Những nguyên nhân khiến khách hàng không mua hàng của bạn

Nếu bạn đang dành thời gian tiếp thị sản phẩm của mình nhưng không bán được nhiều như mong muốn, điều quan trọng là phải đánh giá lý do và điều chỉnh. Tất cả người tiêu dùng đều có nhu cầu và các bước mà họ phải trải qua trước khi quyết định mua. Nếu hoạt động tiếp thị của bạn không đáp ứng được những yêu cầu đó, đó có thể là lý do khiến sản phẩm của bạn không bán chạy. Ngoài giá cả, người tiêu dùng còn bị thuyết phục bởi lợi ích của sản phẩm và những gì sản phẩm có thể làm được cho họ. Để các nỗ lực tiếp thị của bạn có hiệu quả, người tiêu dùng cần được thuyết phục rằng chúng hữu ích và mang lại giá trị tốt.

Vì vậy, hãy đánh giá cách bạn có thể làm tốt hơn trong việc tiếp thị sản phẩm của mình theo cách chuyển đổi người tiêu dùng thành khách hàng của bạn. Có năm lĩnh vực mà bạn có nhiều khả năng nhận thấy cần thay đổi trong cách tiếp cận của mình và Những nguyên nhân khiến khách hàng không mua hàng của bạn sẽ được chúng tôi đề cập trong bài viết sau.

Nhận diện thương hiệu kém

Người tiêu dùng không thể mua sản phẩm mà họ không biết. Nếu bạn đang tiếp thị, nhưng người tiêu dùng vẫn không biết về sản phẩm của bạn, có thể đã đến lúc đánh giá lý do tại sao nó không hoạt động. Bạn có đang nhắm mục tiêu đúng thị trường của mình không? Thông điệp của bạn có đến được với những người quan tâm đến sản phẩm của bạn không? Điều quan trọng cần nhớ là giải pháp không phải lúc nào cũng tiếp thị nhiều hơn, bởi vì vấn đề có thể nằm ở vị trí bạn tiếp thị và phương tiện tiếp thị bạn đang sử dụng. Đánh giá nhân khẩu học chính của thị trường mục tiêu của bạn và nghiên cứu nơi mà các nỗ lực tiếp thị của bạn có nhiều khả năng tiếp cận họ nhất.

Chưa hiểu rõ về lợi ích sản phẩm

Người tiêu dùng không mua sản phẩm chỉ dựa trên giá cả. Họ quan tâm đến giá cả, nhưng họ mua dựa trên những lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại cho họ. Nếu bạn hỏi khách hàng lợi ích của sản phẩm của bạn là gì, họ có biết không? Đây là vấn đề rất quan trọng. Tiếp thị của bạn phải tập trung vào lợi ích của sản phẩm để người tiêu dùng quan tâm đến việc mua sản phẩm của bạn. Tạo danh sách ba lợi ích hàng đầu của sản phẩm và sử dụng những lợi ích đó trong thông điệp tiếp thị của bạn.

Thiếu giá trị nhận thức

Người tiêu dùng sẽ không mua những sản phẩm mà họ cho là không có giá trị. Tại sao khách hàng nên đánh giá sản phẩm của bạn? Bạn có thể sử dụng các lợi ích của sản phẩm để tạo ra giá trị cảm nhận và chính giá trị cảm nhận đó sẽ giúp bán sản phẩm của bạn. Nếu khách hàng không thể nhìn thấy giá trị, họ sẽ đơn giản bỏ qua sản phẩm của bạn. Để tạo ra giá trị cảm nhận đó trong thông điệp tiếp thị của bạn, hãy thực sự cho mọi người thấy đang sử dụng sản phẩm của họ thông qua quảng cáo, trình diễn hoặc các phương tiện khác.

Không cần thiết

Người tiêu dùng có biết sản phẩm của bạn đáp ứng nhu cầu của họ như thế nào không? Nó có làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian và làm cho họ cảm thấy tốt hơn không? Sản phẩm của bạn đáp ứng nhu cầu nào? Bạn phải nói với người tiêu dùng điều đó. Đừng bắt họ phải đoán hoặc tự mình đưa ra câu trả lời. Nói với họ và giúp giáo dục họ về lý do tại sao họ cần sản phẩm của bạn. Giống như các nỗ lực tiếp thị của bạn phải cho thấy sản phẩm của bạn mang lại giá trị như thế nào, chúng cũng phải cho thấy sự vắng mặt của sản phẩm có thể tạo ra vấn đề như thế nào cho người tiêu dùng.

Không thể tiếp cận

Người tiêu dùng không thể mua những gì không có sẵn cho họ. Nếu họ nghe về sản phẩm của bạn nhưng không tìm thấy được, chắc chắn họ sẽ quên nhanh chóng. Người tiêu dùng muốn trải nghiệm sự dễ dàng trong việc mua và sử dụng sản phẩm của bạn. Bạn có thể làm cho sản phẩm của mình dễ tiếp cận hơn với họ bằng cách nào? Đặt sản phẩm tại các cửa hàng, đặt catalogue sản phẩm quảng cáo ở nhiều nơi? Phân phối sản phẩm của bạn một cách khác biệt nào khác? Hay đăng trên các trang mạng trực tuyến,…. Đánh giá khả năng tiếp cận sản phẩm của bạn và xem bạn có cần thực hiện thay đổi hay không. Tính đến bản chất của sản phẩm và nhân khẩu học mục tiêu của bạn. Một số mặt hàng bán trực tuyến tốt hơn với một số nhân khẩu học nhất định, trong khi những mặt hàng khác có nhiều khả năng bán ở nơi khách hàng có thể xem chúng hoặc xem cách chúng hoạt động trực tiếp tại cửa hàng.

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Giá trị thực của một video marketing cho doanh nghiệp

13/04/2021 bởi admin
Video cung cấp một cách tuyệt vời để thu hẹp khoảng cách maketing trực tuyến-ngoại tuyến. Chúng có thể được...

5 lợi ích chính của một thương hiệu mạnh

12/04/2021 bởi admin
Một thương hiệu mạnh là thương hiệu có được độ nhận biết lớn từ phía khách hàng cũng như sản...

3 Phương pháp giúp thu thập dữ liệu người dùng hiệu quả

09/04/2021 bởi admin
Với rất nhiều cách để tiếp thị doanh nghiệp của bạn, điều quan trọng là phải có dữ liệu người...

Cách đo lường sức mạnh thương hiệu

08/04/2021 bởi admin
Đo lường trong hành động Trước khi thiết lập các công cụ đo lường thương hiệu, hãy làm rõ mục...

Năm mẹo để gia tăng tiếp thị truyền miệng cho doanh nghiệp

07/04/2021 bởi admin
Tất cả chúng ta đều biết rằng trong thời buổi kinh tế khó khăn, rất nhiều các doanh nghiệp thu...

Tìm hiểu cách tính giá trị thương hiệu của bạn

06/04/2021 bởi admin
Thông thường có thể khó xác định giá trị của một thương hiệu và ở những công ty có ngân...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!