Những mẹo hay trong thiết kế bạn nên áp dụng

1. Giới hạn số lượng phông chữ

Đây là một mẹo được rất nhiều nhà thiết kế sử dụng, họ thực sự khuyến khích bạn nên sử dụng nhiều phông chữ trong một thiết kế nhưng không phóng đại quá mức và quá đà. Bạn nghĩ sao nếu một văn bản có quá nhiều phông và các phông chữ cạnh tranh nhau nổi bật? Như vậy mọi người biết tập trung vào chi tiết nào, đâu mới là nội dung mà bạn muốn truyền tại thực sự?

Các nhà thiết kế chuyên nghiệp đưa ra cho bạn một lời khuyên răng hãy luôn đảm bảo rằng các phông chữ hoạt động tốt cùng nhau, hãy hạn chế phông chữ của mình tối đa là 3 phông chữ trong cùng một thiết kế. Bạn có thể thay đổi font chữ nhiều lần sao cho phù hợp nhất trước khi xuất bản chúng.

Có nhiều trang web nổi tiếng có nhiều phông chữ đẹp nhưng hoàn toàn miễn phí như: dafont, google font,…

2. Thay đổi kích thước font chữ

Thông thường chúng ta hay để kích thước mặc định của phông chữ như mặc định của phần mềm là 100%. Tuy nhiên để phù hợp với thiết kế của mình và những hình ảnh trên thiết kế bạn nên thay đổi chúng một cách ao cho phù hợp nhất. Tuy nhiên việc bạn thay đổi cỡ chữ còn phù thuộc vào bức ảnh của bạn để xa hay để gần, tỉ lệ bức ảnh to hay nhỏ…

Hơn thế nữa bạn còn cần chú ý quan sát xem văn bản của mình đã có tính chất đối xứng hay chưa, có rõ ràng và dễ nhìn hay không.

Có một mẹo nhỏ hữu ích dành cho bạn, nếu bạn viết chữ trên nền ảnh tối hãy giảm độ trong suốt của văn bản xuống, làm cho các hình ảnh như xuyên qua chữ, tạo chiều sâu và thêm phần sống động.

3. Sử dụng font chữ tương phản

Làm thiết kế mục tiêu nổi bật được những phần chữ quan trọng là hết sức cần thiết. Đơn giản nhất để làm nổi bật lên phần nổi dung quan trọng là sử dụng một dạng font chữ tương phản đi ngược lại với thiết kế. Bạn cũng có thể tạo ra một chữ cỡ lớn, bên cạnh những chữ cỡ nhỏ, những chữ cứng nhắc bên cạnh những phông viết tay mềm mại.

4. Đừng ngại tạo ra những chi tiết lớn

Trong một thiết kế các yếu tố lớn luôn thu hút hơn các yếu tố nhỏ. Đừng ngại sử dụng những yếu tố lớn, chúng không hề làm cho thiết kế của bạn bị thô mà chỉ góp tạo điểm nhấn cho thiết kế của bạn. Trong tất cả chi tiết trong thiết kế của bạn thi chi tiết lớn nhất luôn luôn thu hút được nhiều ánh mắt nhìn của mọi người nhất.

5. Theo dõi văn bản của bạn

Mỗi thiết kế đều cần một không gian riêng hay còn gọi là không gian trống trong thiết kế. Khoảng cách giữa các chữ cái (kerning) luôn là một vấn đề lớn trong thiết kế nó có thể tạo ra một thiết kế thực sự đẹp mắt nó có thể phá hỏng thiết kế của bạn.

Không phải font chữ nào cũng ở trên google bạn tải về cũng có những khoảng cách hoàn hảo, nên bạn phải tự điều chỉnh chúng “bằng tay”. Có 2 phím tắt giúp bạn chỉnh sửa khoảng cách nhanh chóng “alt + >”, “alt + >”.

Tăng hoặc giảm kích thước các chữ cái phù hợp với các tình huống thử chúng đến khi phù hợp nhất và mỗi chữ cái đều có vị trí hoàn hảo của chúng.

6. Sử dụng màu sắc tương phản

Các mặt đối lập nhau thường mang lại sự thu hút cao. Bản chất của con người thường liên quan đến những điều bất thường, đó là lý do đại sao những màu sắc trong thiết kế là bắt buộc để tạo ra một thiết kế bắt mắt và ấn tượng.

7. Sử dụng khoảng trắng

Không phải lúc nào bạn không cần phải thêm hàng tấn màu sắc sặc sỡ, các chi tiết trang trí … vào thiết kế của mình. 85% nhà thiết kế  khuyên bạn nên dùng khoảng trắng bất cứ khi nào có thể. Khi bạn sử dụng khoảng trắng bạn sẽ tránh được cho thiết kế của mình tránh trong sự hỗn loạn và ồn ào cửa thiết kế.

8. Nhất quán trong thiết kế

Tính nhất quán là đưa tất cả các yếu tố khác nhau vào cùng một thiết kế và làm cho chúng trở nên đồng bộ và gắn kết chúng lại với nhau làm cho chúng hoạt động. Nhất quán giúp nâng cao nhận thức, mang tính dễ hiểu và thu hút độ quan tâm của mọi người.

9. Sử dụng thiết kế thẳng làm lợi thế

Có một tin vui đối với những nhà thiết kế mới bắt đầu là trong những năm trở lại đây thiết kế phẳng được quan tâm và yêu thích trở lại. Bạn không cần phải gắng sức với những thiết kế 3D cồng kềnh và thực sự khó.

10. Tạo cho văn bản một cấu trúc tốt

Hiện nay tất cả các phần mềm thiết kế đều có công cụ hỗ trợ căn chỉnh thẳng hàng giúp cho công việc của các nhà thiết kế và nhanh chóng hơn. Bạn chỉ cần vào thanh menu chọn window -> Align bộ thanh công cụ sẽ hiện ra cho phép bạn điều chỉnh thẳng hàng theo trên cùng, thẳng hàng theo chính giữa, thẳng hàng dưới cùng…. Để thuận mặt theo người Việt Nam thì tốt nhất văn bản của mình nên can lề phải, hoặc được đặt ở vị trí bên phải.

Một cấu trúc đẹp sẽ làm tăng khả năng đọc của người xem. Điều quan trọng nhất là hãy giữ cho văn bản ngắn tối thiểu nhất và đầy đủ nộ dung quan trọng, vì không phải ai cũng có nhiều thời gian để đọc hết chúng.

11. Sử dụng bảng màu

Nếu bạn không có khả năng phối màu “bẩm sinh” thì cũng không cần quá lo lắng vì hiện nay đã có rất nhiều các trang mạng hỗ trợ phối màu như Uigradient, Color hunt… phối màu nhanh chóng ở nhiều chế độ và nhiều khung màu. Hạn chế sử dụng những màu tương phản nếu bạn không quá “suất sắc” về màu sắc. Chỉ nên sử dụng một tông màu sau đó phân cấp chúng theo độ đậm nhạt khác nhau, các màu tương đồng sẽ hỗ trợ nhau, không làm cho thiết kế quá chói. Thiết kế hướng tới sự đơn giản và tinh tế.

12. Tạo một hệ thống phân cấp trực quan

Trước khi phân cấp được các yếu tố trong thiết kế đồ họa thì bạn phải xác định được mức độ quan trọng của từng yếu tố. Việc  phân cấp trong thiết kế giúp người xem hiểu nhanh vấn đề thông qua phần trực quan, giúp cho thiết kế có một bố cục rõ ràng.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng chúng ta chỉ có 8% để gây sự chú ý cho người khác. Vì vậy hãy đảm bảo rằng thiết kế của mình có ý nghĩa nhưng vẫn thú vị.

13. Luôn nghĩ về khách hàng

Là một nhà thiết kế nhưng lại không phải thiết kế cho mình, bạn luôn luôn phải đặt ra câu hỏi rằng mình đang thiết kế cho ai và thiết kế này có mục đích và ý nghĩa gì. Điều đó có nghĩa là bạn phải am hiểu về thị trường của khách hàng, am hiểu về đối thủ của khách hàng bác bỏ cái ý kiến các nhân, chiều theo ý khách hàng, và đóng góp ý kiến cho khách hàng để nó hoàn thiện nhất.

Xem thêm: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp giá rẻ

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
tam-quan-trong-cua-thuong-hieu-ca-nhan-doi-voi-cac-nha-thiet-ke

Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân đối với các nhà thiết kế

30/07/2021 bởi admin
Thương hiệu của bạn rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Khi một người mua một sản phẩm...
xay-dung-thuong-hieu-doanh-nghiep

Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp?

26/07/2021 bởi admin
Cách xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn: Chuyên môn từ Công ty xây dựng thương hiệu Cho...
nhan-thuc-ve-thuong-hieu-la-gi

Nhận thức về Thương hiệu là gì

22/07/2021 bởi admin
Nhận biết thương hiệu là xác suất mà người tiêu dùng đã quen thuộc về tuổi thọ và tính khả...
phat-trien-thuong-hieu-la-gi

Phát triển Thương Hiệu là gì?

19/07/2021 bởi admin
Phát triển thương hiệu là một quá trình chiến lược nhằm tạo ra và phân biệt hình ảnh, sản phẩm...
muc-do-trung-thanh-voi-thuong-hieu

Mức độ trung thành với thương hiệu

14/07/2021 bởi admin
Lòng trung thành với thương hiệu là một kịch bản trong đó người tiêu dùng lo sợ khi mua và...
dinh-nghia-thuong-hieu-dac-diem-quy-trinh-chon

Định nghĩa Thương hiệu, Đặc điểm, Quy trình Chọn

12/07/2021 bởi admin
Thương hiệu là một trong những yếu tố thương hiệu giúp khách hàng nhận biết và phân biệt sản phẩm...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!