
Nhất quán thương hiệu có thể được định nghĩa là quá trình mà thương hiệu cố gắng truyền đạt các thông điệp liên quan đến thương hiệu và các dịch vụ của thương hiệu theo cách không làm mất đi giá trị cốt lõi, chiến lược thương hiệu, các nguyên tắc cơ bản và nền tảng của thương hiệu.
Tính nhất quán của thương hiệu là một trong những nguyên tắc quan trọng nhất của khái niệm tổng thể về thương hiệu và là bí quyết thành công đằng sau thành công của thương hiệu.
Mỗi thương hiệu đều có phong cách riêng về các yếu tố sáng tạo, bảng màu, kiểu chữ, ngôn ngữ và tông màu để truyền tải những thông điệp quan trọng đến thị trường và đối tượng mục tiêu, tạo cho thương hiệu một bản sắc riêng và khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.
Với yếu tố Nhất quán của thương hiệu và sự lặp lại đủ thông qua các cách diễn đạt và thông điệp, các yếu tố thương hiệu đã ăn sâu vào tâm trí người tiêu dùng như một yếu tố gợi nhớ hàng đầu.
Có một phương pháp tiếp thị tích hợp và nỗ lực là chìa khóa quan trọng để duy trì Tính nhất quán của Thương hiệu. Các lĩnh vực nhất quán cần được duy trì ngay từ khi đặt logo theo cách thích hợp trong các tác phẩm nghệ thuật sáng tạo khác nhau, sắc thái của thương hiệu, bao bì, chất lượng giấy được sử dụng cho văn phòng phẩm, tài liệu quảng cáo và các yêu cầu in ấn khác, quảng cáo cho các kênh tiếp thị và quảng cáo.
Tầm quan trọng của tính Nhất quán thương hiệu:
Việc duy trì và hình thành các cấp độ nhất quán và cao nhất của Thương hiệu nhất quán được thực hiện bởi rất ít thương hiệu trên thị trường, đó là những thương hiệu đã đạt được đỉnh cao của thành công vì nó là một trong những yếu tố quan trọng cho sự thành công của thương hiệu.
Nó liên quan đến việc tiếp thị và xây dựng thương hiệu ở các cấp độ cao hơn với việc ban quản lý tham gia sâu vào từng khía cạnh của quảng cáo, truyền thông của công ty, các tác phẩm nghệ thuật sáng tạo và mọi tuyên bố và thông tin liên lạc được chuyển tải đến thị trường và đối tượng mục tiêu.
Quy tắc chung của tiếp thị là người tiêu dùng tin tưởng vào thương hiệu mà họ nhận ra và sau đó chỉ thích mua các sản phẩm do thương hiệu cung cấp và yếu tố Nhất quán thương hiệu hoạt động như một chất xúc tác để tạo ra một kết nối cảm xúc với khách hàng đang chứng kiến loại quảng cáo và thông điệp truyền thông tương tự thu hút và quan tâm đến khách hàng ấy đồng thời và được ghi nhớ trong tâm trí anh ấy. Hơn nữa, tính nhất quán của thương hiệu tạo nên yếu tố tin cậy và đáng tin cậy đối với thương hiệu khiến anh ta biết đến thương hiệu trên bình diện cá nhân.
Ngoài ra còn có một thuộc tính về độ tin cậy gắn với yếu tố Nhất quán thương hiệu như khi người tiêu dùng nhìn thấy và cảm nhận được dòng thông điệp và các loại thông điệp, tác phẩm nghệ thuật sáng tạo và truyền thông tương tự trên mọi phương tiện và nền tảng tiếp thị; khách hàng cho rằng thương hiệu tin cậy và xác thực hơn, tạo cho thương hiệu một lợi thế cạnh tranh trên thị trường.
Làm thế nào để duy trì Tính Nhất quán thương hiệu?
1) Nhân bản thương hiệu
Tâm lý con người nhìn nhận con người khác qua cách họ ăn mặc, nói chuyện và trên cơ sở những đặc điểm vốn có của họ đã làm cho người này khác với người kia. Để duy trì tính Nhất quán của Thương hiệu, điều quan trọng là các nhà quản lý thương hiệu phải nhân bản hóa thương hiệu của họ, điều này sẽ dẫn đến việc tạo ra các kết nối cảm xúc và cá nhân hóa với người tiêu dùng.
Họ cần phải thêm một số đặc điểm và đặc điểm nhất định và cụ thể cho thương hiệu như tông màu của ngôn ngữ, sắc thái của Pantone, chiến lược thông điệp, tiếng nói của thương hiệu, kiểu chữ dành riêng cho thương hiệu.
2) Bộ hướng dẫn của công ty
Trong khi làm việc trên các yếu tố của kiến trúc thương hiệu bao gồm logo, khẩu hiệu, kiểu chữ, linh vật, chiến lược nhắn tin và bảng màu; điều quan trọng là thiết lập danh sách kiểm tra các nguyên tắc của công ty hướng dẫn quản lý, nhân viên, nhà cung cấp và đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu về cách sử dụng các yếu tố sáng tạo của thương hiệu theo cách thẩm mỹ và nhất quán nhất.
3) Hiểu sứ mệnh và tầm nhìn của thương hiệu
Bắt buộc phải hiểu tầm nhìn và sứ mệnh của thương hiệu bao gồm các giá trị cốt lõi, mục tiêu, đặc điểm và nguyên tắc cơ bản. Và một khi điều này được quán triệt bởi ban lãnh đạo và những người quản lý thương hiệu, họ sẽ có thể giới thiệu và quảng bá thương hiệu duy trì các khía cạnh nhất quán.
4) Thiết lập quy trình phê duyệt
Một trong những lý do đằng sau sự không nhất quán của thương hiệu là có lỗ hổng và lỗ hổng truyền thông trong các bộ phận tiếp thị và xây dựng thương hiệu. Khi các công ty phát triển, nhiều nhân viên mới được thuê và nhiều người trong số họ rời bỏ công ty do có cơ hội trong tương lai và do đó, khoảng cách này dẫn đến sự không nhất quán của thương hiệu.
Do đó, điều quan trọng là phải thiết lập một quy trình phê duyệt nghiêm ngặt và kỹ lưỡng cho tất cả các tác phẩm nghệ thuật sáng tạo và thông tin liên lạc của công ty và tiếp thị với giám đốc tiếp thị hoặc bất kỳ thành viên chủ chốt nào của ban quản lý là cơ quan phê duyệt để tránh sự khác biệt và duy trì Tính nhất quán của thương hiệu.
5) Xác thực
Điều quan trọng là thương hiệu phải xác thực trong cách tiếp cận, cách cung cấp và cách thể hiện thương hiệu tổng thể hơn là lấy cảm hứng từ các thương hiệu khác trên thị trường. Khía cạnh này đảm bảo yếu tố tiếp cận, giá trị và khả năng thu hồi thương hiệu được nâng cao.
Chuyên mục đang xem : Thiết kế Hồ Sơ Năng Lực Công ty, Làm Profile Công ty.