Nhận diện thương hiệu là gì?

nhan-dien-thuong-hieu-la-gi

Nhận diện thương hiệu hay nói cách khác, hình ảnh công ty là cách một công ty thể hiện mình với các bên liên quan bên trong hoặc bên ngoài, có thể bao gồm nhân viên, khách hàng của họ hoặc cổ đông của công ty hoặc khách hàng.

Nói chung, hình ảnh hoặc bản sắc của công ty có nghĩa là một biểu tượng hoặc một bức tranh hoặc trong một vài trường hợp, là một sản phẩm phổ biến của công ty đối với khách hàng. Danh tính công ty bao gồm các thông tin liên hệ của công ty và được hình dung bằng nhãn hiệu hoặc biểu tượng của công ty.

Điểm quan trọng ở đây cần xem xét là tính đồng nhất của các phương tiện truyền thông của công ty sẽ tạo ra một Nhận diện thương hiệu nhất quán.

nhan-dien-thuong-hieu-la-gi

Tầm quan trọng của bản sắc Thương hiệu

Danh tính của công ty giống như thẻ nhận diện của bất kỳ người nào hoặc hồ sơ xã hội của người đó. Nó giúp người khác thừa nhận và duy trì hình ảnh của công ty và người ta mong đợi một công ty chủ động xây dựng Nhận diện thương hiệu.

Sau đây là tầm quan trọng của việc xây dựng bản sắc doanh nghiệp:

  1. Sự đồng nhất của các thông tin liên lạc của công ty và sẽ thiết lập tính nhất quán của công ty
  2. Thiết lập USP của công ty về giá trị thương hiệu
  3. Giúp phân biệt với các đối thủ cạnh tranh còn lại
  4. Giúp tương tác hiệu quả với các bên liên quan bên trong cũng như bên ngoài để xây dựng một liên kết lâu dài về lòng trung thành của khách hàng

 nhan-dien-thuong-hieu-la-gi

Xây dựng Nhận diện doanh nghiệp:

Xây dựng bản sắc doanh nghiệp lâu dài là điều cần thiết để thành công trong bất kỳ loại hình kinh doanh nào. Dưới đây là một số bước để xây dựng Nhận diện thương hiệu:

1) Nguồn gốc:

Lý do thành lập doanh nghiệp. Trả lời một số câu hỏi như tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp, con đường phía trước cho doanh nghiệp và động lực để tiếp tục. Có một tầm nhìn và phác thảo rõ ràng về doanh nghiệp sẽ tạo nền tảng vững chắc để bạn có thể xây dựng doanh nghiệp và nó sẽ trở thành công việc kinh doanh mà người ta luôn mơ ước.

2) Tình trạng hiện tại:

Biết tình trạng hiện có của công ty như cạnh tranh là gì và các hoạt động, phản hồi của khách hàng hiện tại cũng như mới, tính bền vững của doanh nghiệp trên thị trường. Những điều này sẽ giúp biết được tình trạng hiện tại của công ty và giúp tìm ra các lĩnh vực cần cải thiện. Công ty có thể sử dụng cả phản hồi tích cực và tiêu cực để cải thiện và duy trì hình ảnh hoặc bản sắc của mình trên thị trường.

3) Phân tích bên ngoài:

Công ty không chỉ xem xét bên trong mà còn xem xét các điều kiện bên ngoài của thị trường như hoạt động của đối thủ cạnh tranh, sở thích của khách hàng, xu hướng trong ngành, các yếu tố góp phần vào sự thành công của một công ty và thất bại của những công ty khác, v.v. Điều này sẽ giúp công ty chuẩn bị trước những thách thức bên ngoài có thể đe dọa đến hình ảnh hiện tại và cải thiện hơn nữa trong tương lai.

4) Tương lai của công ty:

Một công ty phải luôn trả lời “Điều gì tiếp theo và cách thực hiện” để duy trì lâu dài. Việc phát triển một hình ảnh với suy nghĩ của ngày hôm nay sẽ là điều hết sức thiển cận và do đó công ty phải nhìn về lâu dài, suy nghĩ và hoạch định bản sắc doanh nghiệp cho phù hợp.

Lập kế hoạch về các dòng sản phẩm mới, lập kế hoạch 5 năm, thay đổi các sản phẩm hiện có, v.v. là những điểm cần được xem xét khi quyết định đến tương lai của công ty và tương lai của bản sắc doanh nghiệp.

5) Xây dựng bản sắc công ty:

Xem xét tất cả các yếu tố trên như tại sao bạn bắt đầu, bạn đang ở đâu hôm nay, bạn muốn đi đâu và bạn muốn tiến hành như thế nào, một công ty có thể soạn thảo và xây dựng chiến lược riêng để phát triển, sửa đổi và duy trì bản sắc của công ty.

Tạo chiến lược thương hiệu bằng định vị, tính cách thương hiệu với sản phẩm, phát triển logo hiệu quả và bắt mắt, tạo phong cách thương hiệu và bộ nhận diện thương hiệu … là những cách để xây dựng bản sắc doanh nghiệp.

nhan-dien-thuong-hieu-la-gi

Ưu điểm của Nhận diện thương hiệu:

1) Giao diện chính thức:

Có một bản sắc riêng của công ty sẽ giúp tạo ra một diện mạo chính thức cho công ty và nó sẽ giúp làm cho công ty trông lớn hơn. Khi hình ảnh nhất quán hoặc biểu tượng được nhìn thấy ở khắp mọi nơi như các trang web chính thức, phương tiện truyền thông xã hội.

2) Lòng trung thành của người tiêu dùng:

Bản sắc doanh nghiệp giúp xây dựng lòng trung thành lâu dài của người tiêu dùng và thiết lập không chỉ cảm giác an lành của khách hàng mà còn xây dựng mối liên kết tình cảm với khách hàng.

3) Tin cậy:

Mục tiêu cuối cùng của bản sắc doanh nghiệp là phát triển lòng tin của người tiêu dùng và các bên liên quan. Một bản sắc nhất quán sẽ giúp đạt được điều đó và sẽ luôn giúp phát triển cũng như duy trì doanh nghiệp.

4) Nhớ lại thương hiệu:

Bản sắc Doanh nghiệp được truyền tải vào tâm trí khách hàng thông qua quảng cáo, mạng xã hội, v.v. sẽ giúp gợi nhớ về bản sắc thương hiệu và giúp khách hàng nhớ lại thương hiệu, từ đó đảm bảo sự thành công của thương hiệu trên thị trường.

5) Tính ổn định:

Nhận diện thương hiệu thể hiện sự ổn định của công ty so với không có thương hiệu hoặc thương hiệu tự phát triển. Sự liên kết với một thương hiệu được chế tạo tốt cho thấy sự liên kết lâu dài và nói rằng công ty ở đây để tồn tại.

nhan-dien-thuong-hieu-la-gi

Nhược điểm của Nhận diện thương hiệu:

1) Chi phí thiết kế:

Việc Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu rất tốn kém cho công ty cũng như tốn thời gian. Nhóm nội bộ được sử dụng hoặc công ty thuê ngoài. Trong cả hai trường hợp, yếu tố chi phí tăng lên đáng kể.

2) Độ phức tạp:

Phát triển bản sắc doanh nghiệp là một quá trình lâu dài, tốn nhiều công sức và phức tạp mà không phải công ty nào cũng có thể làm được. Các nghiên cứu sâu rộng như kiểm toán, nghiên cứu thị trường, phân tích khách hàng, phân tích thị trường không chỉ tốn thời gian mà còn phức tạp và liên quan đến tất cả những điều này, không phải là công việc của một người duy nhất.

3) Các công ty mới :

Bản sắc doanh nghiệp có thể được phát triển dễ dàng bởi đa quốc gia nhưng không thể được phát triển bởi các công ty khởi nghiệp và các công ty quy mô vừa vì họ không có đủ vốn để đáp ứng các yêu cầu.

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
tam-quan-trong-cua-thuong-hieu-ca-nhan-doi-voi-cac-nha-thiet-ke

Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân đối với các nhà thiết kế

30/07/2021 bởi admin
Thương hiệu của bạn rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Khi một người mua một sản phẩm...
xay-dung-thuong-hieu-doanh-nghiep

Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp?

26/07/2021 bởi admin
Cách xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn: Chuyên môn từ Công ty xây dựng thương hiệu Cho...
nhan-thuc-ve-thuong-hieu-la-gi

Nhận thức về Thương hiệu là gì

22/07/2021 bởi admin
Nhận biết thương hiệu là xác suất mà người tiêu dùng đã quen thuộc về tuổi thọ và tính khả...
phat-trien-thuong-hieu-la-gi

Phát triển Thương Hiệu là gì?

19/07/2021 bởi admin
Phát triển thương hiệu là một quá trình chiến lược nhằm tạo ra và phân biệt hình ảnh, sản phẩm...
muc-do-trung-thanh-voi-thuong-hieu

Mức độ trung thành với thương hiệu

14/07/2021 bởi admin
Lòng trung thành với thương hiệu là một kịch bản trong đó người tiêu dùng lo sợ khi mua và...
dinh-nghia-thuong-hieu-dac-diem-quy-trinh-chon

Định nghĩa Thương hiệu, Đặc điểm, Quy trình Chọn

12/07/2021 bởi admin
Thương hiệu là một trong những yếu tố thương hiệu giúp khách hàng nhận biết và phân biệt sản phẩm...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!