Những bí ẩn không phải ai cũng biết về logo của Apple

Những bí ẩn không phải ai cũng biết về logo của Apple_Logo của Apple là một thiết kế độc đáo, mang tính thời đại với nhiều thành công lớn. Đằng sau logo ấy là những bí ẩn mà nhiều người chắc hẳn chưa biết.

Apple là tập đoàn nổi tiếng tại Hoa Kỳ, có trụ sở tại California. Kể từ khi ra thành lập vào năm 1976 đến nay, Apple đã trở thành tập đoàn công nghệ lớn với nhiều thành công trong lĩnh vực cùng các sản phẩm vượt bậc. Chính vì vậy, Apple là cái tên có giá trị hiện nay.

Logo trái táo cắn dở  có lẽ là biểu tượng thương hiệu thân thuộc với tất cả mọi người. Độ phủ sóng của logo cũng như thương hiệu này vô cùng mạnh mẽ, tạo nên làn sóng yêu thích cũng như xu hướng tương đối lớn. Đằng sau logo độc đáo này của Apple là những câu chuyện đầy bí ẩn và hấp dẫn.

nhung-bi-an-khong-phai-ai-cung-biet-ve-logo-cua-apple

Logo đầu tiên của Apple thực chất không phải hình trái táo

nhung-bi-an-khong-phai-ai-cung-biet-ve-logo-cua-apple

Người thiết kế logo khởi đầu cho Apple ở những ngày đầu xây dựng tên tuổi là Ronald Wayne – người đồng sáng lập tập đoàn. Logo đầu có dạng bức tranh Newton đọc sách dưới gốc táo kết hợp với tên công ty “Apple Computer Co.”. Tuy nhiên sau này, Steve Jobs đã nhận thấy rằng thiết kế này sẽ không phù hợp để sử dụng trong tương lai dài. Chính vì vậy, ông đã quyết định thay đổi logo cho tập đoàn.

Logo thứ hai là quả táo cắn dở mang bảy sắc cầu vồng

nhung-bi-an-khong-phai-ai-cung-biet-ve-logo-cua-apple

Sau khi quyết định đổi logo, Steve Jobs bắt tay hợp tác với Rob Janoff. Rob cho rằng việc ông sử dụng màu sắc cầu vồng cho logo thứ hai nhằm mục đích gợi liên tưởng đến màu sắc trên màn hình. Tuy nhiên, ở thiết kế này của Rob Janoff có những điểm phù hợp đến ngạc nhiên.

Đầu tiên, hình ảnh quả táo cắn dở là “an Apple with a bite”. Trùng hợp thay,“bite” ở đây có cách phát âm như “byte” (đơn vị lưu trữ dữ liệu cho máy tính) – thuật ngữ quen thuộc dùng trong công nghệ.

Thứ hai, những màu sắc trong thiết kế này có những tương đồng trong mục đích của Apple lúc bấy giờ là cuộc chạy đua công nghệ máy vi tính màu.

Sau này, Apple vẫn sử dụng lại thiết kế này của Rob Janoff nhưng chỉ thay đổi màu sắc bằng những màu đơn giản, đổ bóng thiết kế.

Sự đơn giản mà thực chất không hề đơn giản trong thiết kế logo của Apple

Logo Apple nhìn thì có vẻ đơn giản, bạn nghĩ rằng bất kì designer nào cũng làm được. Tuy nhiên, để tạo một logo ấn tượng, chịu được mọi thử thách của thời gian như vậy, Rob Janoff đã phải tuân thủ những quy tắc nghiêm ngặt của nguyên lý tỷ lệ vàng, dãy số nguyên Fibonacci.

nhung-bi-an-khong-phai-ai-cung-biet-ve-logo-cua-apple

Các đường cong, khóc khuyết của quả táo đều được cắt theo hình vuông nhỏ có thông số tuân theo dãy số Fibonacci rất nghiêm ngặt. Vậy chúng ta mới thấy được rằng, logo tưởng như đơn giản này của Apple thật sự là thiết kế tuyệt vời.

50.000 USD cho một thiết kế hình trái táo

Đó là số tiền mà Apple bỏ ra cho thiết kế tuyệt vời này. Nếu như trong thời gian hơn 40 năm trước, đây là một khoản tiền không hề nhỏ đối với một công ty trong giai đoạn khởi nghiệp. Tuy nhiên, nhìn vào những thành công, dấu ấn thương hiệu mà logo này mang lại, chúng ta thấy khoản đầu tư của Steve Jobs không hề vô giá trị.

Với một thiết kế đơn giản nhưng đẹp mắt và ấn tượng, có thể nói rằng, logo hình trái táo của Apple là một trong những thiết kế vượt trội nhất hiện tại. Sự kết hợp giữa logo ấn tượng, luôn phát triển công nghệ, công cụ đã tạo vị thế cho cái tên Apple mà không phải bất cứ thương hiệu nào cũng có khả năng tương tự.

Nguồn: Thiên Thời Media

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

5 mẹo giúp bạn lập kế hoạch và truyền thông sự kiện hiệu quả

13/01/2021 bởi admin
Lập kế hoạch cho một sự kiện là một việc không đơn giản. Có nhiều thông tin chi tiết và...

Mẹo thiết kế giúp bao bì thực phẩm của bạn luôn nổi trội và thu hút

13/01/2021 bởi admin
Là 1 nhà sản xuất thực phẩm ngoài việc chú trọng vào chất lượng thực phẩm thì việc thiết kế...

Cách tối ưu hóa video cho các kênh truyền thông xã hội khác nhau

11/01/2021 bởi admin
Tiếp thị qua video đang là một xu thế rất lớn hiện nay. Mọi người xem > 100 triệu giờ...
thiet-ke-do-hoa-thong-tin

Thiết kế đồ họa thông tin: cách sử dụng để thúc đẩy traffic

10/01/2021 bởi admin
Infographic là gì? Wikipedia định nghĩa đồ họa thông tin là một biểu thị trực quan của dữ liệu nhằm trình bày...

5 yếu tố quan trọng không thể thiếu khi xây dựng thương hiệu cho công ty

29/12/2020 bởi admin
Quá trình xây dựng thương hiệu cho chính mình, các công ty ngoài những chiến lược hiệu quả thì còn...

Làm thế nào để nhận biết logo không đạt chuẩn?

22/12/2020 bởi admin
Logo từ lâu đã được biết đến là bộ mặt của doanh nghiệp. Một logo được đầu tư và trau...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!