
Một số mẹo nên và không nên khi trả lời bài viết đánh giá của khách hàng _Như bạn đã biết, ngày nay việc tiếp thị kỹ thuật số đang phát triển. Vì nó là công cụ tốn rất ít chi phí nhưng lại có kết quả rất tốt tiếp cận đến khách hàng. Ngoài việc bạn tiếp thị sản phẩm dịch vụ đến khách hàng, thì khách hàng cũng đưa lên những bình luận phía dưới sản phẩm của bạn có đạt chất lượng như họ mong muốn hay không. Nhưng bởi bài viết đánh giá là tài liệu đọc nên hầu như doanh nghiệp ít chú trọng đến nó. Điều quan trọng bạn muốn đưa thương hiệu của mình tới khách hàng, cách tốt nhất là bạn hãy trả lời hết mọi đánh giá trực tuyến có cả tốt và xấu.
Đừng lo lắng, hãy thực hiện các bước đi đúng đắn cải thiện và hiện diện một trang web chỉnh chu sẽ giúp bạn có bài viết đánh giá tích cực đến từ khách hàng hiện tại, khách hàng trong tương lai. Sau đây là mẹo nên, không nên khi trả lời bài đánh giá:
Không bao giờ xóa bài viết đánh giá
Việc xóa bài đăng của khách, sẽ làm uy tín thương hiệu bị giảm xuống. Khách hàng là người mang lại giá trị lợi nhuận cho doanh nghiệp, bạn sẽ bỏ lỡ khả năng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tới những khách hàng tiềm năng ở tương lai.
Không được phép hối lộ khách hàng hay làm giả bài viết đánh giá
Đây là trường hợp mà chắc hẳn bạn đã nghe nhiều. Nhiều công ty, doanh nghiệp sẵn sàng trả tiền cho khách để họ đánh giá và viết những bình luận tích cực về công ty, doanh nghiệp.
Có vô số cách để lấy bài viết đánh giá của khách, như là bạn cho khách hàng điền thông tin vào phiếu khảo sát hoặc gắn thẻ các bài viết của bạn trên các trang mạng xã hội. Điều này sẽ làm cho khách hàng chú ý và đưa ra nhiều bình luận đánh giá về sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Có thái độ lịch sự và giọng điệu phù hợp để giải quyết mọi vấn đề
Mặc dù là những bài viết đánh giá chẳng phải lúc nào cũng là bài viết tích cực khen, nên sử dụng sản phẩm dịch vụ này hoàn toàn. Bên cạnh đó vẫn sẽ xuất hiện nhiều bình luận và bài viết ác ý về doanh nghiệp của bạn. Trước những vấn đề như này, bạn cần phải chuẩn bị một thái độ tôn trọng, lịch sự với khách hàng, bởi “Khách hàng là thượng đế”.
Phải cảm ơn khách hàng đã dùng dịch vụ, thừa nhận khiếu nại hoặc vấn đề rồi xin lỗi họ. Để giải quyết vấn đề này, bạn cũng nên yêu cầu người đánh giá có đề xuất cách làm cho mọi thứ tốt hơn nhưng hãy đưa những cuộc hội thoại này vào trong tin nhắn riêng hoặc gọi điện thoại riêng.
Luôn luôn phải biết lắng nghe về bài đánh giá tích cực và tiêu cực
Hãy cảm ơn khách khi họ đã đánh giá bài viết tích cực cho bạn, và phải lắng nghe bài viết tiêu cực để rút kinh nghiệm về lâu về dài. Hãy giải quyết và nhận các bài viết khiếu nại từ khách hàng trong êm đẹp.
Khuyến khích người dùng đánh giá bài viết của bạn
Khi bạn thấy mọi vấn đề đã được giải quyết, có được lòng tin tưởng từ khách hàng. Bạn nên quan tâm họ bằng cách gửi email, nhắn tin qua mạng xã hội và nhờ họ đánh giá đến sản phẩm và dịch vụ bên bạn. Đây cũng là cách tạo được sự gắn kết, kết nối giữa bạn với khách hàng.
Kết luận:
Có những phản hồi, bài đánh giá của khách cho thấy bạn chủ động quản lý trải nghiệm khách hàng online, trực tiếp, giúp bạn biết được thông tin sản phẩm, dịch vụ có đáp ứng nhu cầu từ khách hay không. Hãy chia sẻ và bình luận ở phần phía dưới bài viết này cho chúng tôi biết nhé!
Nguồn: Thiên Thời