
Nhận diện thương hiệu có quan trọng với các doanh nghiệp_Nhận diện thương hiệu là thuật ngữ xuất hiện thường xuyên, quen thuộc với khá nhiều người. Ngày nay, với các doanh nghiệp, yếu tố liên quan đến giá trị thương hiệu ảnh hưởng không hề nhỏ tới sự tồn vong, phát triển của chính nó. Việc xây dựng, phát triển mức độ nhận diện thương hiệu là chiến lược từ những ngày đầu thành lập mà các công ty theo đuổi.
Nhận diện thương hiệu là gì?
Đó là mức độ mà khách hàng nhận biết cũng như gợi nhớ về tên, sản phẩm, dịch vụ,… doanh nghiệp. Nó là một vấn đề quan trọng mà mỗi doanh nghiệp hướng đến trong chiến lược quảng bá sản phẩm, nghiên cứu hành vi tiêu dùng cùng quản trị thương hiệu.
Bộ nhận diện thương hiệu gồm tên doanh nghiệp, logo, màu sắc, hình ảnh, tài liệu marketing,… được thiết kế, tận dụng đồng nhất.
Vai trò của nhận diện thương hiệu
Sứ mệnh cốt lỗi của nhận diện thương hiệu là tạo sự khác biệt giúp khách hàng dễ dàng nhận biết. Bước đầu tiên từ quá trình tiếp thị và quyết định hành vi cuối cùng của khách hàng là tăng độ nhận thức của họ về sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp mang đến. Trước hết về mặt lý tính, sản phẩm tốt, bao bì thiết kế đẹp, màu sắc bắt mắt,…; sau đó là mặt cảm tính, sự chuyên nghiệp, cá tính, đẳng cấp,.. sẽ tạo nên tâm thế muốn sở hữu sản phẩm cho khách hành. Đó là giá trị mà bộ nhận diện thương hiệu sẽ mang lại.
Nhận diện thương hiệu thực chất là để tạo lợi thế cạnh tranh. Cho dù bạn khác biệt lớn so với đối thủ. Bạn mạnh hơn đối thủ. Sản phẩm của bạn chất lượng hơn họ. Những điều đó hoàn toàn không quan trọng đối với khách hàng khi trong nhận thức của họ chỉ tồn tại thương hiệu của đối thủ, và bạn sẽ chẳng hề có cơ hội cạnh tranh nữa. Việc xây dựng sự nhận thức về thương hiệu trong suy nghĩ khách hàng rất quan trọng. Khi họ quen thuộc với các sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp, họ cảm thấy thoải mái với nó, trong hành vi mua hàng, có khả năng cao họ sẽ lựa chọn bên bạn thay vì đối thủ.
Nhận diện thương hiệu góp phần tăng doanh số bán hàng. Đây là kết quả hiển nhiên nếu khách hàng tin tưởng lựa chọn thương hiệu của bạn. Càng thu hút nhiều khách hàng tiềm năng cũng như kéo họ quay lại tiêu dùng, doanh số của bạn sẽ càng gia tăng, giúp doanh nghiệp từng bước làm chủ thị trường. Bằng nhiều cách khác nhau, bạn có thể mở rộng phương tiện để tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Truyền thông trên TV, các nền tảng mạng xã hội có thể xem như cách phổ biến hiện nay mang lại hiệu quả rất tốt nhất.
Làm thế nào để tăng mức độ nhận diện thương hiệu?
Trước hết, bạn cần một bộ nhận diện thương hiệu đồng nhất từ logo cho đến bao bì quảng cáo, tài liệu, thư từ,… Tần suất xuất hiện thương hiệu càng nhiều càng làm khách hàng quen thuộc và gợi nhớ về doanh nghiệp của bạn.
Hãy kiến tạo những chiến lược nhằm cải thiện thương hiệu cho doanh nghiệp. Thay đổi cách suy nghĩ khách hàng về sản phẩm của bạn là mục tiêu của marketing doanh nghiệp, góp phần tăng độ trung thành, tin tưởng vào thương hiệu của họ.
Khai thác sức mạnh, tầm ảnh hưởng của thương hiệu trong môi trường phù hợp. Dựa vào tệp khách hàng, phân tích thị trường mà bạn nên lựa chọn nơi doanh nghiệp nên chú tâm để tăng sức mạnh thương hiệu. Bạn không nên lãng phí nguồn lực vào những khách hàng mà họ không có nhu cầu sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp mình.
Nhận diện thương hiệu với doanh nghiệp quan trọng như cách bạn khẳng định mình là ai, tại sao khách nên chọn tôi thay vì họ. Đầu tư cho nhận diện thương hiệu là cách thức bạn đầu tư cho nền tảng cơ bản phát triển của doanh nghiệp, thúc đẩy doanh số bán hàng, biến đổi hoạt động tiếp thị, đồng thời tạo cho doanh nghiệp mình những cơ hội vươn lên tầm cao mới.
Nguồn: Thiên Thời Media