Mở rộng thương hiệu – Thành công hay Thất bại?

Quản lý thương hiệu đã trở thành một thách thức khá lớn đối với các nhà quản lý thương hiệu. Sự cạnh tranh gay gắt và tuổi thọ sản phẩm ngày càng giảm của một thương hiệu làm tăng thêm các khía cạnh khác cho vấn đề quản lý thương hiệu. Các nhà quản lý thương hiệu ngày nay thường chọn sử dụng tiện ích mở rộng thương hiệu.

Các nhà quản lý thương hiệu luôn phải chịu áp lực tăng trưởng thị phần và tăng doanh thu. Dưới áp lực liên tục và cạnh tranh gay gắt, họ thấy việc mở rộng thương hiệu dễ dàng hơn để cung cấp sự thay đổi liên tục và nâng cao nhận thức về giá trị cho người tiêu dùng. Việc mở rộng thương hiệu cũng giúp họ nắm bắt các phân khúc thích hợp trên thị trường chưa được bao phủ bởi thương hiệu mẹ. Mở rộng thương hiệu chứng tỏ có thể giúp tối đa hóa việc sử dụng năng lực và mở rộng nguồn lực một cách tối đa.

Mo-rong-thuong-hieu

Chắc chắn có một trường hợp mở rộng thương hiệu trên thị trường vì nhiều lý do khác nhau. Không có gì sai khi một công ty khai thác hình ảnh thương hiệu hoặc giá trị thương hiệu khi họ đã nỗ lực xây dựng thương hiệu mẹ trong một khoảng thời gian. Về mặt kinh tế, công ty phải dùng đến việc mở rộng thương hiệu rẻ hơn nhiều so với việc giới thiệu và quảng bá một thương hiệu mới. Nếu thành công, việc mở rộng thương hiệu có thể giúp củng cố thương hiệu mẹ cũng như nắm bắt các phân khúc thị trường thích hợp.

Tuy nhiên, tư duy đằng sau việc mở rộng thương hiệu và chiến lược mới là yếu tố làm cho việc mở rộng thương hiệu trở thành thất bại hay thành công.  Sự nguy hiểm của việc mở rộng thương hiệu là điều cần được tính đến trước khi chuyển sang mở rộng thương hiệu. Việc mở rộng thương hiệu không thành công có thể ảnh hưởng đến nhận thức của người tiêu dùng đối với thương hiệu mẹ và làm hỏng giá trị thương hiệu. Trong một số trường hợp, các sản phẩm mở rộng thương hiệu có thể không tạo ra doanh thu mới nhưng lại ăn vào chính thị phần của thương hiệu mẹ.

Mo-rong-thuong-hieu

Các chuyên gia xây dựng thương hiệu cho rằng mặc dù không có công thức đảm bảo nào để thành công trong việc mở rộng thương hiệu, nhưng khi chiến lược này được thực hiện được xác định và lập kế hoạch tốt, thì chiến lược đó có thể thành công. Một chiến lược được hoạch định và xác định tốt bao gồm việc xác định giá trị cốt lõi và nhận thức của thương hiệu và xây dựng mở rộng thương hiệu bằng cách giữ lại các giá trị tương tự nhưng mang lại giá trị gia tăng thông qua mở rộng thương hiệu.

5 1 vote
Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

5 bước chính của quy trình thiết kế thương hiệu

bởi admin
Là đại diện cho công ty hoặc tổ chức của bạn, thương hiệu được cho là một trong những điều...

Mẹo xây dựng nhận thức về thương hiệu hiệu quả

bởi admin
Xây dựng nhận thức về thương hiệu là 1 việc rất quan trọng khi tạo cơ hội bán hàng. Giống...

5 mẹo về cách tạo tờ rơi quảng cáo hỗ trợ bán hàng

bởi admin
Cố gắng tạo một tờ rơi thiết kế đồ họa mà không có bất kỳ kinh nghiệm sẽ rất khó...

Mẹo xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng của bạn

bởi admin
Các mối quan hệ bền vững là thành phần quan trọng giúp doanh nghiệp của bạn khác biệt với các...

Cách tạo và kiểm tra tên doanh nghiệp của bạn

bởi admin
Chọn tên là một trong những điều quan trọng nhất bạn sẽ làm cho công ty của mình. Tên phải...

10 nguyên tắc để tạo và cải thiện thương hiệu cá nhân của bạn

bởi admin
1. Nhấn mạnh Duy trì thông điệp của bạn dành cho đối tượng mục tiêu sẽ giúp việc sản xuất...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!