Nguồn dữ liệu có cần được kết nối với giải pháp CRM?

nguon-du-lieu-co-can-duoc-ket-noi-voi-giai-phap-crm

Nguồn dữ liệu có cần được kết nối với giải pháp CRM. Phương pháp tiếp cận được cá nhân hóa sẽ giúp tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng của bạn.

Trên thực tế, bạn đã có rất nhiều công cụ hỗ trợ trong cách tiếp cận được cá nhân hóa; các công cụ cho phép tương tác trực tiếp dựa trên các cuộc trò chuyện cụ thể. Nhưng để cách tiếp cận dựa trên mối quan hệ này hoạt động, bạn vẫn cần một cơ sở dữ liệu có thể xác minh được có thể cung cấp dữ liệu hữu ích về từng khách hàng.

Quan trọng nhất, các nguồn dữ liệu này cần được liên kết với Giải pháp CRM. Dưới đây là một số nguồn dữ liệu cần được kết nối với giải pháp CRM của bạn

Những giao dịch trước

Các giao dịch mua trong quá khứ là một nguồn dữ liệu tốt. Dữ liệu này giúp xác định thị hiếu và sở thích chính xác của khách hàng. Không phải tất cả những điều này sẽ tốt khi thiết kế các chiến dịch.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dữ liệu để tăng cường dịch vụ khách hàng của mình. Khi khách hàng gọi điện, dữ liệu từ các lần mua hàng trước có thể cung cấp cho nhóm dịch vụ khách hàng một ý tưởng sơ bộ về khách hàng là ai và họ muốn gì.

nguon-du-lieu-co-can-duoc-ket-noi-voi-giai-phap-crm

Người giới thiệu

Khi bạn đã đầu tư tiền vào marketing, bạn nên theo dõi khách hàng mới của mình đến từ đâu. Những nguồn giới thiệu có thể bao gồm từ các tìm kiếm không phải trả tiền và các bài đăng / quảng cáo trên mạng xã hội cho những người bạn chung. Tuy nhiên, để có được thông tin chính xác có thể khá khó khăn. Đôi khi khách hàng không bận tâm khi phản hồi.

Do đó, hãy tạo một hệ thống cho phép bạn theo dõi cách thức mua hàng được thực hiện. Ví dụ: bạn có thể tạo mã phiếu giảm giá cho mỗi kênh. Điều này sẽ thúc đẩy khách hàng mua hàng và đồng thời giúp bạn thu thập thông tin.

nguon-du-lieu-co-can-duoc-ket-noi-voi-giai-phap-crm

Điện thoại

Cuộc gọi điện thoại vẫn còn rất phù hợp ngày nay và nhiều khách hàng vẫn sử dụng nó để liên hệ với các công ty. Nếu bạn có đường dây điện thoại thường xuyên được khách hàng sử dụng, bạn cần bắt đầu ghi nhật ký cuộc gọi. Điều này cũng áp dụng cho các cuộc gọi đi. Ví dụ: các cuộc gọi do nhóm bán hàng của bạn thực hiện cho khách hàng.

Có một số công cụ CRM có thể giúp bạn ghi nhật ký cuộc gọi. Thông tin thu được thông qua các tương tác qua điện thoại có thể khá quan trọng. Đôi khi, một tương tác cuộc gọi đơn lẻ có thể cho bạn biết khả năng chuyển đổi của một khách hàng tiềm năng.

Việc ghi nhật ký cũng cho phép bạn theo dõi lịch sử cuộc gọi của khách hàng, có thể hữu ích khi khách hàng gọi lại.

Phân tích trang web

Phân tích trang web là một yếu tố có ảnh hưởng lớn đến việc phát triển chiến lược marketing và có thể sẽ tiếp tục như vậy, nhờ vào nhiều tiến bộ đã được thực hiện trong lĩnh vực này. Ngày nay, người ta thậm chí còn có thể theo dõi các thao tác cuộn và di chuyển chuột.

CRM

Ngoài việc tăng hiệu quả cho trang web của bạn, phân tích trang web cũng là một nguồn dữ liệu rất đáng tin cậy. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng CMS của bạn có khả năng trích xuất loại dữ liệu này. Nó có thể rất hữu ích trong việc phát triển các chiến dịch email được cá nhân hóa và các tương tác khác.

Marketing theo kinh nghiệm

Marketing ngày nay cũng liên quan đến việc thu hút khách hàng trong những trải nghiệm trực tiếp. Khách hàng yêu thích những tương tác này thì marketing theo trải nghiệm sẽ tiếp tục phát triển. Ngoài ra, marketing thử nghiệm mà các công ty thực hành ngày nay tập trung vào việc thu thập dữ liệu. Ví dụ, đánh giá hành vi của khách hàng tại các sự kiện marketing.

CRM

Tất nhiên, thu thập dữ liệu trong bối cảnh này là một thách thức, nhưng nó sẽ không như vậy trong một thời gian dài. Chúng tôi đã có các giải pháp Quản lý mối quan hệ trải nghiệm (ERM) cho phép thu thập dữ liệu marketing theo trải nghiệm tốt hơn, dữ liệu này có thể được đưa vào hệ thống CRM để tạo ra thông tin chi tiết tốt hơn.

CRM đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển doanh nghiệp của bạn. Điều rất quan trọng là phải đưa vào cơ sở dữ liệu có thể xác minh được, có thể cung cấp thông tin hữu ích cho từng khách hàng và để làm được điều đó, bạn phải kết nối các nguồn dữ liệu được đề cập ở trên với giải pháp CRM của mình.

Nếu bạn đang gặp bất kỳ khó khăn nào trong việc quản lý CRM của mình, hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi sẽ rất vui khi được cung cấp cho bạn các dịch vụ tích hợp và tùy chỉnh CRM tốt nhất.

Đề xuất Đọc:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
4-giai-doan-phat-trien-cua-quan-ly-ban-hang

4 giai đoạn phát triển của quản lý bán hàng

bởi admin
Khi nói đến quản lý bán hàng, bạn có thể gặp hai kiểu người quản lý. Kiểu người đầu tiên...
ly-do-nen-dung-CRM

4 lý do tại sao doanh nghiệp của bạn cần một giải pháp CRM

bởi admin
Bạn đã bao giờ gặp khó khăn trong việc quản lý hồ sơ khách hàng của mình trong Excel hoặc...
tri-tue-nhan-tao-co-the-mang-lai-nhung-tac-dong-tich-cuc-nao-cho-crm

Trí tuệ nhân tạo có thể mang lại những tác động tích cực nào cho CRM

bởi admin
Trí tuệ nhân tạo là tương lai của máy tính, với khả năng học máy và giải quyết vấn đề...
cac-nha-lanh-dao-nen-quan-ly-he-thong-crm-nhu-the-nao

Các nhà lãnh đạo nên quản lý hệ thống CRM như thế nào?

bởi admin
Khi nói đến Giải pháp CRM, có rất nhiều điều bạn cần làm trước khi thực sự triển khai hệ...
tai-sao-crm-can-thiet-cho-viec-ban-hang-va-marketing-cua-doanh-nghiep

Tại sao CRM cần thiết cho việc bán hàng và marketing của doanh nghiệp

bởi admin
Có rất nhiều chiến lược marketing để thúc đẩy chuyển đổi. Nhưng sự kết hợp phù hợp giữa bán hàng...
CRM

Những cân nhắc chính khi triển khai CRM

bởi admin
Những cân nhắc chính khi triển khai CRM? Quản lý quan hệ khách hàng hoặc CRM là một chức năng...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!