
Những mẹo hay nhất khi thiết kế poster bạn nên biết _Poster – ấn phẩm dùng ở các chiến dịch quảng cáo. Poster có kích thước lớn, treo được ở bất kì đâu. Mục đích của poster là thu hút người nhìn, dù ở xa cũng có thể đọc được. Đôi khi, bạn sẽ bắt gặp các biển quảng cáo lớn treo trên tòa nhà hay tấm postcard nhỏ in hình sản phẩm – hai dạng của poster.
Ngày nay, poster được đầu tư công phu, sáng tạo về mặt nội dung, hình ảnh, thiết kế và ý nghĩa thông điệp. Poster cần phải thu hút người qua đường luôn trong trạng thái vội vã, khiến họ đọc hết thông tin, kích thích các hoạt động sau khi đọc xong như mua sản phẩm mới coi là thành công. Bài viết này sẽ đưa ra cho bạn những mẹo hay để thiết kế một poster đẹp, mang lại hiệu quả.
1. Tìm hiểu kích thước in ấn trước khi thiết kế
Trước lúc thiết kế, bạn cần biết poster khi in ấn dùng size nào. Tùy nhu cầu mà người ta sẽ chọn size tương đương. Bạn cần biết trước để thiết kế một poster phù hợp với kích thước, mang lại hiệu quả cao.
2. Tìm hiểu vị trí đặt poster
Tại sao cần biết nơi mà tấm poster của bạn được treo? Vì bạn cần biết những ai sẽ nhìn thấy để xác định phong cách thiết kế, kích thước, màu sắc và các yếu tố khác của poster. Ví dụ công ty bạn định dán tấm poster quảng cáo lên một bức tường vàng. Nếu bạn không lựa chọn màu sắc đậm, nổi bật thì sẽ khó mà thu hút trong trường hợp poster có màu như màu tường.
3. Thiết kế poster thu hút ánh nhìn, dễ đọc từ xa
Trung bình, mọi người sẽ mất từ 1-2 giây lướt qua và quyết định xem có đọc poster hay không. Vì vậy, khi thiết kế, hãy chắc rằng ảnh bạn dùng, phông chữ được lựa chọn sẽ thu hút chú ý, dễ đọc. Tiêu đề, thông tin quan trọng thì cần nổi bật. Hình ảnh thì cần phải sắc nét, đẹp.
4. Tạo sự tương phản cho poster
Hãy nhớ, bạn có một cơ hội thu hút mọi người với tấm poster sản phẩm công ty mình. Kỹ thuật tương phản màu sắc lúc này chắc chắn sẽ phát huy tác dụng. Hãy tận dụng những màu sắc nổi bật, màu đậm, khác lạ để phối hợp chúng trên poster.
5. Tạo các khoảng trắng cho thiết kế
Giữa các thành phần trong poster nên có khoảng cách. Điều này không chỉ tạo “độ thoáng” cho thiết kế mà còn tăng khả năng dễ đọc từ xa.
6. Đưa lời kêu gọi hành động vào một cách khéo léo
Mục đích của poster là quảng cáo mặt hàng, khuyến khích mọi người hành động. Bạn nên có lời kêu gọi hành động, kích thích khách làm hành động tiếp theo nhưng theo cách khéo léo và tự nhiên nhất để tránh làm lu mờ các ý chính của poster.
7. Sự sáng tạo trong poster
Poster là để quảng cáo. Vì vậy, bạn hãy thỏa sức theo sự sáng tạo của bản thân. Bạn không cần thiết phải bó buộc các khuôn mẫu nhất định. Đưa ra những ý tưởng mới hứa hẹn mang lại hiệu quả chắc chắn bạn sẽ khiến khách hàng đồng ý.
Poster là một trong các công cụ quảng cáo. Chi phí cho nó khá hợp lý mà có thể thu hút khách hàng nếu bạn sở hữu thiết kế ấn tượng. Với các mẹo hay trên, bạn đã có những định hướng cho poster của mình chưa?
Nguồn: Thiên Thời Media