Những bí ẩn không phải ai cũng biết về logo của Apple

Những bí ẩn không phải ai cũng biết về logo của Apple_Logo của Apple là một thiết kế độc đáo, mang tính thời đại với nhiều thành công lớn. Đằng sau logo ấy là những bí ẩn mà nhiều người chắc hẳn chưa biết.

Apple là tập đoàn nổi tiếng tại Hoa Kỳ, có trụ sở tại California. Kể từ khi ra thành lập vào năm 1976 đến nay, Apple đã trở thành tập đoàn công nghệ lớn với nhiều thành công trong lĩnh vực cùng các sản phẩm vượt bậc. Chính vì vậy, Apple là cái tên có giá trị hiện nay.

Logo trái táo cắn dở  có lẽ là biểu tượng thương hiệu thân thuộc với tất cả mọi người. Độ phủ sóng của logo cũng như thương hiệu này vô cùng mạnh mẽ, tạo nên làn sóng yêu thích cũng như xu hướng tương đối lớn. Đằng sau logo độc đáo này của Apple là những câu chuyện đầy bí ẩn và hấp dẫn.

nhung-bi-an-khong-phai-ai-cung-biet-ve-logo-cua-apple

Logo đầu tiên của Apple thực chất không phải hình trái táo

nhung-bi-an-khong-phai-ai-cung-biet-ve-logo-cua-apple

Người thiết kế logo khởi đầu cho Apple ở những ngày đầu xây dựng tên tuổi là Ronald Wayne – người đồng sáng lập tập đoàn. Logo đầu có dạng bức tranh Newton đọc sách dưới gốc táo kết hợp với tên công ty “Apple Computer Co.”. Tuy nhiên sau này, Steve Jobs đã nhận thấy rằng thiết kế này sẽ không phù hợp để sử dụng trong tương lai dài. Chính vì vậy, ông đã quyết định thay đổi logo cho tập đoàn.

Logo thứ hai là quả táo cắn dở mang bảy sắc cầu vồng

nhung-bi-an-khong-phai-ai-cung-biet-ve-logo-cua-apple

Sau khi quyết định đổi logo, Steve Jobs bắt tay hợp tác với Rob Janoff. Rob cho rằng việc ông sử dụng màu sắc cầu vồng cho logo thứ hai nhằm mục đích gợi liên tưởng đến màu sắc trên màn hình. Tuy nhiên, ở thiết kế này của Rob Janoff có những điểm phù hợp đến ngạc nhiên.

Đầu tiên, hình ảnh quả táo cắn dở là “an Apple with a bite”. Trùng hợp thay,“bite” ở đây có cách phát âm như “byte” (đơn vị lưu trữ dữ liệu cho máy tính) – thuật ngữ quen thuộc dùng trong công nghệ.

Thứ hai, những màu sắc trong thiết kế này có những tương đồng trong mục đích của Apple lúc bấy giờ là cuộc chạy đua công nghệ máy vi tính màu.

Sau này, Apple vẫn sử dụng lại thiết kế này của Rob Janoff nhưng chỉ thay đổi màu sắc bằng những màu đơn giản, đổ bóng thiết kế.

Sự đơn giản mà thực chất không hề đơn giản trong thiết kế logo của Apple

Logo Apple nhìn thì có vẻ đơn giản, bạn nghĩ rằng bất kì designer nào cũng làm được. Tuy nhiên, để tạo một logo ấn tượng, chịu được mọi thử thách của thời gian như vậy, Rob Janoff đã phải tuân thủ những quy tắc nghiêm ngặt của nguyên lý tỷ lệ vàng, dãy số nguyên Fibonacci.

nhung-bi-an-khong-phai-ai-cung-biet-ve-logo-cua-apple

Các đường cong, khóc khuyết của quả táo đều được cắt theo hình vuông nhỏ có thông số tuân theo dãy số Fibonacci rất nghiêm ngặt. Vậy chúng ta mới thấy được rằng, logo tưởng như đơn giản này của Apple thật sự là thiết kế tuyệt vời.

50.000 USD cho một thiết kế hình trái táo

Đó là số tiền mà Apple bỏ ra cho thiết kế tuyệt vời này. Nếu như trong thời gian hơn 40 năm trước, đây là một khoản tiền không hề nhỏ đối với một công ty trong giai đoạn khởi nghiệp. Tuy nhiên, nhìn vào những thành công, dấu ấn thương hiệu mà logo này mang lại, chúng ta thấy khoản đầu tư của Steve Jobs không hề vô giá trị.

Với một thiết kế đơn giản nhưng đẹp mắt và ấn tượng, có thể nói rằng, logo hình trái táo của Apple là một trong những thiết kế vượt trội nhất hiện tại. Sự kết hợp giữa logo ấn tượng, luôn phát triển công nghệ, công cụ đã tạo vị thế cho cái tên Apple mà không phải bất cứ thương hiệu nào cũng có khả năng tương tự.

Nguồn: Thiên Thời Media

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
nhung-ky-nang-giup-ban-ban-hang-online-hieu-qua

Những kỹ năng giúp bạn bán hàng online hiệu quả

10/10/2020 bởi Anh Minh
Những kỹ năng giúp bạn bán hàng online hiệu quả _Xu hướng kinh doanh online dần mở rộng hiện nay...

Làm sao để thiết kế bao bì sản phẩm cà phê đẹp?

07/10/2020 bởi Anh Minh
Làm sao để thiết kế bao bì sản phẩm cà phê đẹp _Giả sử bạn muốn kinh doanh mặt hàng...

Tại sao thiết kế brochure đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp

07/10/2020 bởi Anh Minh
Tại sao thiết kế brochure đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp _Với sự phát triển nhiều...

Những nguyên tắc thiết kế tạp chí độc đáo mới lạ mà bạn nên tìm hiểu

07/10/2020 bởi Anh Minh
Những nguyên tắc thiết kế tạp chí độc đáo mới lạ mà bạn nên tìm hiểu _Tạp chí là một...

Những lưu ý giúp bạn thiết kế nhãn sản phẩm hiệu quả

07/10/2020 bởi Anh Minh
Những lưu ý giúp bạn thiết kế nhãn sản phẩm hiệu quả _Thiết kế nhãn sản phẩm là một trong...

Kênh bán hàng là gì? 4 giai đoạn để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng

07/10/2020 bởi Anh Minh
Kênh bán hàng là gì? 4 giai đoạn để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng _Cùng với sự phát...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!