
Lý do nên thiết kế nhận diện thương hiệu và những lưu ý khi thiết kế _Thương hiệu giống như bộ mặt doanh nghiệp, nhằm mang đến cho khách hàng sự cảm nhận, thấu hiểu về các giá trị cốt lõi. Nên trong quá trình thiết kế thương hiệu không phải chỉ một logo đẹp là có thể đủ. Vậy muốn gây ấn tượng cho người tiêu dùng cần xây dựng thương hiệu và làm như thế nào để đạt hiệu quả. Cùng trả lời câu hỏi thông qua bài viết dưới đây nhé.
1. Lý do cần thiết kế nhận diện thương hiệu
Nhận diện thương hiệu giúp cho khách hàng dễ dàng nhận biết về doanh nghiệp hay sản phẩm mà họ đang sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra còn là phương pháp truyền thông và quảng bá một cách hiệu quả. Các lý do cần thiết kế nhận diện thương hiệu cụ thể là:
1.1 Giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết sản phẩm dịch vụ
Đối với các doanh nghiệp việc có một hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ hỗ trợ cho khách hàng nhận ra sản phẩm hay dịch vụ. Điều này tạo nên sự khác biệt và dễ dàng nhận dạng đối với người tiêu dùng.
1.2 Mang đến chiến lược bán hàng hiệu quả
Bộ nhận diện thương hiệu chất lượng sẽ là tiền đề tốt để có thể truyền thông và quảng bá sản phẩm một cách dễ dàng và hiệu quả. Điều này giúp tạo nên một niềm tin to lớn trong mắt khách hàng.
1.3 Mang đến giá trị cốt lõi
Thương hiệu chính là giá trị cốt lõi, là tài sản lớn nhất doanh nghiệp bằng cách nâng cao mặt nhận thức, sự hiểu biết khách hàng nhằm đem tới sự phát triển bền vững. Điều đó góp phần vô cùng lớn để thu hút niềm tin hay vốn đầu tư của các đối tác để gia tăng sự phát triển cũng như duy trì được giá cổ phiếu của một công ty.
1.4 Mang đến lợi thế khi cạnh tranh
Một bộ nhận diện thương hiệu chất lượng sẽ vô cùng dễ dàng để có thể thuyết phục khách hay đối tác quan tâm tới sản phẩm. Tuy nhiên điều cần làm chính là không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ để đáp lại niềm tin của người tiêu dùng
1.5 Giảm được chi phí Marketing
Khi doanh nghiệp có thể tạo nên hệ thống nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả sẽ góp phần tạo nên dấu ấn cực tốt trong mắt khách hàng về sản phẩm dịch vụ của mình. Ngoài ra các tính chuyên nghiệp, thống nhất và không ngừng nỗ lực sẽ mang đến một hình ảnh thương hiệu ngày càng lớn mạnh.
2. Những hoạt động cần để thiết kế nhận diện thương hiệu
Nhận diện thương hiệu là bước đi rất quan trọng để góp phần tạo nên chiến lược, mục tiêu cho một doanh nghiệp. Tuy nhiên để thiết kế một cách hiệu quả cần thực hiện thông qua các bước sau:
2.1 Đặt/thay đổi tên thương hiệu
Yếu tố quan trọng đầu tiên giúp xây dựng nên một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh chính là đặt tên khi quyết định muốn thành lập công ty. Một cái tên hay, hấp dẫn và dễ đọc sẽ là mang lại sự trường tồn với thời gian cũng như truyền cảm hứng lâu bền cho doanh nghiệp đó.
2.2 Thiết kế logo
Logo được thể hiện dựa trên một quy chuẩn cụ thể bao gồm màu sắc, tỷ lệ, vị trí, hình dáng. Trong đó thì logo được sử công nghệ in khác nhau, font chữ tiêu chuẩn và hệ thống của thương hiệu,…
2.3 Sáng tạo slogan ấn tượng
Slogan giống như một lời hẹn ước bền vững mà doanh nghiệp dành cho khách hàng. Ngoài logo thì slogan cũng góp phần tạo dựng nên thương hiệu ở hiện tại và cả trong tương lai.
2.4 Nhận diện thương hiệu qua các ấn phẩm
Các ấn phẩm sẽ là phương pháp hiệu quả để tạo quảng bá bộ nhận dạng thương hiệu một doanh nghiệp. Bao gồm: phong bì, danh thiếp, catalog, quảng cáo,…
2.5 Nhận diện thông qua bao bì
Những doanh nghiệp chuyên sản xuất thì việc tận dụng các bao bì tem nhãn có hình ảnh của bộ nhận diện thương hiệu chính là yếu tố cần thiết phải thực hiện. Điều này giúp thúc đẩy quá trình tiếp cận khách hàng trở nên nhanh chóng hơn.
Kết luận
Để xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh và hiệu quả cần đầy đủ các yếu tố có giá trị cốt lõi mang tính chuyên nghiệp. Trước khi bước chân vào việc thành lập doanh nghiệp đừng quên thiết kế một thương hiệu hoàn hảo để có thể thuận lợi tiến bước xa hơn ở thời điểm hiện tại và tương lai.
Nguồn: Thiên Thời