
Khi chuẩn bị hoặc bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn nên hiển thị nội dung của mình cho càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt với chi phí thấp. Đối với điều này, cần phải dễ dàng tạo ra nội dung bao gồm các cụm từ tìm kiếm khác nhau và thường xuyên hiển thị chúng trong các mạng phân phối khác nhau.
Khi viết blog để xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn cần lưu ý những điểm sau.
Càng nhiều càng tốt, hãy tập trung vào một lĩnh vực và chủ đề chi tiết
Khi nói đến thương hiệu cá nhân ban nên trung vào lĩnh vực bạn đang hướng tới có thể giúp đối tượng mục tiêu của bạn gây ấn tượng rõ ràng về bản sắc thương hiệu của bạn.
Sự thống nhất về bản sắc thương hiệu cá nhân
Hãy đảm bảo rằng không có cảm giác chênh lệch giữa các yếu tố. Áp dụng màu sắc hoặc bố cục quá lòe loẹt và nhạt cho các chủ đề cần sâu sắc và đáng tin cậy có thể gây nhầm lẫn và gây nhầm lẫn ấn tượng đầu tiên về blog.
Nếu có thể, hãy đặt tên của bạn vào tiêu đề web
Đối với các blog hướng đến thương hiệu cá nhân, bạn nên đặt tên thương hiệu cá nhân của mình ở nơi độc giả có thể nhìn thấy nó.
Để tăng tính hoàn chỉnh của nội dung
Blog là một phần của chiến lược tiếp thị nội dung của thương hiệu cá nhân. Một trong những điều quan trọng nhất trong tiếp thị nội dung là đạt được sự hoàn thiện về chất lượng của nội dung. Tính hoàn chỉnh của nội dung bao gồm việc mỗi bài đăng có phù hợp với chủ đề của blog hay không, nội dung đó có được bao gồm một cách thuyết phục về những gì dự định sẽ truyển tải hay không, và liệu nó có chứa các quan điểm và ý kiến chuyên sâu của người viết hay không. Nếu bố cục của bài viết lộn xộn hoặc cẩu thả, đặc biệt là những bài đăng có chứa nội dung sao chép từ đâu đó có thể ảnh hưởng xấu đên việc xây dựng thương hiệu của bạn.
Đừng bỏ cuộc trong một khoảng thời gian ngắn
Thương hiệu không tồn tại trong thời gian ngắn Giống như sức mạnh thương hiệu cá nhân, lượng người truy cập và lượt xem blog có khả năng tăng theo đường cong hình chữ S. Do đó, nó cần thời gian để đủ để trở thành một xu hướng đi lên ổn định.
Đăng bài đều đặn
Phân phối trên các mạng xã hội khác nhau
Khi bạn bắt đầu một blog và ban đầu có ít người đăng ký, sẽ có rất ít cách để hiển thị bài đăng của bạn với khán giả mục tiêu. Nếu bạn có nhiều người theo dõi trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter thì rất có lợi. Do đó bạn có thể liên kết từng bài viết ở đó để thu hút lượt truy cập. Nếu bạn chưa sử dụng mạng xã hội, bạn nên bắt đầu từng bước.
Đăng ký công cụ tìm kiếm
Blog chắc chắn là nền tảng xây dựng thương hiệu cá nhân hữu ích và mạnh mẽ nhất. Sức mạnh tìm kiếm và liên hệ công khai có thể khác nhau nhưng mỗi bài đăng đều đáng giá và được tạo ra một cách chân thành và đăng liên tục, bạn sẽ được khán giả tìm thấy và chào đón. Khi các bài đăng bắt đầu được đọc từng chút một được chất đống và chồng chất lên nhau, blog của bạn chắc chắn sẽ là một nền tảng vững chắc để hỗ trợ xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn.