
Là 1 nhà sản xuất thực phẩm ngoài việc chú trọng vào chất lượng thực phẩm thì việc thiết kế bao bì cho sản phẩm của bạn cũng rất đáng được quan tâm. Và chắc chắn, sẽ có lúc bạn tự hỏi liệu thiết kế bao bì thực phẩm của mình đã đạt tới độ chuyên nghiệp hay chưa, làm thế nào để biết bao bì đó có đạt chuẩn hay không. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những Mẹo thiết kế giúp bao bì thực phẩm của bạn luôn nổi trội và thu hút, từ đó bạn có thể áp dụng thực tế vào sản phẩm của mình để hoàn thiện một cách tốt nhất.
1. Bao bì gồm đầy đủ thông tin
Các thông tin sẽ hiển thị trên mặt trước của bao bì nói về các chất dinh dưỡng thiết yếu trong thực phẩm đó có thể là bao nhiêu calo, chất béo bão hòa, chất xơ, natri … cần ghi rõ % cho mỗi chất dinh dưỡng.
Các biểu tượng hiển thị ở mặt trước của bao bì phải được xác định trong các quy định là bảng hiển thị chính của gói thực phẩm.
2. Thông tin ghi trên bao bì phải đúng sự thật
Danh sách thông tin được đề cập trên thiết kế bao bì thực phẩm phải thể hiện chính xác bao bì sản phẩm của bạn và không được sai lệch hay gây hiểu nhầm. Những lợi ích sức khỏe đóng vai trò như USP của các sản phẩm ngày nay và do đó đừng quên tập trung vào chúng.
3. Có biểu tượng tái chế, tái sử dụng và dùng một lần
Các biểu tượng này sẽ phân rõ các loại bao bì. Biểu tượng nhựa dẻo phổ quát là ba mũi tên đuổi theo tạo thành một hình tam giác, các con số hiển thị từ một đến bảy bên trong tạo ra sự khác biệt đáng kể. Một sản phẩm có biểu tượng mũi tên đuổi theo, không phải lúc nào cũng có nghĩa là có thể tái chế mà chỉ là một chỉ báo về loại nhựa mà nó có thể được xử lý hoặc tái chế.
4. Thiết kế mã vạch sáng tạo
Không có quá nhiều sự sáng tạo trong những thiết kế mã vạch mà chúng ta có thể nhìn thấy tại các sản phẩm bao bì hiện tại. Điều này vừa là thách thức cũng vừa là cơ hội với bạn. Nếu mã vạch được thiết kế một cách sáng tạo, thì chúng như một công cụ quảng cáo cho thương hiệu của bạn, điều này sẽ thu hút khách hàng.
5. Ảnh minh họa Sản phẩm thu hút và sáng tạo
Hình ảnh sản phẩm tốt thực sự đóng một vai trò rất lớn trong việc quyết định doanh số bán hàng. Khách hàng sẽ dễ dàng bị thu hút bởi những hình ảnh sản phẩm độc đáo sáng tạo. Vì thế bạn đừng ngại ngần đầu tư về mặt hình ảnh sản phẩm nhé.
6. Làm nổi bật được thế mạnh
Các thiết kế bao bì thực phẩm nên làm nổi bật lên những giá trị của họ cũng sẽ giúp cho khách hàng hiểu rõ hơn về thương hiệu. Đó có thể là hoạt động kinh doanh do gia đình tự quản, nông trại tươi sống, mục đích kinh doanh…hoặc bất cứ thứ gì giúp bạn gắn bó với khách hàng
7. Để một số huy hiệu, con dấu cần thiết
Trên mặt bao bì của bạn nên có những huy hiệu để khẳng định độ an toàn và chất lượng của sản phẩm hay những con dấu để cảnh báo người dùng.Ví dụ như: huy hiệu Chất lượng tốt, con dấu sản phẩm hữu cơ, con dấu Thông tin về Dị ứng…
8. Công thức sản phẩm để thu hút khách hàng
Thiết kế bao bì sẽ thu hút khách hàng nếu bạn đề cập đến các công thức sản phẩm dễ dàng, thú vị và hấp dẫn sẽ lôi kéo họ khiến họ tò mò mua sản phẩm để thử công thức các công thức trên. Đây là xu hướng và là cách thu hút khách hàng rất hiệu quả mà rất nhiều công ty thiết kế đã sử dụng để vừa đủ thông tin, vừa gợi ý được cho khách hàng những công thức phù hợp.
Trên đây là 8 yếu tố mà chúng tôi cho rằng cần thiết để khiến thiết kế bao bì thực phẩm trở nên chuyên nghiệp. Bao bì của bạn đã đáp ứng được những yếu tố nào hay còn thiếu phần nào? Hãy để lại bình luận ở phía dưới nếu có bất kỳ câu hỏi hay góp ý nào nhé.