
Bản sắc thương hiệu là sự thể hiện bằng hình ảnh của một thương hiệu, các mục tiêu và giá trị của nó. Cấu trúc này phản ánh định vị trong thị trường để hướng tới đối tượng mục tiêu của bạn. Một số yếu tố tạo nên nó là tên, logo và bao bì.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ tập trung vào một chủ đề rất quan trọng đối với tất cả các doanh nghiệp và khởi nghiệp, ngay cả đối với các dự án văn hóa và nghệ thuật. Bản sắc thương hiệu được tạo thành từ một số yếu tố mà chúng ta sẽ xem xét chi tiết. Ngoài ra, nó có nhiều điểm liên hệ với thương hiệu, nhưng nó không giống nhau.
Nhận dạng thương hiệu là một thông số ảnh hưởng đến tất cả các loại hình công ty, từ các chuyên gia, thông qua các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đến các tập đoàn lớn nhất.
Nhận dạng thương hiệu là gì?
Cũng giống như mọi người có một tập hợp các đặc điểm xác định và phân biệt chúng ta, các thương hiệu cần một hình ảnh đại diện để phân biệt họ với phần còn lại.
Nhận dạng thương hiệu là tập hợp các thuộc tính xác định thương hiệu: nó phải rõ ràng và chính xác để được người khác nhận ra. Nói cách khác, đó là việc xác định các tính năng truyền đạt lý do tại sao thương hiệu đó là duy nhất trên thế giới.
Tại sao các thương hiệu cần phải thể hiện mình theo một cách độc đáo như vậy? Ngoài việc được đối tượng mục tiêu của bạn nhanh chóng nhận ra và ghi nhớ, điều quan trọng cuối cùng là tạo ra nhiều doanh thu hơn. Một chiến lược nhận diện hình ảnh tốt thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và mở đường cho việc chuyển đổi.
Để thâm nhập vào thị trường ngách của khách hàng hoặc người mua lý tưởng mà doanh nghiệp của bạn hướng đến, cần phải xác định những phẩm chất mà bạn muốn truyền tải và làm nổi bật chúng một cách chuyên nghiệp.
Khi nói về giao tiếp và truyền tải các giá trị và sứ mệnh của thương hiệu, bạn có thể nghĩ rằng chúng ta đang nói về thương hiệu. Trên thực tế, điều này không giống với nhận dạng thương hiệu và chúng ta sẽ tìm hiểu lý do tại sao.
Nhận dạng thương hiệu và thương hiệu: sự khác biệt là gì?
Mặc dù chúng là những thuật ngữ trong tiếp thị, nhưng chúng không hoàn toàn giống nhau.
Chúng ta đã đề cập rằng bản sắc thương hiệu đề cập đến hình ảnh được mọi người cảm nhận và phản ứng cảm xúc mà họ có đối với một công ty, các sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty đó.
Nó là một tập hợp các ý tưởng, giá trị, kỳ vọng, câu chuyện và mối quan hệ giữa các cá nhân của một công ty cùng nhau ảnh hưởng đến quyết định của mọi người trong việc lựa chọn thương hiệu này hơn thương hiệu khác.
Về phần mình, xây dựng thương hiệu là quá trình hoàn chỉnh để xây dựng một thương hiệu. Trong nhiệm vụ này, bản sắc, giá trị và mục đích của nó được xác định. Ngoài ra, nó bao gồm mọi thứ liên quan đến quản lý thương hiệu, chẳng hạn như tạo chiến lược tiếp thị để thúc đẩy sự công nhận.
Tầm quan trọng
Bản sắc thương hiệu là một tập hợp các yếu tố đồ họa phù hợp với thông điệp mà thương hiệu truyền đạt và đảm bảo rằng hình ảnh của thương hiệu đó là mạch lạc và nhất quán .
Ngày nay, không có công ty nào có thể định vị trên thị trường và được công nhận mà không cần có một bản sắc thương hiệu. Thông tin truyền đi liên tục và gần như tức thời, chủ yếu ở định dạng thương hiệu.
Một hình ảnh được hiểu và hấp thụ trong tâm trí mọi người nhanh hơn.
Tầm quan trọng của việc có một bản sắc thương hiệu được xác định rõ ràng sẽ giúp thương hiệu của bạn được công nhận và tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Nó cũng tạo ra kỳ vọng và liên tưởng ở mọi người và đừng quên rằng điều này làm cho nó được ghi nhớ và đồng thời nổi bật.
5 lợi ích của thiết kế tốt
- Nhận thức: Bản sắc của bạn càng được phát triển thì càng dễ nhận biết và người tiêu dùng sẽ càng biết đến sự hiện diện của thương hiệu của bạn.
- Định vị: Tất cả các biểu tượng, giá trị, văn hóa và các dự án được liên kết với thương hiệu của bạn sẽ gia tăng giá trị để nó tiến triển trên thị trường.
- Danh tiếng: Một bản sắc ấn tượng sẽ tạo ra cảm giác thân thuộc và uy tín ở mọi người, điều này sẽ làm cho thương hiệu của bạn có được danh tiếng và sự công nhận.
- Tính thường xuyên: Một thiết kế hiệu quả sẽ cho phép bạn phản ứng nhanh chóng và hiệu quả với những thay đổi bất ngờ để duy trì tính lâu dài của thương hiệu của bạn.
- Tiết kiệm: danh tính cơ sở được thiết kế tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền vì bạn sẽ tránh được việc sáng tạo lại các phần đồ họa nhiều lần.
Các thành phần đồ họa của một nhận dạng thương hiệu
Nhận dạng thương hiệu của một công ty được thiết kế dựa trên các thành phần đồ họa rõ ràng sẽ ảnh hưởng đến phong cách thương hiệu, chẳng hạn như bảng màu, kiểu chữ hoặc các loại phông chữ, hình dạng và biểu tượng, v.v. Những thứ này sẽ đại diện cho thương hiệu của bạn.
Logo là một thành phần quan trọng của bản sắc thương hiệu vì nó là hình ảnh chính sẽ xác định thương hiệu của bạn để nó được công nhận và phân biệt với các đối thủ cạnh tranh của bạn.
Hầu hết thời gian, việc tạo ra logo là bước đầu tiên trong việc thiết kế bản sắc thương hiệu, vì thông tin phong phú được trích xuất từ nó liên quan đến thiết kế và thông điệp được truyền đạt, để chúng có thể được sử dụng trong các tác phẩm đồ họa trong tương lai .
Chúng tôi cho bạn biết về các yếu tố hỗ trợ khác cho nhận diện thương hiệu của bạn :
Văn phòng phẩm của công ty:
- Danh thiếp
- Bìa thư
- Thư mục
- Bao lì xì
- Sổ ghi chép
Các yếu tố quảng cáo:
- tài liệu quảng cáo
- áp phích
- biển báo đường phố
- băng rôn
- gian hàng triển lãm
- Bao bì
- Bút mực
- ghim
- Quần áo (mũ, áo sơ mi, đồng phục)
Phần đồ họa kỹ thuật số:
- Trang web hoặc cửa hàng trực tuyến
- Blog
- Truyền thông xã hội
- biểu ngữ kỹ thuật số
- Ứng dụng di động.
Đề xuất Đọc : Thiết kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu ấn tượng Giá Rẻ.