
Màu sắc thể hiện điều gì về doanh nghiệp – Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng sở thích màu sắc khác biệt tiết lộ rất nhiều điều về bạn.
Màu sắc có ảnh hưởng sâu sắc đến tiềm thức mỗi người. Màu sắc thường được sử dụng để thuyết phục, gây ảnh hưởng đến quyết định mua hàng khi nhìn thấy sản phẩm nào đó.
Tầm quan trọng của màu sắc đối với khách hàng.
Những ảnh hưởng từ màu sắc đến mỗi người mang tính chủ quan cao cũng như mang tính cá nhân.
Chọn màu sắc phù hợp cho doanh nghiệp là rất quan trọng, vì nó phải cộng hưởng với khách hàng, khách hàng tiềm năng.
Giá trị của màu sắc
Mặc dù nhận thức về màu sắc, ý nghĩa là chủ quan, tuy nhiên có vài màu sắc cơ bản mà chúng ta có khả năng áp dụng. Dưới đây là những màu cơ bản:
- Đỏ. Thường được coi là sự thú vị, thu hút sự chú ý, ấm áp, kết nối với tình yêu, giận dữ, cuộc sống.
- Màu vàng. Được xem như là phiêu lưu, gợi lên hạnh phúc, nhiệt tình, tuổi trẻ, du lịch.
- Màu xanh lá cây. Tất nhiên, màu này được kết nối với tiền, nhưng nó cũng được biết đến với sự kết nối với sự cân bằng, sức khỏe, tính bền vững, kiến thức.
- Màu xanh. Màu sắc thể hiện sự trung thực, chất lượng cao, năng lực, sự tin cậy, độ tin cậy, tính toàn vẹn.
- Màu hồng. Màu sắc này gợi lên tình yêu, lòng trắc ẩn, sự lãng mạn, dịu dàng, tinh tế.
- Màu tím. Sáng tạo, bí ẩn, vui tươi thường được kết nối với màu tím.
- Màu nâu. Màu nâu là màu ngoài trời, được xem là thân thiện, thể hiện sự tự nhiên.
- Đen. Màu này là tất cả về sự tinh tế, thông minh, nghiêm túc, chi phí.
- Trắng. Phản đề màu đen được biết đến với sự trật tự, ngây thơ, tinh khiết, sạch sẽ, trung tính, không gian.
- Xám. Khi bạn cần truyền tính trung lập, sự tinh tế, thời điểm hoặc tính thực tế, bạn sẽ muốn sử dụng màu xám.
Chọn đúng màu
Nghiên cứu cho thấy phản ứng từ người tiêu dùng đối với màu sắc cùng mối quan hệ của nó với thương hiệu rất quan trọng.
Khách hàng muốn thấy màu sắc phù hợp với họ.
Điểm quan trọng nhất ở đây là những gì màu sắc bạn chọn, hơn nữa là bạn chọn màu sắc nổi bật hay làm nổi bật cá tính bạn có giúp khách hàng nhận diện thương hiệu, sản phẩm theo cách tốt hơn.
Thương hiệu sống ở tương tác hàng ngày mà công ty bạn có với khách hàng, bao gồm hình ảnh bạn chia sẻ, thông điệp bạn đăng trên website, nội dung tài liệu tiếp thị, bài thuyết trình, gian hàng bạn có tại hội nghị cùng bài đăng bạn đăng trên mạng xã hội.
Thương hiệu mạnh bắt đầu với logo được thiết kế chuyên nghiệp, màu sắc đóng vai trò quan trọng trong thiết kế logo hiện nay.
Vì vậy, nếu bạn đang tạo bảng hiệu hay hình ảnh cho cửa hàng hay website, hãy đảm bảo có màu phù hợp nhất để tạo cơ hội được chú ý hơn.
Màu xanh, màu của người mua hàng lặp lại?
Bạn có biết màu sắc ảnh hưởng thế nào đến hành vi của chúng ta không?
Nghiên cứu về việc sử dụng màu sắc ở cửa hàng thời trang bán lẻ cho thấy khách hàng có nhiều khả năng quay lại rồi mua hàng trong cửa hàng khi sản phẩm có thiết kế màu xanh.
Tác động của màu hồng đối với tiềm thức con người
Màu hồng là màu khác được nghiên cứu liên quan đến tác dụng tiềm thức đối với con người.
Nhà nghiên cứu nhận thấy việc xem màu hồng thực sự khiến hệ thống nội tiết của mọi người phản ứng chậm lại.
Vì vậy, nếu bạn đã từng tự hỏi tại sao rất nhiều sản phẩm liên quan đến vấn đề làm giảm đi cơn đau (thuốc giảm đau, thuốc trợ dạ dày hay sản phẩm vệ sinh phụ nữ) lại có màu hồng trong bao bì, thì bây giờ bạn đã biết: màu sắc khiến chúng ta nghĩ đến sự thư giãn, nhẹ nhõm.
Đỏ nghĩa là mạnh mẽ
Nhiều nghiên cứu chỉ ra màu đỏ khiến con người phản ứng nhanh hơn, mạnh mẽ hơn. Điều này có lẽ là do mối quan hệ xã hội với màu đỏ là màu cho thấy nguy hiểm hoặc cảnh báo.
Những nhà bán lẻ tận dụng phản ứng này với màu đỏ để truyền đạt sự cấp bách trong giải phóng mặt bằng, bán hàng.
Nghiên cứu điển hình
Hiệu ứng tâm lý màu sắc đối với hành vi chúng ta tạo ra là một chuyện, nhưng hiệu ứng này thể hiện như thế nào ở thế giới thực là chuyện khác?
Chúng tôi đã tập hợp vài nghiên cứu điển hình, trong đó việc sử dụng màu sắc có tác động đến phản ứng ở mọi người.
Nghiên cứu điển hình 1: Nghiên cứu màu đỏ và màu xanh lá cây
Như đã nói trong cách nhìn của chúng tôi về cách 21 công ty sử dụng màu sắc:
Quan tâm đến việc sử dụng sức mạnh từ màu đỏ để cải thiện chuyển đổi, công ty tự động hóa tiếp thị A / B có khả năng thực hiện đã kiểm tra sự khác biệt về hiệu suất từ nút kêu gọi hành động màu đỏ so với nút màu xanh lá cây. Nút màu đỏ cho thấy tỷ lệ chuyển đổi tăng 21%.
Những kết quả này rất ấn tượng, tuy nhiên chúng không có nghĩa là bạn nên chạy ra ngoài rồi thay đổi toàn bộ nút bạn có thành màu đỏ.
Điều quan trọng là kiểm tra bất kỳ thay đổi nào với khách hàng để xem màu nào là tốt cho doanh nghiệp bạn.
Nghiên cứu điển hình 2: Thay đổi cách phối màu
RIPT là công ty may mặc bán quần áo thiết kế độc nhất vô nhị.
Bị cuốn hút bởi ý tưởng thử nghiệm A / B, họ đã quyết định chạy thử nghiệm riêng bằng cách sử dụng nút Buy Now làm chủ đề.
Thật ngạc nhiên, họ ngay lập tức thấy doanh số tăng. Được khuyến khích bởi kết quả, họ đã tiếp tục rồi tạo ra biến thể khác. Phiên bản sau (B) họ đạt được tăng lên 6,3%.
Doanh số tăng 6,3% đáng để chú ý, đặc biệt là khi bạn tính đến việc không có thay đổi nào khác đối với thiết kế.
Bản cập nhật này RIPT đã minh họa cho khái niệm mà chúng ta đã khám phá trước đó: rằng việc thêm màu sắc, đặc biệt là màu xanh lá cây hoặc màu đỏ, có khả năng có ảnh hưởng đến hành vi mua hàng ở khách hàng.
Kết luận
Trước khi có ý định về việc thiết kế bất kể thứ gì, bạn nên cân nhắc đến vấn đề màu sắc sao cho hợp lý, giúp khách hàng có được cảm giác thoải mái rồi có ý định hợp tác với doanh nghiệp bạn.
Nguồn: Thiên Thời