Những sai lầm bạn cần tránh khi thiết kế logo chuyên nghiệp

nhung-sai-lam-ban-can-tranh-khi-thiet-ke-logo-chuyen-nghiep

Những sai lầm bạn cần tránh khi thiết kế logo chuyên nghiệp_Một logo chuyên nghiệp sẽ cần đảm bảo được rất nhiều yếu tố, tuy nhiên cũng có khá nhiều vấn đề sai lầm mà nhiều người thường gặp phải được chúng tôi liệt kê sau đây:

1. Đặt tên công ty quá nhỏ so với biểu tượng

Hãy luôn đảm bảo tên công ty và biểu tượng tương xứng. Bạn muốn mọi người ghi nhớ đến tên công ty của bạn trước khi ghi nhớ biểu tưởng của công ty?

Bạn không muốn biểu tượng lấn át tên công ty – đó là điều bạn muốn mọi người chú ý và ghi nhớ.

nhung-sai-lam-ban-can-tranh-khi-thiet-ke-logo-chuyen-nghiep

2. Không đặt tên công ty của bạn chèn lên biểu tượng

Nếu bạn đặt tên công ty của bạn lên biểu tượng, sẽ khiến thị giác người nhìn khó chịu, nhức mắt, có thể không nhìn rõ được biểu tượng hoặc tên của công ty.

Mọi người sẽ không hiểu được tên công ty của bạn, thông điệp bạn muốn gửi gắm.

Hãy tạo ra những khoảng trống nó sẽ giúp logo của bạn trông “dễ chịu” hơn

nhung-sai-lam-ban-can-tranh-khi-thiet-ke-logo-chuyen-nghiep

3. Không đặt font chữ màu vàng trên nền trắng

Không nên sử dụng màu vàng trên nền trắng vì trông rất khó đọc. Nếu màu vàng quá nhạt thì nó có thể bị hòa trộn với tông màu trắng. Việc sử dụng màu vàng trên nên màu trắng cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc in ấn, trong quá trình in ấn nó bị mờ không rõ nét hoặc mất chi tiết.

nhung-sai-lam-ban-can-tranh-khi-thiet-ke-logo-chuyen-nghiep

Tuy nhiên màu sáng như vàng, trắng, be…. lại đặc biệt thích hợp với nền màu tối.

4. Không viết tên công ty dài trên cùng một dòng mà không có biến thể văn bản

Bạn có muốn 1 cái tên công ty dài và đơn điệu? Chắc  chắn là không ai trong chúng ta thích công ty của mình có 1 cái tên dài và đơn điệu.

Muốn nhận mạnh tên công ty của mình, viết tên công ty to và phần solagan viết chữ nhỏ. Điều này sẽ làm cho mọi người chú ý hơn đến tên công ty của bạn.

nhung-sai-lam-ban-can-tranh-khi-thiet-ke-logo-chuyen-nghiep

Tuy nhiên bạn nên tách riêng phần biểu tượng, tên cty, solagan thành những dòng riêng biệt, để logo của bạn không bị mất cân bằng.

Và kết quả là bạn sẽ có 1 logo gọn gàng, không bị lộn xộn, mất cân đối, truyền tải được đầy đủ thông tin đến với người xem.

5. Đừng lạm dụng dàn ý

Logo của bạn cần gọn gàng, sạch sẽ và dễ xử lý.

Sử dụng đường viền có thể giúp logo của bạn trông nổi bật hơn, nhưng đừng lạm dụng chúng, nếu lạm dụng quá mức có thể làm logo của bạn trở nên cũ kĩ và kém tinh tế.

nhung-sai-lam-ban-can-tranh-khi-thiet-ke-logo-chuyen-nghiep

Các màu sáng như màu xanh là cây và các màu tương tự nên tránh làm dụng đường viền.

6. Không xoay tên công ty sang phải

Hầu hết mọi ngôn ngữ đều đọc từ trái sang phải, vì vậy khi một hình nghiêng sang bên ta sẽ thấy nó nghiêng ngả không theo quy tắc do không thuận mặt. Khi để hình nghiêng sang phải ta sẽ liên tưởng đến 1 vật thể đang rơi xuống, không có sự phát triển, đang tụt lùi.

nhung-sai-lam-ban-can-tranh-khi-thiet-ke-logo-chuyen-nghiep

Cũng như do thói quen của mắt những hình ảnh bên phải thường được chú ý trước.

7.Không để các chữ chạm, hoặc chồng chéo lên nhau

Các chữ cái kết hợp và chồng chéo lên nhau đôi khi có thể tạo thành 1 biểu tượng hấp dẫn, nhưng chỉ khi tên bao gồm 2-3 chữ cái.

Đối với những công ty có tên quá dài tốt nhất bạn không nên cách điệu chúng, hoặc chỉ nên cách điệu 1 kí tự làm điểm nhấn.

nhung-sai-lam-ban-can-tranh-khi-thiet-ke-logo-chuyen-nghiep

8.Không kết hợp màu lạnh và màu ấm

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong logo,  thể hiện được cái hồn, cái nhiệt mà người làm muốn truyền tải. Màu sắc bạn chọn hãy đảm bảo rằng phù hợp với cách bạn muốn người xem cảm nhận.

Ví dụ : Khi nhắc đến màu vàng người ta thường liên tưởng đến sự vui vẻ, mới mẻ, sáng tạo nhưng nó cũng có nghĩa là nguy hiểm.

Màu đỏ thể hiện sự may mắn, năng động và tuổi trẻ….

nhung-sai-lam-ban-can-tranh-khi-thiet-ke-logo-chuyen-nghiep

Đôi khi chúng ta vẫn bị nhầm lần giữa màu lạnh và màu ấm, chẳng hạn như bạn có thấy màu “be lạnh” rất giống với màu “xám ấm” không.

Nguồn: Thiên Thời Media

5 1 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
hop-tac-xay-dung-thuong-hieu-y-nghia-cac-loai-va-uu-diem-va-nhuoc-diem

Hợp tác xây dựng thương hiệu – Ý nghĩa, Các loại và Ưu điểm và Nhược điểm

30/07/2021 bởi admin
Hợp tác thương hiệu là việc sử dụng hai hoặc nhiều thương hiệu để đặt tên cho một sản phẩm...
thach-thuc-quan-ly-thuong-hieu-trong-thoi-dai-thay-doi

Thách thức quản lý thương hiệu trong thời đại thay đổi

30/07/2021 bởi admin
Vài thập kỷ qua đã có những tiến bộ chưa từng có trong tất cả các lĩnh vực của cuộc...
tai-sao-chien-luoc-thuong-hieu-dia-diem

Tại sao chiến lược thương hiệu địa điểm và điểm đến không thành công

26/07/2021 bởi admin
Điều gì khiến một số địa điểm chiến lược thương hiệu không đạt được một vài hoặc thậm chí là...
mat-bao-lau-de-hoc-javascript

Mất bao lâu để học JavaScript?

14/07/2021 bởi admin
Học ngôn ngữ phát triển web đơn giản là vấn đề hiểu, thực hành và triển khai đúng cách thông...
crm

Tại sao CRM lại cần thiết để tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả

12/07/2021 bởi admin
Trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp đã tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua các chiến thuật kinh...
thiet-ke-web-hay-thiet-ke-android

Thiết kế web hay thiết kế Android – Lựa chọn nghề nghiệp nào tốt hơn?

12/07/2021 bởi admin
Thiết kế web và Thiết kế Android là hai lĩnh vực nghề nghiệp mới nổi nhất đối với các nhà...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!