Những người tiêu dùng thế hệ mới nổi và những cách tiếp cận với họ

Web 2.0

Với sự ra đời của Internet và sự ra đời của Web 2.0 và duyệt web theo hướng di động, các nhà tiếp thị trên toàn thế giới đang dần nhận ra và tầm quan trọng của việc sử dụng phương tiện trực tuyến để xây dựng thương hiệu sản phẩm của họ. Thế hệ người tiêu dùng mới đặc biệt là những người sinh vào những năm 1990 trở về sau có xu hướng giao dịch trực tuyến, có nghĩa là các nhà tiếp thị và các công ty cần phải xây dựng thương hiệu sản phẩm của họ trên mạng xã hội nếu họ để nhắm mục tiêu vào khách hàng

Hơn nữa, với sự ra đời của Điện thoại thông minh và sự sử dụng rộng rãi của chúng , việc xây dựng thương hiệu sản phẩm trực tuyến và trên thế giới di động không còn là điều xa xỉ mà là nhu cầu thiết yếu do thói quen mua sắm thay đổi của người tiêu dùng mới nổi. Đây là lý do tại sao nhiều thương hiệu đang được tiếp thị mạnh mẽ trong lĩnh vực trực tuyến để họ không bỏ lỡ hội này.

Ví dụ, các thương hiệu như Nike, Adidas, Coke, Pepsi và GAP từ lâu đã có chiến lược xây dựng thương hiệu ngoài trời và truyền thông in ấn quan trọng, giờ đây đã nhảy vào nỗ lực xây dựng thương hiệu trực tuyến như một phương tiện để tiếp cận với khách hàng tốt nhất.

Web 2.0

Tiếp thị trực tuyến là một thanh kiếm hai cạnh

Tiếp thị trực tuyến là một con dao hai lưỡi vì không chỉ tin tức truyền đi nhanh chóng trên lĩnh vực trực tuyến mà còn cả các dữ kiện được đưa ra nhanh chóng để trở thành người đầu tiên đăng Tweet hoặc đăng trên Facebook.

Ví dụ: khi một sản phẩm hoặc một thương hiệu đang bị công khai tiêu cực, điều này có thể là sự thật, hoặc nếu không, tin tức lan truyền nhanh trên mạng xã hội dẫn đến mất giá trị thương hiệu. Hơn nữa, các nhà tiếp thị không thể kiểm soát luồng thông tin trong một phương tiện mà về cơ bản được điều khiển bởi đám đông và bầy đàn và do đó, các nhà tiếp thị phải cảnh giác với những gì đang được nói và viết về thương hiệu của họ. Ngoài điều này, tiếp thị trên internet và Điện thoại thông minh còn phụ thuộc vào một khía cạnh khác được gọi là hiệu ứng đám đông.

Web 2.0

Suy nghĩ kết luận

Do đó, một khi một thương hiệu tiếp cận được số lượng lớn người tiêu dùng, thì các nhà tiếp thị sẽ dễ dàng thâm nhập vào cơ sở người tiêu dùng vì đám đông hoặc đám đông đảm bảo rằng thương hiệu đó được công khai. Những người chấp nhận sớm và những người đưa ra ý kiến ​​thông qua các bài đánh giá của họ đảm bảo rằng những người tiêu dùng mới do dự khi dùng thử sản phẩm cũng được khuyến khích làm như vậy. Tất nhiên, như đã đề cập trước đó, điều này cũng có tác động tiêu cực và đây là trường hợp mà dư luận tiêu cực có thể lan truyền nhanh như tin tốt. Thật vậy, việc xây dựng thương hiệu trên thế giới ảo vừa là cơ hội vừa là nguy cơ và các nhà tiếp thị cần nhận thức được những tác động này.

Có thể Bạn quan tâm: Thiết kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu ấn tượng Giá Rẻ.

5 1 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
tam-quan-trong-cua-thuong-hieu-ca-nhan-doi-voi-cac-nha-thiet-ke

Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân đối với các nhà thiết kế

30/07/2021 bởi admin
Thương hiệu của bạn rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Khi một người mua một sản phẩm...
xay-dung-thuong-hieu-doanh-nghiep

Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp?

26/07/2021 bởi admin
Cách xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn: Chuyên môn từ Công ty xây dựng thương hiệu Cho...
nhan-thuc-ve-thuong-hieu-la-gi

Nhận thức về Thương hiệu là gì

22/07/2021 bởi admin
Nhận biết thương hiệu là xác suất mà người tiêu dùng đã quen thuộc về tuổi thọ và tính khả...
phat-trien-thuong-hieu-la-gi

Phát triển Thương Hiệu là gì?

19/07/2021 bởi admin
Phát triển thương hiệu là một quá trình chiến lược nhằm tạo ra và phân biệt hình ảnh, sản phẩm...
muc-do-trung-thanh-voi-thuong-hieu

Mức độ trung thành với thương hiệu

14/07/2021 bởi admin
Lòng trung thành với thương hiệu là một kịch bản trong đó người tiêu dùng lo sợ khi mua và...
dinh-nghia-thuong-hieu-dac-diem-quy-trinh-chon

Định nghĩa Thương hiệu, Đặc điểm, Quy trình Chọn

12/07/2021 bởi admin
Thương hiệu là một trong những yếu tố thương hiệu giúp khách hàng nhận biết và phân biệt sản phẩm...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!