Nguyên tắc cơ bản Nên và Không nên đối với một designer

Có rất nhiều lời khuyên mà các nhà thiết kế có thể làm và những gì họ nên tránh làm để bản thiết kế được hoàn thiện nhất. Hầu hết chúng đều có lý do và thực sự hữu ích, đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu trong lĩnh vực này. Và trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những điều nên và không nên trong quá trình thiết kế, hãy cùng bắt đầu ngay sau đây!

Một designer nên:

  • Học hỏi không ngừng

Không có lý do gì trên con đường trở thành một nhà thiết kế mà bạn có thể ngừng học hỏi.

  • Theo xu hướng

Có rất nhiều cách để giúp bản thân luôn cập nhật những xu hướng mới nhất. Theo dõi các blog và tài khoản xã hội của các studio thiết kế nổi tiếng và tiềm năng, khám phá các nền tảng thiết kế lâu đời như Dribbble và Behance, xem các bài phát biểu của các nhà thiết kế nổi tiếng và các bài thuyết trình về các sản phẩm mới trong lĩnh vực này, giao tiếp với các nhà thiết kế khác – tất cả các bước này đều có thể cực kỳ hữu ích trong việc duy trì tầm nhìn chuyên nghiệp của bạn càng rộng càng tốt.

  • Thử các công cụ mới

Không có nghĩa là tất cả các công cụ chuyên nghiệp, phần mềm và ứng dụng bạn sắp dùng thử tất cả sẽ hữu ích. Nó cũng không có nghĩa là chúng sẽ tốt hơn những cái trước đó. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, điều này sẽ cung cấp một cái gì đó mới cho phép bạn có được các giải pháp mới, để tiết kiệm thời gian của bạn, để tạo ra các tính năng mới. Bạn càng thử nhiều công cụ, cơ hội tìm thấy những công cụ hoàn hảo cho bạn và nhu cầu dự án của bạn càng cao.

  • Giao tiếp với đồng nghiệp

Đừng quên rằng thiết kế cũng như kinh doanh luôn được thực hiện bởi con người. Giao lưu với đồng nghiệp có thể kết thúc bằng việc tham gia vào các dự án thú vị, được giới thiệu cho khách hàng tiềm năng hoặc được mời nói chuyện trước các nhà thiết kế khác. Mục đích cơ bản của giao tiếp là trao đổi thông tin và thông tin này có thể là chiến lược cho sự phát triển nghề nghiệp của bạn.

  • Trình bày và chia sẻ

Chia sẻ và trình bày là cách để không chỉ nhận được sự công nhận mà còn cả phản hồi, từ đó mở ra tầm nhìn mới về công việc của bạn. Việc chia sẻ thiết kế của bạn trên các nền tảng thiết kế như Dribbble và Behance, suy nghĩ của bạn trên blog cũng như cuộc sống nghề nghiệp và thói quen của bạn trên các tài khoản xã hội sẽ thu hút khách hàng tiềm năng của bạn.

  • Sử dụng mạng xã hội

Sử dụng mạng xã hội không chỉ để riêng tư mà ở khía cạnh chuyên môn mang lại cho bạn ba lợi ích quan trọng: bạn hiểu cách thức hoạt động của mạng xã hội theo quan điểm của người dùng và có thể áp dụng kiến ​​thức này vào công việc của mình; bạn có thể nhận được nhiều thông tin về cách các nhà thiết kế khác làm việc và giao tiếp với họ một cách nhanh chóng và không phô trương; và bạn có thể thể hiện bản thân và khả năng chuyên môn của mình trên nền tảng đã được thiết lập và quảng bá với số lượng lớn người dùng.

  • Lắng nghe khách hàng

Nếu bạn muốn việc thiết kế mang lại tiền cho bạn, bạn nên nghiên cứu cách đáp ứng nhu cầu của khách hàng và bán dịch vụ của bạn. Vì vậy, hãy luôn lắng nghe khách hàng của bạn và đặt vô số câu hỏi nếu cần. Tìm hiểu chi tiết, hiểu mục tiêu của họ – và sau này họ sẽ cho bạn không chỉ tiền mà còn cả sự thăng tiến.

  • Thể hiện bản thân như một cách xây dựng thương hiệu

Trình bày những thành tựu nghề nghiệp của bạn trong cộng đồng thiết kế toàn cầu là rất quan trọng trên con đường được công nhận. Nhưng nếu bạn muốn làm cho quy trình hiệu quả hơn nữa, hãy tạo cho công việc của bạn một cá tính riêng. Cho mọi người biết, bạn là ai, cho họ thấy bạn làm việc như thế nào, chia sẻ ý kiến ​​của bạn, một số thói quen trên instagram. Hỗ trợ các kỹ năng của bạn với tính cách của bạn để làm cho cả hai trở nên mạnh mẽ hơn.

Các designer không nên:

  • Kiểu ngạo với khách hàng

Trong hầu hết các trường hợp, bạn biết nhiều hơn so với khách hàng của bạn về vấn đề kỹ thuật. Tuy nhiên, nó không khiến bạn trở thành người khai sáng và không cho bạn quyền trở nên thô lỗ và kiêu ngạo. Nhiệm vụ của bạn là hiểu và giúp đỡ thay vì thể hiện bản thân.

  • Ngừng học

Ngày bạn nghĩ rằng bạn là bậc thầy thiết kế và không có gì mới đối với bạn nữa là nửa chặng đường đi đến cái chết của sự nghiệp thiết kế của bạn. Tự giáo dục không bao giờ nên dừng lại, đặc biệt là trong lĩnh vực năng động như thiết kế và ứng dụng.

  • Bỏ qua nhu cầu của người dùng

Nhà thiết kế phải luôn nhớ rằng trong hầu hết các trường hợp, cả họ và khách hàng của họ đều không phải là tiếng nói quyết định mà là những người sử dụng sản phẩm.Vì vậy, bỏ qua nhu cầu của người dùng sẽ tạo ra một sản phẩm có thể tuyệt vời và mang tính nghệ thuật cao nhưng điều này không có nghĩa sản phẩm của bạn sẽ thành công.

  • Nói thẳng “không” với khách hàng

Điều đó không có nghĩa là khách hàng luôn đúng. Nếu tất cả khách hàng biết cách tạo ra thiết kế của họ, họ sẽ tự làm và các nhà thiết kế sẽ thất nghiệp. Nhưng trong thế giới của chúng ta và thời của chúng ta, khách hàng của bạn là những người đang yêu cầu sự giúp đỡ của bạn và điều quan trọng là họ làm điều đó không miễn phí. Vì vậy, khi bạn không đồng ý với giải pháp của khách hàng hoặc bạn thấy những cách tốt hơn để giải quyết vấn đề, hãy đi vào vấn đề, hỏi về tất cả các chi tiết và sau đó đưa ra giải pháp và chi phí của bạn một cách chắc chắn nhưng lịch sự, lập luận từng bước giải pháp của bạn cho vấn đề.

  • Bắt đầu dự án mà không cần nghiên cứu

Bắt đầu dự án mà không nghiên cứu sơ bộ cũng có thể khiến bạn lãng phí thời gian và công sức. Nếu không tìm hiểu, bạn sẽ không nhận thức được tình hình thị trường, nhu cầu và mong muốn của đối tượng mục tiêu, mặt mạnh và mặt yếu của đối thủ cạnh tranh, do đó, rủi ro thiết kế ra một sản phẩm không độc đáo hoặc không phù hợp là cao hơn nhiều.

  • Bỏ qua cạnh tranh

Lợi ích quan trọng nhất của việc khám phá sự cạnh tranh không phải là tiết lộ hoặc xác định kẻ thù, mà là để hiểu những gì đang diễn ra trên thị trường và phân tích cách làm cho sản phẩm của bạn nổi bật so với đám đông.

  • Không chú ý đến dealine

Nếu thiết kế là sở thích của bạn hoặc bạn làm nó chỉ vì nghệ thuật thuần túy, bạn có thể bỏ qua bất kỳ loại thời hạn và giới hạn thời gian nào. Nhưng nếu bạn muốn thiết kế công việc kinh doanh của mình, bạn nên sẵn sàng tuân theo thời hạn và nghiên cứu cách quản lý thời gian của mình. Nếu không, bạn có nguy cơ mất các dự án và triển vọng chỉ vì vi phạm thời hạn.

Có thể bạn quan tâm: Thiết kế logo

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cac-yeu-to-de-co-mot-thiet-ke-logo-tot

Các yếu tố để có một thiết kế logo tốt. Kiểu chữ và biểu tượng

25/05/2021 bởi admin
Một logo được thiết kế đẹp là sự kết hợp độc đáo giữa kinh doanh và nghệ thuật. Logo không...
tam-ly-cua-thiet-ke-logo

Tâm lý của thiết kế logo, những bí mật thú vị ẩn

24/05/2021 bởi admin
Việc thiết kế logo chuyên nghiệp cho thương hiệu có vẻ đơn giản, tuy nhiên nó vẫn phải tuân thủ...
thiet-ke-logo

Tại sao thiết kế logo lại có giá trị thực và đáng để bạn đầu tư?

22/05/2021 bởi admin
Đôi khi chúng ta rất khó để giải thích rõ ràng giá trị của logo và sự phát triển thương...

5 nguyên tắc bạn nên biết khi thiết kế logo

16/04/2021 bởi admin
Logo là điểm liên hệ đầu tiên giữa doanh nghiệp của bạn và khách hàng tiềm năng. Tùy theo từng...
ten-thuong-hieu-dinh-nghia-muc-dich-va-cac-loai

Tên thương hiệu – Định nghĩa, Mục đích và Các loại

17/06/2021 bởi admin
Tên thương hiệu là gì? Định nghĩa: Tên thương hiệu là tên doanh nghiệp hoặc tên miền giúp khách hàng...

Cách xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân

06/04/2021 bởi admin
Thương hiệu cá nhân phát triển một dấu ấn xung quanh tên tuổi hoặc sự nghiệp của bạn. Bạn sử...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!