Nhất quán thương hiệu sẽ được khái niệm là công đoạn mà nhãn hiệu cố gắng truyền đạt các thông điệp ảnh hưởng đến nhãn hiệu và các dịch vụ của nhãn hiệu theo cách không làm mất đi thành quả cốt lõi, kế hoạch thương hiệu, các nguyên tắc căn bản và nền tảng của nhãn hiệu.
Tính nhất quán thương hiệu là một trong những nguyên tắc vàng nhất của quan điểm tổng thể về nhãn hiệu và là công thức thành công đằng sau thành công của thương hiệu.
Mỗi nhãn hiệu đều có phong cách riêng về các thành phần sáng tạo, bảng màu, kiểu chữ, ngôn ngữ và tông màu để truyền tải những thông điệp cần thiết đến thị trường và đối tượng, tạo cho thương hiệu một bản sắc riêng và khác biệt với các đối thủ chung ngành.
Với yếu tố nhất quán thương hiệu và sự lặp lại đủ thông qua các cách diễn tả và thông điệp, các yếu tố thương hiệu đã ăn sâu vào tâm trí người tiêu dùng như một yếu tố gợi nhớ hàng đầu.
Có một phương pháp tiếp thị kết hợp và nỗ lực là key chính cần thiết để giữ vững Tính nhất quán thương hiệu. Các lĩnh vực nhất quán cần được giữ vững ngay từ khi đặt logo theo cách thích hợp trong các tác phẩm nghệ thuật sáng tạo khác nhau, sắc thái của nhãn hiệu, bao bì, chất lượng giấy được sử dụng cho văn phòng phẩm, tài liệu quảng cáo và các yêu cầu in ấn khác, truyền thông marketing cho các kênh tiếp thị và quảng cáo.
Tính nhất quán thương hiệu là gì?
Tính nhất quán thương hiệu hay thường được gọi là Brand Consistency là năng lực, nỗ lực doanh nghiệp tạo ra nhãn hiệu luôn nhất quán qua những thông điệp, hình ảnh, dịch vụ,… để định vị nhãn hiệu theo các giá trị cốt lõi, bản sắc đã đề ra nhằm tối ưu hoá nhận diện nhãn hiệu.
Tầm quan trọng của tính nhất quán thương hiệu
Việc duy trì và khởi tạo các cấp độ nhất quán và cao nhất của nhất quán thương hiệu được thực hiện bởi rất ít nhãn hiệu trên thị trường, đấy là những nhãn hiệu đã đạt được bậc cao nhất của thành công vì Đây là một trong những nhân tố chủ lực cho sự thành công của thương hiệu.
Nó liên quan đến việc tiếp thị và xây dựng nhãn hiệu ở các cấp độ cao hơn với việc ban quản lý tham gia sâu vào từng phương diện của quảng cáo, marketing của doanh nghiệp, các tác phẩm nghệ thuật sáng tạo và mọi tuyên bố và nội dung liên lạc được chuyển tải đến thị trường và đối tượng mục tiêu.
Quy tắc chung của tiếp thị là người dùng tin tưởng vào nhãn hiệu mà họ nhận ra và sau đấy chỉ thích mua các sản phẩm do nhãn hiệu cung cấp và yếu tố nhất quán thương hiệu công việc như một chất xúc tác để tạo nên một kết nối cảm xúc với người mua hàng đang chứng kiến loại truyền thông Blog Marketing và thông điệp truyền thông tương tự nổi bật và quan tâm đến khách hàng ấy đồng thời và được ghi nhớ trong tâm trí anh ấy. hơn nữa, tính nhất quán thương hiệu tạo nên yếu tố tin cậy và đáng tin cậy đối với nhãn hiệu khiến anh ta biết đến thương hiệu trên bình diện cá nhân.
ngoài ra còn có một tính chất về độ tin cậy gắn với yếu tố nhất quán thương hiệu như khi người tiêu dùng nhìn thấy và cảm nhận được dòng thông điệp và các kiểu thông điệp, tác phẩm nghệ thuật thông minh và truyền thông tương tự trên mọi phương tiện và nền tảng tiếp thị; khách hàng cho rằng thương hiệu tin cậy và xác thực hơn, tạo cho thương hiệu một điểm khác biệt trong cộng đồng người sử dụng.
Làm sao để giữ vững tính nhất quán thương hiệu?
1) Nhân bản thương hiệu
Tâm lý con người nhìn nhận con người khác qua cách họ ăn mặc, nói chuyện và trên cơ sở những dấu hiệu vốn có của họ đã làm cho người này khác với người kia. Để giữ vững tính nhất quán thương hiệu, điều quan trọng là các nhà lãnh đạo nhãn hiệu phải nhân bản hóa thương hiệu của họ, việc này sẽ dẫn đến việc tạo ra các kết nối cảm giác và cá nhân hóa với người dùng.
Họ cần phải thêm một vài đặc điểm và đặc điểm cụ thể và rõ ràng cho thương hiệu như tông màu của ngôn ngữ, sắc thái của Pantone, kế hoạch thông điệp, tiếng nói của thương hiệu, kiểu chữ dành riêng cho nhãn hiệu.
2) Bộ hướng dẫn của công ty
Trong khi thực hiện công việc trên các thành phần của kiến trúc nhãn hiệu bao gồm logo, khẩu hiệu, kiểu chữ, linh vật, kế hoạch nhắn tin và bảng màu; điều quan trọng là cài đặt danh sách kiểm duyệt các nguyên tắc của tổ chức hướng dẫn quản lý, nhân sự, nhà quản lý phân phối và cơ quan thiết kế bộ nhận diện nhãn hiệu về cách dùng các thành phần thông minh của nhãn hiệu theo cách thẩm mỹ và nhất quán nhất.
3) Hiểu sứ mạng và tầm nhìn của nhãn hiệu
bắt buộc phải hiểu tầm nhìn và sứ mạng của nhãn hiệu gồm có các thành quả cốt lõi, mục tiêu, đặc điểm và nguyên tắc căn bản. Và một khi điều này được quán triệt bởi ban lãnh đạo và những người quản lý nhãn hiệu, họ sẽ có thể giới thiệu và truyền bá nhãn hiệu duy trì các phương diện nhất quán thương hiệu.
4) Thiết lập công thức phê duyệt
Một trong những nguyên nhân đằng sau sự không nhất quán thương hiệu là có lỗ hổng và lỗ hổng truyền thông trong các bộ phận tiếp thị và xây dựng thương hiệu. Khi các doanh nghiệp tăng trưởng, nhiều người mới được thuê và nhiều người trong số họ rời bỏ công ty do có cơ hội trong tương lai và vì vậy, khoảng cách này dẫn đến sự không nhất quán thương hiệu.
vì lẽ đó, điều quan trọng là phải thiết lập một công thức phê duyệt nghiêm ngặt và kỹ càng cho toàn bộ các tác phẩm nghệ thuật thông minh và nội dung liên lạc của doanh nghiệp và tiếp thị với giám đốc tiếp thị hoặc bất kỳ thành viên chủ chốt nào của ban quản lý là cơ quan phê duyệt để tránh sự sai biệt và giữ vững Tính nhất quán thương hiệu.
5) Xác thực
điều quan trọng là nhãn hiệu phải xác thực trong cách tiếp cận, cách cung cấp và cách thể hiện nhãn hiệu tổng thể hơn là thu thập cảm hứng từ các thương hiệu khác trong cộng đồng người sử dụng. phương diện này đảm bảo yếu tố tiếp xúc, giá trị và năng lực thu hồi thương hiệu được nâng cao.
Kết luận
Tính nhất quán thương hiệu là yếu tố cốt lõi trong việc xây dựng một thương hiệu bền vững và thành công. Những doanh nghiệp nào có sự chú ý đến tính nhất quán và đặt giá trị khách hàng lên hàng đầu sẽ có nhiều cơ hội để tạo ra mối quan hệ lâu dài và tăng cường giá trị cho thương hiệu của mình. Hãy truy cập Thienthoi.com.vn để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích liên quan nhé!