Mẹo xây dựng nhận thức về thương hiệu hiệu quả

Xây dựng nhận thức về thương hiệu là 1 việc rất quan trọng khi tạo cơ hội bán hàng. Giống như câu nói “mất tầm nhìn, mất trí”, người tiêu dùng không thể mua sản phẩm của bạn nếu họ không biết bạn là ai và bạn có thể làm gì cho họ. Đây là lúc các chiến lược marketing được thiết kế để xây dựng nhận thức về thương hiệu đi vào hình ảnh.

Dưới đây là 3 chiến lược chính có thể được sử dụng để quảng bá doanh nghiệp của bạn và đảm bảo rằng người tiêu dùng sẽ không chỉ nghe về bạn mà còn trở thành khách hàng trung thành.

Sản xuất nội dung

Chiến lược nội dung là yếu tố chính trong việc truyền bá nhận thức về thương hiệu. Nội dung có thể ở dạng blog, bài báo, email và bất kỳ hình thức viết hoặc quảng cáo nào khác với nội dung thông tin. Ví dụ như blog mà bạn đang đọc bây giờ là một ví dụ về nội dung.

Ba cách mà nội dung xây dựng nhận thức về thương hiệu:

Hình ảnh thương hiệu: Việc sáng tạo nội dung nhất quán sẽ tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn như một nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành, do đó thể hiện năng lực của bạn trong lĩnh vực của bạn.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: Việc tạo nội dung thường xuyên với các từ khóa thường được tìm kiếm sẽ nâng cao SEO của bạn. Điều này làm tăng cơ hội người tiêu dùng khám phá doanh nghiệp của bạn thông qua các tìm kiếm trực tuyến của họ và do đó tăng khả năng tạo khách hàng tiềm năng.

Chia sẻ: Nếu doanh nghiệp của bạn tạo ra nội dung mang tính thông tin hoặc giải trí, thì rất có thể người đọc/người xem sẽ chia sẻ nội dung của bạn với những người xung quanh họ. Bằng cách này, thương hiệu của bạn sẽ trở nên nổi tiếng hơn và có xác suất cao hơn là người tiêu dùng sẽ quay lại để xem nhiều nội dung hơn.

Chiến lược truyền thông xã hội

Trong quá khứ, sự hiện diện trên mạng xã hội thường là tùy chọn đối với các doanh nghiệp. Điều này đã thay đổi theo thời gian và phương tiện truyền thông xã hội không chỉ cần thiết để xây dựng nhận thức về thương hiệu mà nó còn là một nền tảng hiệu quả để tạo ra khách hàng tiềm năng. Một chiến lược truyền thông xã hội có thể bao gồm nhiều chiến thuật khác nhau để quảng bá thương hiệu của bạn. Sau đây bao gồm một số phương pháp đã được chứng minh để tăng nhận thức về thương hiệu và cơ hội bán hàng:

Quảng cáo gốc: Những quảng cáo này có thể được sử dụng để liên kết đến nội dung trên trang web của bạn. Bằng cách đăng các quảng cáo ngắn, hấp dẫn, hình ảnh hoặc liên kết đến nội dung, phù hợp với nguồn cấp dữ liệu trên mạng xã hội, các thương hiệu có thể truyền bá nhận thức và tăng lưu lượng truy cập web của họ.

Tin tức về ngành: Cũng giống như người dùng chia sẻ những tin tức thú vị về cuộc sống cá nhân của họ, các thương hiệu có thể chia sẻ những cập nhật quan trọng về tình hình hoạt động của công ty hoặc những thông tin về sản phẩm và dịch của họ. Điều này rất quan trọng để truyền bá nhận thức và cho thấy rằng bạn trở thành người dẫn đầu về tư tưởng trong ngành của mình.

Sự kiện địa phương/từ thiện: Sử dụng mạng xã hội để thảo luận về các sự kiện mà doanh nghiệp của bạn sẽ tham dự hoặc tài trợ là một cách hay để thu hút sự quan tâm của người dùng mạng xã hội. Đăng nội dung về các khoản quyên góp từ thiện cho thương hiệu của bạn cũng là một cách hiệu quả để thể hiện rằng bạn quan tâm đến cộng đồng.

Quan hệ công chúng

Quan hệ công chúng là một kỹ năng có giá trị cho cả việc quản lý dư luận và quảng bá thương hiệu của bạn thông qua nhiều phương tiện khác nhau. Đây chỉ là một số lĩnh vực mà PR xây dựng nhận thức về thương hiệu:

Danh sách phương tiện: Tạo danh sách phương tiện các bài báo và nội dung phù hợp với giá trị của đối tượng mục tiêu của bạn điều này hữu ích cho việc tiếp cận khách hàng mới. Danh sách phương tiện của bạn có thể phổ biến tùy thích và hoàn toàn dựa trên ngân sách mà bạn muốn đóng góp.

Bài viết nổi bật: Khách hàng rất muốn biết nhiều thông tin mới. Đăng các bài viết về lĩnh vực của bạn và chia sẻ chúng cho báo chí là một cách tuyệt vời để được coi là nhà lãnh đạo tư tưởng và tiếp cận với khách hàng mới. Những điều này đặc biệt hiệu quả vì người đọc thích nội dung sẽ thấy phần tác giả/người đóng góp và liên kết thương hiệu của bạn với chuyên môn trong ngành.

Thông điệp và Định vị: Mặc dù logo và tuyên bố sứ mệnh của bạn là quan trọng, nhưng thông cáo báo chí cung cấp một nền tảng mạnh mẽ để cho khán giả biết chính xác về thương hiệu của bạn. Việc đăng bài thông qua các nguồn tin tức đã được thiết lập cho phép bạn đảm nhận vai trò có thẩm quyền hơn trong việc thông báo cho thị trường mục tiêu về thương hiệu và các giá trị kinh doanh của bạn.

Có thể bạn quan tâm: Thiết kế bộ nhận diện văn phòng

0 0 votes
Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Mở rộng thương hiệu – Thành công hay Thất bại?

bởi admin
Quản lý thương hiệu đã trở thành một thách thức khá lớn đối với các nhà quản lý thương hiệu. Sự...

5 bước chính của quy trình thiết kế thương hiệu

bởi admin
Là đại diện cho công ty hoặc tổ chức của bạn, thương hiệu được cho là một trong những điều...

5 mẹo về cách tạo tờ rơi quảng cáo hỗ trợ bán hàng

bởi admin
Cố gắng tạo một tờ rơi thiết kế đồ họa mà không có bất kỳ kinh nghiệm sẽ rất khó...

Mẹo xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng của bạn

bởi admin
Các mối quan hệ bền vững là thành phần quan trọng giúp doanh nghiệp của bạn khác biệt với các...

Cách tạo và kiểm tra tên doanh nghiệp của bạn

bởi admin
Chọn tên là một trong những điều quan trọng nhất bạn sẽ làm cho công ty của mình. Tên phải...

10 nguyên tắc để tạo và cải thiện thương hiệu cá nhân của bạn

bởi admin
1. Nhấn mạnh Duy trì thông điệp của bạn dành cho đối tượng mục tiêu sẽ giúp việc sản xuất...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!