
Những kỹ năng giúp bạn bán hàng online hiệu quả _Xu hướng kinh doanh online dần mở rộng hiện nay với lượng người tham gia cực kỳ hiệu và thực tế đã có khá nhiều người thành công. Không quá khó khăn, chỉ với chiếc điện thoại, laptop, bạn đã hoàn toàn có thể trở thành một người bán hàng với lượng khách hàng đầy đủ các độ tuổi, đầy đủ mọi nơi.
Tuy vậy, song song với những người thành công cũng có không ít người đã bỏ cuộc. Có khá nhiều nguyên do khiến những người bán hàng online bỏ cuộc giữa chừng và dường như đều đến từ tính dễ từ bỏ hoặc chưa có đủ kỹ năng, kinh nghiệm thực hành.
Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng mà bạn có thể tận dụng để hỗ trợ việc kinh doanh của mình.
Kỹ năng quản trị các công cụ bán hàng
Đây là kỹ năng đầu tiên cần có khi xác định bán hàng online. Bạn cần làm chủ được các công cụ để từ đó tận dụng một cách hiệu quả và hỗ trợ tối đa cho khách hàng. Hiện tại, có rất nhiều công cụ để bạn có thể bán hàng, ví dụ website, facebook, insta hay hiện tại có cả tiktok.
Để hỗ trợ bán hàng tốt nhất, bạn cần hiểu và quản trị tốt các công cụ này bằng cách theo dõi chỉ số, theo dõi hiệu quả, lượng tương tác.
Thực tế tùy theo sản phẩm bạn kinh doanh, bạn cần định hình xem khách hàng của bạn ở đâu, tệp khách hàng chủ yếu như thế nào,… từ đó bạn có thể vạch ra chiến dịch phù hợp cho việc tiếp thị về sau. Ví dụ, bạn bán hàng trên facebook, bạn cần để ý xem đối tượng khách hàng bạn hướng tới là gì, họ hay online thời gian nào để đăng bài thời gian đó để dễ tiếp cận hơn.
Bên cạnh đó, bạn cần chú ý chăm sóc khách hàng, quản lý khách hàng trên các kênh bán hàng này để giữ chân, tạo được tệp khách hàng quen của mình.
Kỹ năng tận dụng internet
Internet đang dần trở thành yếu tố cực kỳ quan trọng trong cuộc sống mọi người. Và việc bán hàng online liên quan trực tiếp tới internet, do đó người bán hàng cần có được sự nhanh nhạy khi sử dụng internet, từ đó tạo được sự lan tỏa và giúp phủ sóng được sản phẩm của mình.
Có khá nhiều cách để bạn có thể thưc hiện, ngoài những cách thủ công, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu những cách chạy quảng cáo để mở rộng mạng lưới của mình.
Kỹ năng viết nội dung, quảng cáo sản phẩm
Để mọi người ấn tượng và biết về sản phẩm của bạn đang bán, bạn cần cho thấy được sản phẩm có điểm gì tốt, sản phẩm có giá như thế nào và có lợi ích gì khi khách mua hàng của bạn. Do đó, việc viết bài, mô tả nội dung quảng cáo là một trong số kỹ năng quan trọng nhất để thu hút sự chú ý.
Nội dung sản phẩm sẽ bao gồm cả bài viết và hình ảnh. Vì vậy, hãy dành thời gian để xây dựng nội dung một cách chỉn chu. Tùy theo từng nền tằng mà đặc trưng bài viết sẽ khác nhau. Ví dụ với facebook, insta bài viết cần có văn phong vui vẻ, thân thiện, còn với website, nội dung cần có văn phong lịch sự, chỉn chu hơn.
Kỹ năng chụp ảnh, thiết kế ảnh
Với bán hàng online, hình ảnh sản phẩm luôn là yếu tố quyết định đến sự thành công cũng như quyết định đến ấn tượng khách hàng. Do khi bán online, bạn có thể tiết kiệm mặt bằng, nhân viên nhưng do không diễn ra trực tiếp nên sẽ cần đến sự tin tưởng hơn.
Và một trong những cách để tạo dựng sự ấn tượng là đầu tư hình ảnh một cách chuyên nghiệp. Ảnh sản phẩm cần rõ ràng, thu hút, ngoài ra bạn có thể đăng những ảnh thực tế để giúp khách tin tưởng, an tâm hơn khi mua hàng.
Kỹ năng tạo sự kiện
Nếu chỉ bán bình thường mà không có bất kỳ điểm nhấn nào thì sẽ rất khó để có được sự chú ý. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng việc tạo những sự kiện như giảm giá, khuyến mại luôn là những cách thu hút khách quan tâm cực kỳ nhiều.
Vào những đợt lễ lớn, bạn có thể tạo những sự kiện gảm giá để kích cầu mọi người, có thể đó chỉ là một món quà nhỏ hay mức giảm giá không quá cao nhưng luôn khiến khách hàng thấy vui vẻ. Đây cũng là cách để chăm sóc các khách hàng quen rất tốt.
Nhìn chung, với công việc bán hàng online, tuy khi nhìn mọi việc có vẻ khá dễ nhưng thực tế để thành công trong công việc này, bạn sẽ cần khá nhiều kỹ năng. Chúng tôi mong rằng qua bài viết này, bạn có thể hiểu hơn và tận dụng được một số kỹ năng để hỗ trợ cho việc bán hàng của mình.
Nguồn: Thiên Thời