Những cân nhắc chính khi triển khai CRM

CRM

Những cân nhắc chính khi triển khai CRM? Quản lý quan hệ khách hàng hoặc CRM là một chức năng không thể bị xâm phạm, đặc biệt là trong bối cảnh kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm như ngày nay. Tuy nhiên, điều thú vị là việc triển khai CRM là nơi mà hầu hết các công ty dường như gặp vấn đề. Trên thực tế, nhiều người trong số họ chọn các chiến lược quản lý khách hàng lỗi thời thay vì triển khai thành công giải pháp CRM. Nhưng các giải pháp CRM là tương lai và cung cấp một loạt lợi ích mà không chiến lược quản lý khách hàng “cũ” nào có được.

Tuy nhiên, thực hiện đúng là những gì đảm bảo những lợi ích này. Nếu không, bạn cũng nên có giải pháp CRM tốt nhất và hiệu quả nhất hiện có. Nếu công ty của bạn sắp chạy CRM, đây là một số cân nhắc quan trọng bạn cần thực hiện để đảm bảo mọi thứ chạy trơn tru.

Thiết lập kết quả rõ ràng

Một vấn đề lớn giữa nhiều công ty sử dụng giải pháp CRM là họ hiếm khi nhìn thấy​​kết quả khả quan mặc dù đã sử dụng giải pháp này trong một thời gian đáng kể. Vì vậy, họ ngay lập tức quyết định rằng có gì đó không ổn với các giải pháp CRM tương ứng của họ. Tuy nhiên, trường hợp này hiếm khi xảy ra. Việc không đạt được kết quả dự kiến ​​xảy ra khi có vấn đề với tài liệu. Các giải pháp CRM có trách nhiệm giúp công ty của bạn đáp ứng tất cả các cam kết.

Vì vậy, cách tốt nhất để vượt qua thách thức này là chỉ cần xem kỹ trang tổng quan và xem các giao tiếp, thủ tục và cam kết đã được cải thiện như thế nào kể từ khi giải pháp được triển khai.

Quy trình chi tiết

Chạy CRM có thể bạn cảm thấy như mình đang bị buộc phải sử dụng thời gian mà các đại lý kinh doanh của bạn sẽ làm tốt nhất. Có thể phát triển ý tưởng rằng nhân viên của bạn sẽ phải chuyển đổi giữa nhiều ứng dụng để tìm nạp và nhập dữ liệu hoặc theo dõi các quy trình.

Ngược lại, các giải pháp CRM được thiết kế để cho phép bạn tích hợp tất cả các giải pháp mà bạn có thể đã sử dụng trong quá khứ. Điều này có thể bao gồm mọi thứ từ Excel đến Outlook. Các giải pháp CRM cho phép nhân viên của bạn tham gia khi làm việc trên bảng tính Excel. Ví dụ: bạn có thể nhập một bảng tính vào hệ thống CRM, điều này sẽ loại bỏ nhu cầu cập nhật từng bản ghi riêng lẻ.

Sử dụng thông tin

Các giải pháp CRM tạo ra một lượng dữ liệu vô hạn và việc xác định cách sử dụng tất cả dữ liệu đó là một thách thức khác. Ngoài ra, bạn có thể không có khả năng phân tích dữ liệu để sử dụng dữ liệu. Tuy nhiên, các giải pháp CRM đi kèm với khả năng phân tích tích hợp có thể cung cấp thông tin chi tiết quan trọng sau khi chia nhỏ dữ liệu.

Những thông tin chi tiết này được giải pháp CRM sử dụng để khuyến khích doanh nghiệp của bạn đưa ra các quyết định sáng suốt.

Nói cách khác, bạn có khả năng tăng doanh số bán hàng và tạo dự báo doanh thu trong tương lai gần hoặc xa. Các giải pháp CRM toàn diện không chỉ dừng lại ở việc quản lý mối quan hệ. Chúng cung cấp các chức năng hoạch định nguồn lực cấp doanh nghiệp.

Cộng tác

Một thách thức lớn khác là nhiều công ty lớn hơn nhận thấy rằng các doanh nghiệp được kết nối của họ không sử dụng giải pháp CRM. Điều này tự nhiên đặt ra câu hỏi “có ích gì nếu nhân viên bán hàng không thể có thông tin khi cần?”

Đó không phải là một câu hỏi hợp lý, khi xem xét rằng các giải pháp CRM toàn diện vượt qua thách thức cộng tác bằng cách cung cấp quyền truy cập ảo thông qua các thiết bị thông minh.

Sợ bị phân tích

Các nhân viên bán hàng có xu hướng sợ giải pháp CRM vì họ cho rằng chúng đang được phân tích. Tuy nhiên, mục đích chính của CRM là làm cho dữ liệu khách hàng XNUMX có thể truy cập hàng giờ mỗi ngày, điều này cho phép đưa ra quyết định tốt hơn. CRM không phải là một công cụ nên được sử dụng sai mục đích và trách nhiệm thuộc về các nhà quản lý và nhóm bán hàng để đảm bảo điều này được ghi nhớ.

Đề xuất Đọc:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CRM-Xu-Huong

Xu hướng CRM 2022 mà mọi công ty nên biết

bởi admin
Với thị trường ngày càng trở nên cạnh tranh hơn, mọi đội ngũ bán hàng đang tìm kiếm những cách...
cac-tinh-nang-crm-chinh-de-bao-mat-du-lieu

Các tính năng CRM chính để bảo mật dữ liệu

bởi admin
CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) đang phát triển để trở thành một phần rất quan trọng trong quy...
CRM

4 cách để khiến đội ngũ bán hàng yêu thích CRM của bạn

bởi admin
Chắc bạn đã gặp nhiều cuộc thảo luận về các chủ đề liên quan đến việc phát triển các chiến...
ly-do-nen-dung-CRM

4 lý do tại sao doanh nghiệp của bạn cần một giải pháp CRM

bởi admin
Bạn đã bao giờ gặp khó khăn trong việc quản lý hồ sơ khách hàng của mình trong Excel hoặc...
xu-huong-trong-crm

Đây là xu hướng trong CRM

bởi admin
Tương lai của thị trường CRM vẫn là thể đoán trước, đặc biệt là đối với các điều kiện kinh...
ly-do-tai-sao-doi-ngu-ban-hang-cua-ban-khong-thich-he-thong-crm

Lý do tại sao đội ngũ bán hàng của bạn không thích hệ thống CRM

bởi admin
Hầu hết các công ty và đội ngũ bán hàng tương ứng của họ gặp khó khăn trong việc áp...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!