Một số lưu ý khi thiết kế danh thiếp bạn nên biết

Một số lưu ý khi thiết kế danh thiếp bạn nên biết _Danh thiếp là tấm thẻ bằng giấy, nhựa in các thông tin giới thiệu cần thiết. Khi gặp đối tác, việc đưa họ tấm danh thiếp là nét văn hóa trong cuộc sống thường ngày, mang giá trị thương mại trong kinh doanh. Một tấm danh thiếp sẽ là khởi đầu cho các câu chuyện, cuộc hợp tác và mối quan hệ mới.

Với cá nhân, thông tin in trên danh thiếp thay lời giới thiệu bản thân. Còn với công ty, thông tin in trên đó chẳng hạn tên công ty, địa điểm, số điện thoại, sản phẩm, dịch vụ chính,… giúp khách hàng biết được họ là ai, họ kinh doanh gì. Vì vậy, thiết kế một tấm danh thiếp đẹp với cá nhân, doanh nghiệp đều cần thiết.

Bài viết này, chúng ta sẽ tập trung vào những vấn đề của danh thiếp công ty. Cũng như ấn phẩm khác, danh thiếp là thành phần của bộ nhận diện thương hiệu. Chính vì vậy, khi thiết kế danh thiếp, designer cần phải lưu ý những điểm sau:

1. Có đầy đủ tên, chức vụ của chủ sở hữu số điện thoại trên danh thiếp

mot-so-luu-y-khi-thiet-ke-danh-thiep

Khi bạn đặt một số điện thoại trong danh thiếp ở mục liên hệ mà người xem chẳng biết đó là của ai thì sao? Việc đó sẽ gây bất tiện cho việc liên lạc khi khách hàng không biết họ sẽ liên hệ với ai, có chức vụ gì và có giải quyết được các vấn đề của họ hay không.

2. Ghi rõ thời gian hoạt động

Có một vài câu chuyện thực tế là khách hàng liên hệ với công ty qua số điện thoại ngoài giờ làm việc thì lại không có ai nghe máy. Trường hợp này, họ nghĩ rằng bất kỳ thời gian nào công ty cũng có người trực điện thoại và giải quyết thắc mắc của mình. Việc này ảnh hưởng lớn đến hiệu quả làm việc cũng như ấn tượng của khách hàng đối với công ty. Chính vì vậy, trong danh thiếp cần đề cập đến vấn đề thời gian khách hàng có thể liên hệ được như “Liên hệ trong giờ hành chính”.

3. Tận dụng tối đa hai mặt của tấm danh thiếp

mot-so-luu-y-khi-thiet-ke-danh-thiep

Thật lãng phí nếu bạn chỉ dùng một mặt tấm danh thiếp và mặt còn lại để trắng. Tận dụng tối đa hai mặt danh thiếp – cơ hội quảng cáo tăng lên gấp hai lần với chi phí rất rẻ. Hãy thêm bất kì thứ gì như lời bình của khách hàng, danh sách dịch vụ hoặc thông tin nào đó hữu ích mà bạn nghĩ sẽ có lợi cho doanh nghiệp.

4. Làm nổi bật các thông tin quan trọng

mot-so-luu-y-khi-thiet-ke-danh-thiep

Các thông tin trong danh thiếp như tên công ty, số điện thoại hãy làm nó nổi bật. Tác dụng thứ nhất là thu hút ánh nhìn. Tác dụng thứ hai là để khách hàng dễ dàng hơn trong việc thiết lập những thông tin cơ bản về công ty. Tác dụng cuối cùng là làm tấm danh thiếp trở nên chuyên nghiệp hơn.

5. Thông tin đầy đủ và chính xác

Danh thiếp là công cụ giới thiệu doanh nghiệp. Thông tin ở đó phải có đủ tên công ty, cách thức liên lạc, khẩu hiệu,… Đặc biệt, thông tin đó phải có độ chính xác cao.

6. Thêm logo công ty

Hẳn sẽ là thiếu sót lớn khi tấm thẻ kinh doanh lại thiếu đi logo của công ty. Trên danh thiếp không thể thiếu đi những dấu ấn riêng của doanh nghiệp được.

7. Phong cách thiết kế thống nhất với bộ nhận diện

mot-so-luu-y-khi-thiet-ke-danh-thiep

Một tấm danh thiếp “lạc quẻ” với một màu khác, phong cách khác so với bộ nhận diện thương hiệu chắc chắn sẽ trông thật thiếu chuyên nghiệp. Vì vậy, thiết kế danh thiếp cần lưu ý sự tương ứng sản phẩm, dịch vụ và phong cách ấn phẩm khác của công ty.

8. Tạo sự độc đáo cho danh thiếp của bạn

Hiện nay, mọi công ty đều cần tấm thẻ kinh doanh này. Sáng tạo  tấm danh thiếp độc đáo, mang bản sắc riêng chắc chắn gây được nhiều ấn tượng cho khách hàng. Designer có thể dựa vào các họa tiết, màu sắc, thiết kế, hình dáng tấm danh thiếp phá cách để tạo nên cá tính riêng.

Danh thiếp ngày nay không còn quá xa lạ trong các buổi gặp mặt, sau cái bắt tay chào hỏi nữa. Đôi khi, nó còn là công cụ bắt chuyện, làm quen. Vì vậy, thiết kế danh thiếp là công việc nghiêm túc, cần được lưu tâm.

Nguồn: Thiên Thời

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
hop-tac-xay-dung-thuong-hieu-y-nghia-cac-loai-va-uu-diem-va-nhuoc-diem

Hợp tác xây dựng thương hiệu – Ý nghĩa, Các loại và Ưu điểm và Nhược điểm

30/07/2021 bởi admin
Hợp tác thương hiệu là việc sử dụng hai hoặc nhiều thương hiệu để đặt tên cho một sản phẩm...
thach-thuc-quan-ly-thuong-hieu-trong-thoi-dai-thay-doi

Thách thức quản lý thương hiệu trong thời đại thay đổi

30/07/2021 bởi admin
Vài thập kỷ qua đã có những tiến bộ chưa từng có trong tất cả các lĩnh vực của cuộc...
tai-sao-chien-luoc-thuong-hieu-dia-diem

Tại sao chiến lược thương hiệu địa điểm và điểm đến không thành công

26/07/2021 bởi admin
Điều gì khiến một số địa điểm chiến lược thương hiệu không đạt được một vài hoặc thậm chí là...
mat-bao-lau-de-hoc-javascript

Mất bao lâu để học JavaScript?

14/07/2021 bởi admin
Học ngôn ngữ phát triển web đơn giản là vấn đề hiểu, thực hành và triển khai đúng cách thông...
crm

Tại sao CRM lại cần thiết để tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả

12/07/2021 bởi admin
Trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp đã tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua các chiến thuật kinh...
thiet-ke-web-hay-thiet-ke-android

Thiết kế web hay thiết kế Android – Lựa chọn nghề nghiệp nào tốt hơn?

12/07/2021 bởi admin
Thiết kế web và Thiết kế Android là hai lĩnh vực nghề nghiệp mới nổi nhất đối với các nhà...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!