
Mẹo viết nội dung cho profile thu hút khách hàng nhất _Profile là hồ sơ của doanh nghiệp dùng để chứng minh năng lực, kỹ năng cũng như thế mạnh của mình đối với khách hàng. Điều này giúp đối các có cái nhìn khách quan mang đến lợi thế cạnh tranh về công ty của mình. Một Profile hiệu quả cần có đầy đủ các yếu tố về các thông tin gồm: giới thiệu bản thân và mô tả năng lực.
1. Profile truyền đạt hiệu quả thông điệp của doanh nghiệp cần chú ý điều gì?
Với một công ty chuyên nghiệp thì Profile không chỉ cần yếu tố đẹp, nội dung thu hút mà còn phải tạo được hiệu quả mang tính thông điệp mới có thể dễ dàng thuyết phục khách hàng. Ngoài ra các yếu tố nội dung và hình ảnh phải luôn hài hòa với nhau. Vậy muốn Profile truyền đạt hiệu quả thông điệp của doanh nghiệp cần những yếu tố sau đây:
1.1 Súc tích trong nội dung
Thông thường người đọc sẽ không dành quá nhiều thời gian cũng như không có khái niệm ghi phải ghi nhớ mọi nội dung có trong Profile. Vậy nên điều bạn cần làm chính là đưa ra một hồ sơ chứa đựng ngắn gọn và súc tích, tuy nhiên đừng để trở nên sơ sài thiếu chỉn chu trong lối viết Profile. Điều quan trọng đó là diễn tả những gì họ cần, tốt nhất và điểm mạnh nhất của bạn tránh lan man với các thông tin dư thừa.
1.2 Đối tượng rõ ràng
Đối tác luôn chỉ muốn hiểu những thông tin mà họ cần thiết nhất vậy nên hãy tạo ra những Profile đa dạng để khách hàng luôn cảm thấy sự mới mẻ cũng như năng lực thực sự ở doanh nghiệp của bạn. Tránh xa việc sử dụng duy nhất một loại Profile trong tất cả trường hợp và khách hàng giống như kiểu hàng ngày ăn cơm rồi chỉ lựa thức ăn để gắp.
1.3. Mục tiêu tích cực
Muốn Profile đạt được hiệu quả cao thì cần phải thể hiện làm sao cho đối tác thấy được giá trị thực sự doanh nghiệp của bạn. Mục đích và tham vọng sẽ là yếu tố để khách hàng thấy được bản lĩnh thực sự của mình. Tạo ra sự đồng điệu cũng như những mục tiêu chung thay vì lời nói sáo rỗng với đối tác sẽ giúp công ty nhanh chóng được lựa chọn hợp tác hơn.
1.4 Nội dung trung thực
Hãy chỉ dừng lại ở mức độ điều chỉnh thêm hoặc bớt nội dung Profile không cần thiết và đừng nói quá những gì bạn có như: năng lực, mức độ tăng trưởng,… Ngoài ra đừng bao giờ dùng những lời nói dối để tâng bốc doanh nghiệp của mình lên tận mây xanh vì nếu như có một ngày bị phát hiện thì nguy cơ mất cả chì lẫn chài là rất lớn.
2.5. Profile phải được cập nhật liên tục
Mỗi một thời khắc qua đi thị trường sẽ luôn cập nhật và thay đổi liên tục trong đó có cả doanh nghiệp của bạn và các đối tác làm ăn. Đừng ngần ngại hay lười biếng thay đổi các Profile điều đó sẽ giúp cho mọi người thấy được các thành công được nâng cao hàng ngày. Sẽ chẳng có gì tốt hơn bằng việc cho mọi người thấy được những giá trị cốt tạo ra từ sự cống hiến của doanh nghiệp.
2. Kết luận.
Một profile thiếu chuyên nghiệp sẽ khiến cho doanh nghiệp của bạn bỏ lỡ đi những cơ hội tốt. Hoặc nếu đã có thì hãy chú ý thay đổi theo hướng tích cực hàng ngày để phù hợp với từng thời điểm, từng đối tác để mang đến hiệu quả tốt nhất cho công ty và thu về lợi nhuận xứng đáng.
Nguồn: Thiên Thời Media