Những lỗi bạn nên tránh mắc phải khi thiết kế Catalogue

nhung-loi-ban-nen-tranh-mac-phai-khi-thiet-ke-catalogue

Những lỗi bạn nên tránh mắc phải khi thiết kế Catalogue_ Catalogue là ấn phẩm gồm hình ảnh bắt mắt, nội dung súc tích giúp quảng cáo, giới thiệu dịch vụ công ty. Catalogue được in ấn như tài liệu trực quan giúp khách hàng xem trực tiếp. Vai trò của catalogue quan trọng bởi công dụng marketing mang lại hiệu quả cao.

Catalogue đối với mỗi công ty là công cụ tiếp thị quan trọng, hỗ trợ kết nối với khách hàng, gia tăng doanh số bán hàng,… Tuy nhiên, khi thiết kế catalogue, chúng ta thường có một số sai lầm cơ bản làm mất đi giá trị của nó, khiến catalogue không mang lại hiệu quả.

nhung-sai-lam-trong-thiet-ke-catalogue

Dưới đây là các sai lầm cơ bản khi thiết kế catalogue:

1. Tập trung vào giới thiệu công ty thay vì sản phẩm, dịch vụ

Mọi người thường không xác định rõ mục đích catalogue và profile. Vì vậy, trong một vài trường hợp, người thiết kế thường sa đà vào việc giới thiệu công ty. Đó là một sai lầm. Catalogue chỉ dùng cho giới thiệu sản phẩm, dịch vụ nên các thông tin công ty chỉ cần ngắn gọn cũng như tổng quát nhất. Nếu bạn muốn giới thiệu công ty, hãy sử dụng profile.

2. Sắp xếp nội dung của thiết kế một cách lộn xộn

nhung-loi-ban-nen-tranh-mac-phai-khi-thiet-ke-catalogue

Đây là lỗi cơ bản thiết kế catalogue. Tư duy logic,sắp xếp nội dung khoa học, dễ nhìn, dễ hiểu là yếu tố cần thiết khi tạo một catalogue chuyên nghiệp. Bạn không nhất thiết phải thêm thật nhiều thông tin, hình ảnh vào catalogue mà chỉ cần những hình ảnh chính, bắt mắt với nội dung ngắn gọn.

3. Phóng đại thông tin sai sự thật

Với mục đích quảng cáo sản phẩm nên chúng ta thường muốn catalogue trở nên “hoa mỹ” nhất. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta phóng đại nội dung làm khách hàng có nhìn nhận sai lệch về sản phẩm, dịch vụ. Thông tin trong catalogue nên mang độ chính xác cao. Đó là việc thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín cũng như đạo đức nghề nghiệp.

4. Hình ảnh chất lượng kém, nội dung không mang tính tóm tắt

Yếu tố chính làm nên catalogue ấn tượng là hình ảnh thu hút người xem. Vì vậy, dùng ảnh trong catalogue nên được chỉnh sửa, sắc nét, chân thật. Điều đó không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cho ấn phẩm mà còn giúp khách hàng có những hình dung cơ bản về sản phẩm, dịch vụ.

nhung-loi-ban-nen-tranh-mac-phai-khi-thiet-ke-catalogue

Bên cạnh vấn đề hình ảnh, một sai lầm cơ bản mà khi thiết kế catalogue chúng ta thường mắc phải là nội dung dài dòng. Hãy nhớ rằng, nội dung giới thiệu sản phẩm nên được tóm tắt, chính xác, dễ hiểu để khách hàng có thể đọc hết trong thời gian ngắn. Nội dung càng hấp dẫn, càng tóm tắt thì càng dễ tiếp cận người xem, càng thu hút họ lật sang trang tiếp theo hay xem hết cuốn catalogue.

5. Sai font chữ

Trình bày catalogue cũng như trình bày văn bản, bạn nên có tiêu đề chính, phụ và sắp xếp một cách logic. Khi thiết kế, bạn nên hạn chế việc lạm dụng nhiều font chữ gây rối mắt. Số font chữ tối đa nên dùng thường là 3 hoặc 4 font khác nhau.

6. Màu sắc cũ không phù hợp với xu hướng

Điều quan trọng khi bắt tay thiết kế catalogue là sự tìm hiểu nắm bắt xu hướng màu sắc. Bạn đừng quan niệm rằng được sử dụng màu sắc tùy ý miễn sao biết phối hợp hài hòa. Nếu catalogue của bạn được dùng những màu hợp thời, là xu hướng thiết kế trong từng thời điểm thì chắc chắn nó sẽ mang lại kết quả quảng cáo cao hơn. Tính thẩm mỹ, hiệu quả, sức hút của catalogue thể hiện trong cách bạn tìm màu sắc cũng như kết hợp chúng sao cho hợp xu hướng.

Đó là các sai lầm khi thiết kế catalogue mà chúng ta thường thấy. Hãy tránh các lỗi sai trên để có một catalogue đẹp, hợp thời, chuyên nghiệp. Điều đó sẽ góp phần không nhỏ trong công việc bán sản phẩm, dịch vụ công ty; tăng doanh số, nâng tầm giá trị thương hiệu.

Nguồn: Thiên Thời

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
hop-tac-xay-dung-thuong-hieu-y-nghia-cac-loai-va-uu-diem-va-nhuoc-diem

Hợp tác xây dựng thương hiệu – Ý nghĩa, Các loại và Ưu điểm và Nhược điểm

30/07/2021 bởi admin
Hợp tác thương hiệu là việc sử dụng hai hoặc nhiều thương hiệu để đặt tên cho một sản phẩm...
thach-thuc-quan-ly-thuong-hieu-trong-thoi-dai-thay-doi

Thách thức quản lý thương hiệu trong thời đại thay đổi

30/07/2021 bởi admin
Vài thập kỷ qua đã có những tiến bộ chưa từng có trong tất cả các lĩnh vực của cuộc...
tai-sao-chien-luoc-thuong-hieu-dia-diem

Tại sao chiến lược thương hiệu địa điểm và điểm đến không thành công

26/07/2021 bởi admin
Điều gì khiến một số địa điểm chiến lược thương hiệu không đạt được một vài hoặc thậm chí là...
mat-bao-lau-de-hoc-javascript

Mất bao lâu để học JavaScript?

14/07/2021 bởi admin
Học ngôn ngữ phát triển web đơn giản là vấn đề hiểu, thực hành và triển khai đúng cách thông...
crm

Tại sao CRM lại cần thiết để tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả

12/07/2021 bởi admin
Trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp đã tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua các chiến thuật kinh...
thiet-ke-web-hay-thiet-ke-android

Thiết kế web hay thiết kế Android – Lựa chọn nghề nghiệp nào tốt hơn?

12/07/2021 bởi admin
Thiết kế web và Thiết kế Android là hai lĩnh vực nghề nghiệp mới nổi nhất đối với các nhà...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!