
Lòng trung thành với thương hiệu là một kịch bản trong đó người tiêu dùng lo sợ khi mua và tiêu thụ sản phẩm từ một thương hiệu khác mà họ không tin tưởng. Nó được đo lường thông qua các phương pháp như quảng cáo truyền miệng, mua lặp đi lặp lại, mức độ nhạy cảm về giá cả, cam kết, lòng tin thương hiệu, sự hài lòng của khách hàng, v.v.
Lòng trung thành với thương hiệu là mức độ mà người tiêu dùng liên tục mua cùng một thương hiệu trong một danh mục sản phẩm. Nó tồn tại khi người tiêu dùng cảm thấy rằng thương hiệu bao gồm các đặc tính và chất lượng sản phẩm phù hợp với giá cả phù hợp. Ngay cả khi các thương hiệu khác có sẵn với giá rẻ hơn hoặc chất lượng vượt trội, người tiêu dùng trung thành với thương hiệu sẽ gắn bó với thương hiệu của mình.
Người tiêu dùng trung thành với thương hiệu là nền tảng của một công ty. Mức độ trung thành cao hơn dẫn đến chi phí tiếp thị ít hơn vì các khách hàng trung thành với thương hiệu sẽ quảng bá thương hiệu một cách tích cực. Ngoài ra, nó hoạt động như một phương tiện để tung ra và giới thiệu nhiều sản phẩm hơn đến cùng một khách hàng với chi phí thấp hơn. Nó cũng kìm hãm các đối thủ cạnh tranh mới trên thị trường. Lòng trung thành thương hiệu là một thành phần quan trọng của tài sản thương hiệu.
Lòng trung thành với thương hiệu có thể được phát triển thông qua các biện pháp khác nhau như dịch vụ nhanh chóng, đảm bảo sản phẩm chất lượng, cải tiến liên tục, mạng lưới phân phối rộng khắp, v.v.
Một công ty có khách hàng trung thành với thương hiệu sẽ có doanh số bán hàng cao hơn, chi phí tiếp thị và quảng cáo ít hơn và giá cả tốt nhất.
Sự trung thành với thương hiệu luôn được phát triển sau khi mua hàng. Để phát triển lòng trung thành với thương hiệu, một công ty nên biết thị trường ngách của họ, nhắm mục tiêu họ, hỗ trợ sản phẩm của họ, đảm bảo dễ dàng tiếp cận sản phẩm của họ, cung cấp sự hài lòng của khách hàng, mang lại sự đổi mới liên tục trong sản phẩm của họ và đưa ra các kế hoạch về sản phẩm của họ để đảm bảo rằng khách hàng lặp lại mua sản phẩm.
Có thể Bạn quan tâm: Bộ nhận diện Thương Hiệu Tiếng Anh Gồm Những Gì?