Những lưu ý khi thiết kế banner cho website

Những lưu ý khi thiết kế banner cho website _Banner quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ đang dần khẳng định sức mạnh của nó với nền tảng như website hay mạng xã hội. Một banner hoàn chỉnh, mang tính chuyên nghiệp và thẩm mỹ cao phải đảm bảo chỉn chu về các yếu tố màu sắc, hình ảnh, phông chữ,… Designer là những người trực tiếp tạo ra banner cần phải biết các lưu ý sau đây.

1. Màu sắc

Trong bất kỳ ấn phẩm nhằm mục đích quảng cáo nào, yếu tố màu sắc cũng tác động trực tiếp tới thị giác người nhìn nhiều nhất. Lựa chọn màu sắc để banner nổi bật trên nền của trang web sẽ thu hút ánh nhìn của người truy cập nhiều hơn là chọn những màu tương đương.

Không chỉ quan tâm đến độ nổi bật mà designer cần lưu ý đến độ phù hợp, gần gũi với màu sắc thương hiệu nữa. Ở mỗi chiến dịch, mục đích, khách hàng mục tiêu nhắm đến mà chọn màu hợp lý.

2. Hình ảnh

Hình ảnh quảng cáo nên được chỉnh sửa đẹp, tránh sử dụng hình ảnh có chất lượng thấp. Hình ảnh chất lượng vừa tăng tính thẩm mỹ, hấp dẫn người nhìn, vừa góp phần vào việc tăng doanh số bán hàng. Để thu hút mạnh mẽ hơn, designer có thể sử dụng những hình ảnh động.

Ngoài hình ảnh sản phẩm tạo sự gần gũi với con người, hình ảnh nền của banner cũng rất qua trọng. Có rất nhiều cách để sáng tạo hình nền như: sử dụng một màu đơn sắc hay pha trộn đa sắc, dùng một hình ảnh liên quan và làm mờ để nổi bật lên nội dung chính,…

3. Phông chữ

Phông chữ mà designer nên lựa chọn là những phông đơn giản, dễ đọc, tránh xa các phông rườm rà, cách điệu. Thời gian khách hàng lướt qua banner rất ít nên hãy đảm bảo họ có thể hiểu được nội dung chính nó truyền tải trong khoảng thời gian đó. Ưu tiên dùng các phông chữ nét đậm cho tiêu đề, nội dung chính.

4. Kích thước

Banner cho website có một số tiêu chuẩn về kích thước được Google Adsense quy định:

  • 728 x 90px – Hình chữ nhật dài
  • 300 x 600px – Kích thước banner nửa trang
  • 300 x 250px – Hình chữ nhật trung bình
  • 336 x 280px – Hình chữ nhật lớn

Designer nên căn cứ vào mục đích quảng cáo, vị trí dự định đặt banner trên website mà chọn kích thước cho phù hợp.

5. Khoảng cách

nhung-luu-y-khi-thiet-ke-banner-cho-website

Ở đây, khoảng cách được nói đến là giữa các thành phần trong banner. Trong quá trình thiết kế, designer cần đặc biệt lưu ý đến vấn đề này. Không nên tạo một banner mà các nội dung quá dày, gây rối mắt khiến người xem khó nhìn, khó nắm bắt nội dung trong thời gian ngắn. Giữ hình ảnh và text cần có một khoảng cách nhất định.

6. Yếu tố nhận diện thương hiệu

Các yếu tố nhận diện thương hiệu cần có như là logo hay tên công ty. Mặc dù khách hàng đang truy cập vào website chính của công ty tuy nhiên vẫn không thế thiếu yếu tố nhằm góp phần thúc đẩy độ nhận diện thương hiệu đó được.

7. Kêu gọi hành động

Thông thường, trong banner quảng cáo, người ta sẽ thiết kế thêm lời hoặc nút kêu gọi hành động như “Đăng ký ngay”, “Xem thêm”, “Mua ngay”,… Chúng thu hút chú ý, kích thích sự tương tác của khách hàng với banner, tăng tỷ lệ nhấp vào quảng cáo.

Hiện nay, tích hợp banner quảng cáo trên các website trở thành xu hướng bởi sự tiện ích cũng như hiệu quả không ngờ của nó. Muốn thiết kế được banner đẹp, designer cần tìm hiểu, nghiên cứu, hiểu được các quy tắc của nó. Hy vọng bài viết với các lưu ý này sẽ giúp ích không nhỏ cho các designer trong quá trình thiết kế.

Nguồn: Thiên Thời

0 0 votes
Đánh giá bài viết
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
he-thong-quan-ly-no-la-gi-loi-the-va-cach-lua-chon

Hệ thống quản lý: nó là gì, lợi thế và cách lựa chọn

bởi admin
Đầu tư vào một hệ thống quản lý có thể rất thuận lợi. Giải pháp giúp kiểm soát các quy trình, ngoài việc...
phan-mem-la-gi-no-co-the-giup-ich-gi-trong-cong-viec-kinh-doanh

Phần mềm là gì? Nó có thể giúp ích gì trong công việc kinh doanh

bởi admin
Sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ và Internet mang đến sự xuất hiện của các thiết bị ngày...
meo-cai-thien-thiet-ke-app

8 mẹo đơn giản để cải thiện thiết kế ứng dụng app di động

bởi admin
Các ứng dụng app có mặt trên tất cả các thiết bị điện thoại thông minh là 1 điều không...
pheu-ban-hang-hieu-trong-thuc-te-no-la-gi

Phễu bán hàng: trong thực tế, hiểu nó là gì!

bởi admin
Trong những năm qua, cách thức kết nối với khách hàng và đặc biệt là cách thức bán sản phẩm...
lam-cach-nao-de-chon-don-vi-tiep-thi-ky-thuat-so-cho-doanh-nghiep

Làm cách nào để chọn đơn vị tiếp thị kỹ thuật số cho doanh nghiệp?

bởi admin
Bạn đã hiểu rằng công ty của bạn cần phải trực tuyến, nhưng bây giờ, bạn cần biết những gì...
tu-dong-hoa-thuong-mai

Tự động hóa thương mại: Cách làm cho thương mại của bạn thông minh hơn

bởi admin
IoT là gì? IoT là một khái niệm dùng để chỉ những thứ được kết nối với internet. Bất kỳ...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!