Một số mẹo để đặt tên công ty

Một số mẹo hay để đặt tên công ty hay và ý nghĩa _Tên công ty – thành phần nhận diện thương hiệu quan trọng. Làm thể nào để có cái tên hay, không giống công ty khác? Nhất là công ty mới startup thì việc đặt tên cần phải cân nhắc nhiều vì cái tên ấy sẽ gắn liền với cả quá trình phát triển sau này. Với một số mẹo được nêu trong bài này, bạn sẽ biết được đặt tên công ty cần yêu cầu gì.

Các nguyên tắc cần tuân thủ

1. Tính bảo hộ thương hiệu

mot-so-meo-de-dat-ten-cong-ty

Khi đã có ý tưởng về tên công ty, bạn cần biết nó có bị trùng không. Nếu tên đó đã đăng ký bảo hộ thì bạn nên lựa chọn cái tên khác. Hãy chắc chắn rằng tên công ty của bạn là duy nhất. Đăng ký cho tên đã đặt là cách bảo vệ thương hiệu quan trọng. Chắc có lẽ chẳng ai muốn bắt gặp đâu đó trên mạng xã hội một shop, cửa hàng hay công ty nào đó giống tên hay na ná tên mình, gây ra những hiểu lầm cho khách hàng. Thậm chí đôi khi, sự đạo nhái tên thương hiệu còn khiến những “tiếng xấu” mà ai đó gây ra đổ hết lên công ty bạn.

2. Tính đơn giản, dễ nhớ

Bạn có thể thỏa sức lựa chọn tên công ty theo ý kiến, sáng tạo của bản thân. Nhưng hãy nhớ rằng, bạn nên quan tâm đến tính dễ nhớ của cái tên đó cho khách hàng. Bạn nên suy nghĩ những cái tên 2 hoặc 3 âm tiết. Lựa chọn tên mà ai cũng có thể đọc được, viết được.

3. Tính ngữ âm

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều ví dụ thực tế cho sự cố đặt tên thương hiệu gây ra những hiểu lầm trên Internet bởi phát âm của nó khiến người ta liên tưởng đến những thứ tiêu cực. Vì vậy, khi đặt tên công ty, bạn phải đặc biệt tránh xảy ra liên tưởng không hay có thể về mặt ngữ âm.

4. Tính khác biệt

Không chỉ việc đặt tên công ty mà bất cứ thứ gì liên quan tới thương hiệu đều phải khác biệt. Bởi lẽ, bạn cần khẳng định mình ở thương trường và cả  nhận thức của khách hàng nữa. Đặc biệt tránh sự tương tự với các thương hiệu khác vì nó chỉ làm mất đi giá trị của bạn, tăng giá trị cái tên bạn đạo nhái mà thôi. Khác biệt nhưng đừng dị biệt.

Cái tên ấn tượng có thể thu hút khách nhưng không thể giữ họ ở lại cùng những thứ công ty mang lại có chất lượng kém. Vậy, bạn đã biết mình cần chú trọng hơn vào cái gì rồi chứ?

5. Tính phong thủy

Thường thì ít người để ý đến yếu tố phong thủy, tâm linh trong đặt tên công ty. Nhưng ở nước phương Đông, có lượng người không nhỏ để tâm điều này. Đặc biệt, các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ sẽ quan tâm đến vấn đề này nhiều hơn công ty lớn.

Các gợi ý cách đặt tên

1. Đặt tên theo người sáng lập

Cách đặt tên này nhanh chóng, dễ dàng, mang tính bảo vệ thương hiệu cao. Nhưng, trong trường hợp nhượng quyền thì nó sẽ gặp khó khăn khi đổi tên.

2. Đặt tên bằng từ viết tắt

Thông thường, người ta dùng ký tự viết tắt nếu tên công ty quá dài. Tên ngắn gọn rất thuận tiện cho những lúc giao dịch với khách hàng. Tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu với những cái tên như này lại là điều không phải đơn giản.

3. Đặt tên theo gợi ý

Kiểu đặt này có nghĩa là bạn sẽ lựa chọn cái tên mà đem đến cho khách hàng nhiều liên tưởng đến sản phẩm của mình. Vấn đề gặp phải khi đặt tên theo gợi ý là giữa rất nhiều công ty trong cùng lĩnh vực khác, bạn tìm được một từ mang nghĩa gợi ý khác biệt hoàn toàn.

4. Đặt tên bằng hai từ ghép vào nhau

Bạn thấy tên của Facebook chứ? Đây là ví dụ điển hình của việc đặt tên bằng ghép từ “face” và “book”. Cách đặt  như vậy khá dễ và gần như chẳng tìm thấy nhược điểm.

5. Đặt tên theo cách sáng tạo

Nếu bạn muốn cái tên duy nhất và sáng tạo thì có thể ghép hoặc thêm, bớt các ký tự để tạo cái tên không trùng với bất kỳ ai. Ví dụ như tên của Skype hay Pinterest.

Tên công ty rất quan trọng với việc hình thành, tạo dựng thương hiệu. Đặt tên công ty là công việc yêu cầu cẩn trọng, nghiêm túc.

Nguồn: Thiên Thời

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
hop-tac-xay-dung-thuong-hieu-y-nghia-cac-loai-va-uu-diem-va-nhuoc-diem

Hợp tác xây dựng thương hiệu – Ý nghĩa, Các loại và Ưu điểm và Nhược điểm

30/07/2021 bởi admin
Hợp tác thương hiệu là việc sử dụng hai hoặc nhiều thương hiệu để đặt tên cho một sản phẩm...
thach-thuc-quan-ly-thuong-hieu-trong-thoi-dai-thay-doi

Thách thức quản lý thương hiệu trong thời đại thay đổi

30/07/2021 bởi admin
Vài thập kỷ qua đã có những tiến bộ chưa từng có trong tất cả các lĩnh vực của cuộc...
tai-sao-chien-luoc-thuong-hieu-dia-diem

Tại sao chiến lược thương hiệu địa điểm và điểm đến không thành công

26/07/2021 bởi admin
Điều gì khiến một số địa điểm chiến lược thương hiệu không đạt được một vài hoặc thậm chí là...
mat-bao-lau-de-hoc-javascript

Mất bao lâu để học JavaScript?

14/07/2021 bởi admin
Học ngôn ngữ phát triển web đơn giản là vấn đề hiểu, thực hành và triển khai đúng cách thông...
crm

Tại sao CRM lại cần thiết để tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả

12/07/2021 bởi admin
Trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp đã tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua các chiến thuật kinh...
thiet-ke-web-hay-thiet-ke-android

Thiết kế web hay thiết kế Android – Lựa chọn nghề nghiệp nào tốt hơn?

12/07/2021 bởi admin
Thiết kế web và Thiết kế Android là hai lĩnh vực nghề nghiệp mới nổi nhất đối với các nhà...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!