
Thương hiệu và tiếp thị là hai khái niệm thường bị nhầm lẫn, hoặc bị nhầm tưởng là một và giống nhau. Mặc dù cả hai đều liên quan chặt chẽ với nhau, nhưng chúng cũng có những điểm khác biệt quan trọng. Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp, bạn phải có khả năng hiểu cả thương hiệu và tiếp thị để có thể sử dụng chúng một cách hiệu quả.
Vì vậy, bài viết dưới đây chúng ta hãy đi sâu vào hai thuật ngữ và phân tích ý nghĩa thực sự của mỗi thuật ngữ và chúng khác nhau như thế nào. Chúng tôi cũng sẽ đề cập đến mối liên hệ giữa chúng và cách bạn có thể sử dụng chúng để phát triển và thiết lập một doanh nghiệp vững mạnh.
THƯƠNG HIỆU LÀ GÌ?
Thương hiệu của bạn là những gì khách hàng nghĩ về doanh nghiệp của bạn và mối quan hệ bạn có với họ. Sau đó, xây dựng thương hiệu là cách bạn xây dựng mối quan hệ này, bằng cách thiết lập các giá trị, mục tiêu của doanh nghiệp, cách doanh nghiệp của bạn nói và kết nối với khách hàng, tính thẩm mỹ, tính cách và hơn thế nữa.
Thương hiệu của bạn không chỉ là những gì doanh nghiệp của bạn làm và loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà nó cung cấp. Đó là về trải nghiệm đi kèm với việc tương tác với doanh nghiệp của bạn.
TIẾP THỊ LÀ GÌ?
Tiếp thị là về các công cụ và phương pháp bạn sử dụng để đưa thương hiệu của mình đến với khách hàng. Nó thường được mô tả như một chiến thuật “đẩy”, trong khi xây dựng thương hiệu thiên về “kéo”. Trong khi việc xây dựng thương hiệu tạo nên âm hưởng và xác định trải nghiệm kinh doanh của bạn, tiếp thị là một cách tiếp cận tích cực nhằm mục đích quảng bá doanh nghiệp của bạn bằng cách đưa doanh nghiệp của bạn đến với mọi người.
Một số phương pháp tiếp thị bao gồm:
- SEO
- Tiếp thị truyền thông xã hội
- Quảng cáo trên Facebook, Google, LinkedIn, v.v.
- Sự tài trợ
- In các chiến dịch
- Hoạt động khuyến mại
ĐIỀU GÌ NÊN ĐẾN TRƯỚC?
Để có kết quả hiệu quả nhất, tiếp thị theo sau thương hiệu, tức là hãy xây dựng thương hiệu ngay trước. Rốt cuộc, thương hiệu phải ở đó để hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị của bạn, để đạt được hiệu quả cao nhất. Tiếp thị mà không có thương hiệu có thể cảm thấy trống rỗng và hời hợt, bởi vì không có một thông điệp hấp dẫn thúc đẩy chiến lược. Thông điệp chính đó đến từ việc hiểu thương hiệu của bạn.
Cũng như quảng bá dịch vụ của bạn, hoạt động tiếp thị phải truyền đạt tính cách và giá trị của thương hiệu của bạn. Bạn không chỉ muốn cho khách hàng biết bạn đang bán gì. Bạn muốn cho họ biết TẠI SAO họ cần nó, và cụ thể tại sao họ cần chúng từ BẠN.
ĐẢM BẢO THƯƠNG HIỆU VÀ TIẾP THỊ HOẠT ĐỘNG CÙNG NHAU
Mọi khía cạnh của chiến thuật tiếp thị của bạn nên được phối hợp với thương hiệu của bạn. Điều này bao gồm giọng nói bạn sử dụng trong quảng cáo của mình. Cho dù các chiến dịch tiếp thị của bạn nghiêm túc hơn, thân thiện hoặc hài hước. Giao diện của bất kỳ hình thức tiếp thị trực quan nào phải phù hợp với đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn và sử dụng màu sắc, kiểu chữ và biểu tượng thương hiệu của bạn.
Tiếp thị phải luôn phù hợp với thương hiệu.
Ví dụ: nếu bạn có một thương hiệu cao cấp, việc bán hàng liên tục có thể làm loãng hình ảnh cao cấp mà bạn đang hướng tới. Quảng cáo một sản phẩm cho các bà mẹ trên Pinterest có thể sẽ mang lại kết quả cao hơn so với việc quảng cáo một sản phẩm nào đó cho các cậu bé tuổi teen. Tiếp thị không tuân theo thương hiệu của bạn sẽ gửi thông điệp khó hiểu đến khách hàng và có thể làm hỏng thương hiệu của bạn.
Mặt khác, nếu được thực hiện tốt và nhất quán, thương hiệu của bạn sẽ hỗ trợ hoạt động tiếp thị của bạn ở mức độ mà nó có thể được công nhận là một phần trong công việc kinh doanh của bạn, thậm chí không cần phải nói rõ ràng như vậy. Ví dụ, có một lý do là hầu hết mọi người có thể nhận ra quảng cáo của Apple trên TV trong giây phút đầu tiên, trước khi bạn thậm chí nhìn thấy sản phẩm.
Kết Luận.
Hy vọng những điều này đã giúp xóa bỏ mọi quan niệm sai lầm của bạn về thương hiệu và tiếp thị! Hai điều này rất cần thiết cho việc kinh doanh, và nó rất quan trọng để có thể hiểu và sử dụng thành công chúng trong công việc kinh doanh của bạn.
By Thiết kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu ấn tượng Giá Rẻ https://thienthoi.com.vn/bo-nhan-dien-thuong-hieu/