
Hầu hết các công ty và đội ngũ bán hàng tương ứng của họ gặp khó khăn trong việc áp dụng CRM. Đây không phải là một loạt ngẫu nhiên. Đây là sự thật. Hãy xét bất kỳ nghiên cứu hoặc thống kê nào và bạn sẽ thấy rằng tỷ lệ chấp nhận CRM là dưới 50% và tỷ lệ thất bại thường cao hơn tỷ lệ đó.
Vậy tại sao các đội ngũ bán hàng lại gặp khó khăn khi tận dụng tối đa hệ thống CRM? Chúng tôi đã liệt kê một số lý do hàng đầu bên dưới. Khi bạn có ý tưởng về điều gì đang làm phiền đội ngũ bán hàng của mình, bạn có thể sử dụng kiến thức để đầu tư vào một hệ thống CRM có thể giải quyết tất cả những vấn đề đó.
Làm những việc nhỏ nhặt.
Một trong những lý do khiến các đội ngũ bán hàng gặp vấn đề với hệ thống CRM là nó buộc họ phải làm việc với những việc nhỏ. Chúng tôi đang nói về những công việc hàng ngày không đáng quan tâm trong một hệ thống CRM hiệu quả.
Bạn thấy đấy, nhân viên bán hàng đã có nhiều việc phải làm khi cố gắng xây dựng lòng tin và giao tiếp với khách hàng tiềm năng của họ thông qua nhiều kênh. Họ chỉ không có thời gian để theo kịp mọi thứ. Do đó, chắc chắn rằng họ có những kỳ vọng nhất định liên quan đến hệ thống CRM.
Trong trường hợp đó, đó là những thứ nhỏ nhặt như cuộc họp, lời nhắc và cuộc gọi tiếp theo, v.v.
Làm những công việc lớn
Hệ thống CRM không chỉ ở đó để trợ giúp những việc nhỏ. Họ cũng ở đây để giúp đỡ những việc lớn. Trên thực tế, những việc lớn được ưu tiên hơn những việc nhỏ. Ở đây chúng tôi đề cập đến các tính năng như:
Phân tích dữ liệu để giúp khám phá tiềm năng của khách hàng tiềm năng hoặc cách tiếp cận một khách hàng tiềm năng cụ thể. Ví dụ: phân tích giọng nói có thể giúp xác định lý do tại sao một số đại diện bán hàng đóng cửa tốt hơn những người khác. Thông tin chi tiết thu được từ việc này có thể được chia sẻ dưới dạng các phương pháp hay nhất để tăng tỷ lệ đóng chung.
Chức năng AI có thể tư vấn về hành động hoặc phản ứng tối ưu và xác định trạng thái của các mối quan hệ khách hàng hiện tại. Hơn 40% đại diện bán hàng mong đợi hệ thống CRM có thể trợ giúp các nhiệm vụ như ưu tiên tài khoản.
Hỗ trợ di động
Hệ thống CRM của bạn cần hỗ trợ các thiết bị di động. Điều này không thể được nêu đủ. Di động là tương lai và nếu bất kỳ ứng dụng kinh doanh nào của bạn không còn kết hợp hỗ trợ di động, bạn đang gặp rắc rối. Thống kê cho chúng tôi biết rằng các hệ thống CRM tương thích với thiết bị di động cho phép người dùng của họ phát triển kinh doanh lên gần 22%.
Điều này là do các hệ thống này cho phép đội ngũ bán hàng có quyền truy cập liên tục vào hồ sơ khách hàng / khách hàng tiềm năng.
Cập nhật dữ liệu
Một dịch vụ cốt lõi được cung cấp bởi các hệ thống CRM hiệu quả là ghi chép và cập nhật dữ liệu. Nếu lực lượng bán hàng của bạn buộc phải ghi lại hoặc cập nhật dữ liệu theo cách thủ công, điều đó sẽ phản tác dụng đối với toàn bộ ý tưởng về việc có một hệ thống CRM ngay từ đầu. Ngoài ra, bạn cũng đang xem xét lỗi của con người và khả năng dữ liệu không thể sử dụng được là rất cao.
Hệ thống CRM hiệu quả phải giúp đội ngũ bán hàng tận dụng tối đa dữ liệu khách hàng. Để điều này xảy ra, hệ thống CRM phải có khả năng đưa ra quy trình đăng ký đơn giản, tránh trùng lặp dữ liệu, giảm số lượng trường bắt buộc, v.v.
Ngoài ra, các hệ thống CRM hiệu quả có khả năng tích hợp với các ứng dụng kinh doanh khác như hệ thống tự động hóa Marketing hoặc hệ thống kế toán. Loại tích hợp này cũng có thể góp phần giảm thiểu việc khai thác thủ công, do đó tăng thời gian sản xuất có sẵn.
Ngoài ra, còn có lợi ích là độ chính xác cao hơn.
Các hệ quả
Các hệ thống CRM phức tạp có “tỷ lệ thất bại trong việc chấp nhận” cao. Do đó, khi chọn một hệ thống CRM, hãy tìm kiếm các yếu tố như dễ điều hướng, v.v. Tập trung vào các tài nguyên quan trọng và sẵn sàng loại bỏ những tài nguyên không quá quan trọng. Ngoài ra, hãy tạo các nhà lãnh đạo CRM có thể trợ giúp các đội ngũ bán hàng của bạn và công ty các buổi đào tạo người dùng với sự cộng tác của nhà cung cấp của bạn.
Đề xuất Đọc: