Mẹo thiết kế bao bì sáng tạo và chuyên nghiệp mà bạn cần biết

Mẹo thiết kế bao bì sáng tạo và chuyên nghiệp mà bạn cần biết _Hiện nay việc thiết kế và sản xuất nhãn mác rất được ưa chuộng và phổ biến trên thị trường. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp sản xuất thì việc thiết kế nhãn mác và bao bì đặc biệt quan trọng. Nhãn mác chính là bộ mặt thứ hai của doanh nghiệp. Không chỉ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mà nó còn đưa doanh nghiệp phát triển ra khắp thế giới. Bên cạnh đó thiết kế bao bì cũng là cầu nối giữa các nền văn hóa, cập nhật những xu hướng mới nhất đến với người tiêu dùng.

1. Giữ nó đơn giản và sạch sẽ

Giữ cho thiết kế của bạn sạch sẽ, đơn giản sẽ làm  để người dùng có thiện cảm cao nhất.

meo-thiet-ke-bao-bi-sang-tao-va-chuyen-nghiep-ma-ban-can-biet

Khi bạn thiết kế các sản phẩm nhãn mác bao bì các chi tiết quá nhiều, nó sẽ khiến cho khách hàng của bạn mất hứng thú vì phải nheo mắt quá nhiều lần để đọc hay nhìn nó. Người nhìn phải nheo mắt quá nhiều lần để tìm ra được chi tiết quan trọng mà bạn muốn người dùng chú ý, chẳng hạn như tên thương hiệu của bạn.

2. Sử dụng màu thông minh

Màu sắc và hình dáng là sự lựa chọn thông minh để đi sâu vào tâm lý của khách hàng. Một hình dáng “kì lạ” với một màu sắc nổ bật sẽ được khách hàng chú ý hơn những sản phẩm khác. 70% người dùng sẽ dừng lại nếu thấy những sản phẩm thiết kế theo phong cách mới chưa từng thấy trên thị trường.

meo-thiet-ke-bao-bi-sang-tao-va-chuyen-nghiep-ma-ban-can-biet

Tuy nhiên việc sử dụng màu sắc để thu hút người dùng không phải là công việc đơn giản, bạn phải chắc chắn rằng đây là cách phối màu thực sự thông minh và phù hợp với sản phẩm của mình. Hãy tạo ra một sản phẩm đặc biệt, chứ không phải 1 sản phẩm dị biệt.

Tránh sự đụng đô về màu sắc, bạn nên sử dụng những màu tương đồng hoặc hỗ trợ nhau điều này sẽ có ích hơn cho thị giác. Điều này sẽ làm nhãn mác của bạn nổi bật theo một cách tích cực.

Màu sắc nên có sự nhất quán đồng bộ và tương đồng với màu sản phẩm cũng như bộ nhận diện thương hiệu của bạn. Hoặc bạn cũng có thể tạo màu sắc theo ý nghĩa, chẳng hạn như rau sạch- chọn màu xanh lục, đồ ăn ngon- màu đỏ…

3. Chọn phông chữ phù hợp

Nếu bạn chọn font chữ quá chung chung và đơn giản sẽ làm cho thiết kế của bạn đơn giản hóa, và nó thể hiện bạn không đầu tư cho sản phẩm nhãn mác bao bì của bạn. Bên cạnh đó phông chữ của bạn cũng nên ngặn gọn xúc tích đi thẳng vào trọng tâm. Cỡ chữ to rõ ràng, không nên dùng cỡ chữ quá nhỏ. Nếu có thể hãy dùng 1 phông nhất quán và đồng bộ với thương hiệu của bạn, nó càng làm cho người ta gợi nhớ đến thương hiệu của bạn nhiều hơn.

4. Chọn 1 hình dạng phù hợp

Hình dáng của nhãn mác truyền thống là hình tròn hoặc hình chữ nhật. Một hình dáng khác lạ sẽ mang đến sự thu hút từ khách hàng. Tuy nhiên nên tránh sử dụng hình tam giác – mang tính nguy hiểm, cảnh báo.

meo-thiet-ke-bao-bi-sang-tao-va-chuyen-nghiep-ma-ban-can-biet

Xem xét hình dạng của bao bì, sau đó đưa ra dình dạng phù hợp với bao bì của mình. Chẳng hạn như bao bì của mình là chai lọ cổ thon tròn thì nên để nhãn hình elip, hộp hình vuông thì miếng dán hình vuông… Nếu tạo 1 hình dáng mới lạ, không phù hợp với sản phẩm của bạn thì càng làm mất đi giá trị sản phẩm của bạn.

5. Sử dụng sản phẩm chất lượng cao

Không quan trọng sản phẩm của bạn có thiết kết có đẹp hay không nếu nó được in lên một chất liệu xấu. In lên chất liệu xấu sẽ làm ảnh hưởng đến thiết kế của bạn. Màu sắc sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi chất liệu.

Thương hiệu của bạn đại diện cho bạn và doanh nghiệp của bạn. Bạn đã cố gắng để xây dựng thương hiệu của cho đến ngày nay, đừng để cho chất liệu của bạn làm ảnh thưởng đến thương hiệu của bạn. hãy bỏ thêm tiền và đầu tư cho sản phẩm chất liệu in của bạn.

6. Giữ nó nhất quán với thương hiệu của bạn

Một trong những điều quan trọng đối với bạn và Doanh nghiệp của bạn là cần củng cố thương hiệu của mình. Suy nghĩ về thông điệp của bạn và liên kết với những ý tưởng của bạn.

meo-thiet-ke-bao-bi-sang-tao-va-chuyen-nghiep-ma-ban-can-biet

Khi các sản phẩm của bạn mẫu mã đẹp hơn, kiểu dáng thời thượng hơn, sang trọng hơn nhưng nó lại khác biệt hẳn so với thương hiệu của bạn, khách hàng không biết đến thương hiệu của bạn thậm chỉ còn bị hiểu lầm sang thương hiệu của người khác. Thực hiện nghiên cứu về thị trường mục tiêu và đối thủ cạnh tranh của mình để đưa ra những phương án tối ưu nhất và tốt nhất.

7. Cung cấp thông tin liên hệ

Những khách hàng có trải nghiệm thú vị, vui vẻ sẽ có những phản hồi tích cực về công ty của bạn và họ muốn đưa ra những lời nhận xét những đánh giá tích cực tới công ty, tương nhiên họ sẽ tìm đến website của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để lượt truy cập vào website của bạn một cách nhanh chóng, tăng lượt gọi của khách hàng tới doanh nghiệp của bạn để đặt hàng, hay đơn giản chỉ là sự bày tỏ hài lòng của khách hàng tới sản phẩm của bạn.

Ngay cả khi khách hàng không hài lòng, thì đây cũng là một cách tốt để bạn có thể biết sản phẩm của mình cần cải thiện ở đâu. Đừng để mất cơ hội bán hàng tuyệt vời này chỉ vì quên thông tin liên hệ của mình nhé. Vì khách hàng có thể tì đến chúng ta bất cứ lúc nào.

8. Kết hợp bao bì với thương hiệu của bạn

meo-thiet-ke-bao-bi-sang-tao-va-chuyen-nghiep-ma-ban-can-biet

Bạn có muốn duy trì một sự nhất quán giữa các sản phẩm của mình đang bán không? Bạn có muốn khách hàng nhìn thấy một sản phẩm và nó thuộc về doanh nghiệp của mình không. Chắc chắn câu trả lời luôn luôn là có.

Khi thương hiệu và bao bì của bạn có sự phù hợp bạn sẽ hoàn toàn lấy được thiện cảm của khách hàng, khiến họ hài lòng khi mua sản phẩm của bạn.

9. Một tính năng độc đáo

Để làm cho sản phẩm của bạn được sự thu hút và chú ý của mọi người là làm cho nó chở nên độc đáo. Làm một thứ gì đó độc đáo và tiện lợi, chưa từng tồn tại ở các thương hiệu khác. Chẳng hạn như trong mỗi chiếc nộp, hoặc trên nắp trai là một câu slogan vui nhộn khác nhau, khiến người mua hàng thích thú và muốn mua hàng để thu nhập được càng nhiều.

10. In thiết kế của bạn trực tiếp lên sản phẩm

Thiết kế của bạn sẽ nổi bật hơn nếu nó được in trực tiếp lên sản phẩm thay vì in ra giấy rồi dán chúng lên. Điều này có phần tốn kém hơn, nhưng sản phẩm của bạn sẽ đẹp hơn rất nhiều.

Điều này cũng đảm bảo rằng nhãn mác của bạn không dễ bị bong chóc, bị gấp xước và rơi mất trong quá trình vận chuyển.

Nguồn: Thiên Thời Media

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
hop-tac-xay-dung-thuong-hieu-y-nghia-cac-loai-va-uu-diem-va-nhuoc-diem

Hợp tác xây dựng thương hiệu – Ý nghĩa, Các loại và Ưu điểm và Nhược điểm

30/07/2021 bởi admin
Hợp tác thương hiệu là việc sử dụng hai hoặc nhiều thương hiệu để đặt tên cho một sản phẩm...
thach-thuc-quan-ly-thuong-hieu-trong-thoi-dai-thay-doi

Thách thức quản lý thương hiệu trong thời đại thay đổi

30/07/2021 bởi admin
Vài thập kỷ qua đã có những tiến bộ chưa từng có trong tất cả các lĩnh vực của cuộc...
tai-sao-chien-luoc-thuong-hieu-dia-diem

Tại sao chiến lược thương hiệu địa điểm và điểm đến không thành công

26/07/2021 bởi admin
Điều gì khiến một số địa điểm chiến lược thương hiệu không đạt được một vài hoặc thậm chí là...
mat-bao-lau-de-hoc-javascript

Mất bao lâu để học JavaScript?

14/07/2021 bởi admin
Học ngôn ngữ phát triển web đơn giản là vấn đề hiểu, thực hành và triển khai đúng cách thông...
crm

Tại sao CRM lại cần thiết để tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả

12/07/2021 bởi admin
Trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp đã tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua các chiến thuật kinh...
thiet-ke-web-hay-thiet-ke-android

Thiết kế web hay thiết kế Android – Lựa chọn nghề nghiệp nào tốt hơn?

12/07/2021 bởi admin
Thiết kế web và Thiết kế Android là hai lĩnh vực nghề nghiệp mới nổi nhất đối với các nhà...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!