào trong tâm trí của mỗi chúng ta.

Logo Facebook được thiết kế vô cùng đơn giản vì nó chỉ sử dụng chính chữ F màu và đặt trên nền trên nền màu xanh dương.

Theo lời giải nghĩa từ Facebook thì chữ F trong logo có khá nhiều nghĩa, bạn có thể tưởng tượng đến hình ảnh như 1 con người đang chú ý nhìn vào màn hình điện thoại như đang lướt Facebook. Nó cũng như 1 thông điệp của Facebook rằng việc lướt mạng xã hội sẽ ngày càng lan rộng và trở nên phổ biến, thành thói quen của mọi người.

Tông màu chủ đạo được Facebook sử trong Logo của mình là màu xanh dương mang ý nghĩa tích cực. Màu xanh dương được cho là gam màu trung tính và nó được sử dụng rất nhiều trong các thiết kế logo, nó phù hợp với thân thiện với hầu  hết mọi lứa tuổi, mọi giới tính, đó cũng là  mong muốn của Facebook khi muốn mạng xã hội của mình được phổ biến. Mọi người sử dụng Facebook để chia sẻ và kết nối lại gần nhau hơn. Hơn nữa màu xanh dương trong thiết kế logo này còn tượng trưng cho sự ổn định, chân thành và phát triển. Không chỉ có thế màu xanh dương còn rất dễ nhìn, dịu mắt và nó  rất phù hợp để hiển thị trên các giao diện ứng dụng trên điện thoại cũng như máy tính.

Nhà thiết kế đã chọn màu trắng làm màu của chữ F từ logo Facebook, đó là 1 điểm nhấn rất thông minh trên nền màu xanh. Màu trắng tượng trưng cho sự tinh tế, nhẹ nhàng và tạo ra sự tương phản giúp cho logo Facebook càng ấn tượng hơn.

Font chữ được sử dụng trong Logo Facebook cũng là 1 font chữ không chân vô cùng đơn giản và trẻ trung, nhưng cũng không kém phần vững vàng và chất lượng.

Logo Facebook Messenger

Messenger là ứng dụng nhắn tin trên nền ứng dụng Facebook. Vì thế tương tự như Logo Facebook, Logo Facebook Messenger cũng mang màu sắc và bố cục tương tự nhưng chỉ thay đổi về hình tượng. Logo Facebook Messenger đơn giản chỉ là 1 hình tia sét màu trắng ở giữa 1 hình tròn màu xanh trông gống như 1 cuộc hội thoại. Về thông điệp và màu sắc có lẽ Logo Facebook Messenger tương tự như Logo Facebookv, Logo Facebook Messenger làm cho khách hàng khi nhìn vào Logo này thì có thể đoán ra ngay lập tức đây là ứng dụng dùng để nhắn tin, đó quả thật là một thành công rất lớn của các nhà thiết kế Logo Facebook Messenger. Tia sét màu trắng ở giữa tạo cho người ta cảm giác khẩn cấp vội vã, như 1 lời mời gọi khách hàng mở và sử dụng ứng dụng này. Logo này thật khiến người ta dễ dàng tải về và sử dụng.

Trên đây là ý nghĩa của Logo Facebook và Logo Facebook Messenger. Facebook và Facebook Messenger logo của chúng có gì thú vị. Bạn thấy thiết kế của chúng như nào. Hãy để lại ý kiến của mình vào phần bình luận phía dưới.

Nguồn: Thiên Thời

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
hop-tac-xay-dung-thuong-hieu-y-nghia-cac-loai-va-uu-diem-va-nhuoc-diem

Hợp tác xây dựng thương hiệu – Ý nghĩa, Các loại và Ưu điểm và Nhược điểm

30/07/2021 bởi admin
Hợp tác thương hiệu là việc sử dụng hai hoặc nhiều thương hiệu để đặt tên cho một sản phẩm...
thach-thuc-quan-ly-thuong-hieu-trong-thoi-dai-thay-doi

Thách thức quản lý thương hiệu trong thời đại thay đổi

30/07/2021 bởi admin
Vài thập kỷ qua đã có những tiến bộ chưa từng có trong tất cả các lĩnh vực của cuộc...
tai-sao-chien-luoc-thuong-hieu-dia-diem

Tại sao chiến lược thương hiệu địa điểm và điểm đến không thành công

26/07/2021 bởi admin
Điều gì khiến một số địa điểm chiến lược thương hiệu không đạt được một vài hoặc thậm chí là...
mat-bao-lau-de-hoc-javascript

Mất bao lâu để học JavaScript?

14/07/2021 bởi admin
Học ngôn ngữ phát triển web đơn giản là vấn đề hiểu, thực hành và triển khai đúng cách thông...
crm

Tại sao CRM lại cần thiết để tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả

12/07/2021 bởi admin
Trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp đã tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua các chiến thuật kinh...
thiet-ke-web-hay-thiet-ke-android

Thiết kế web hay thiết kế Android – Lựa chọn nghề nghiệp nào tốt hơn?

12/07/2021 bởi admin
Thiết kế web và Thiết kế Android là hai lĩnh vực nghề nghiệp mới nổi nhất đối với các nhà...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!