
Những sai lầm bạn cần tránh khi thiết kế logo chuyên nghiệp_Một logo chuyên nghiệp sẽ cần đảm bảo được rất nhiều yếu tố, tuy nhiên cũng có khá nhiều vấn đề sai lầm mà nhiều người thường gặp phải được chúng tôi liệt kê sau đây:
1. Đặt tên công ty quá nhỏ so với biểu tượng
Hãy luôn đảm bảo tên công ty và biểu tượng tương xứng. Bạn muốn mọi người ghi nhớ đến tên công ty của bạn trước khi ghi nhớ biểu tưởng của công ty?
Bạn không muốn biểu tượng lấn át tên công ty – đó là điều bạn muốn mọi người chú ý và ghi nhớ.
2. Không đặt tên công ty của bạn chèn lên biểu tượng
Nếu bạn đặt tên công ty của bạn lên biểu tượng, sẽ khiến thị giác người nhìn khó chịu, nhức mắt, có thể không nhìn rõ được biểu tượng hoặc tên của công ty.
Mọi người sẽ không hiểu được tên công ty của bạn, thông điệp bạn muốn gửi gắm.
Hãy tạo ra những khoảng trống nó sẽ giúp logo của bạn trông “dễ chịu” hơn
3. Không đặt font chữ màu vàng trên nền trắng
Không nên sử dụng màu vàng trên nền trắng vì trông rất khó đọc. Nếu màu vàng quá nhạt thì nó có thể bị hòa trộn với tông màu trắng. Việc sử dụng màu vàng trên nên màu trắng cũng ảnh hưởng rất lớn đến việc in ấn, trong quá trình in ấn nó bị mờ không rõ nét hoặc mất chi tiết.
Tuy nhiên màu sáng như vàng, trắng, be…. lại đặc biệt thích hợp với nền màu tối.
4. Không viết tên công ty dài trên cùng một dòng mà không có biến thể văn bản
Bạn có muốn 1 cái tên công ty dài và đơn điệu? Chắc chắn là không ai trong chúng ta thích công ty của mình có 1 cái tên dài và đơn điệu.
Muốn nhận mạnh tên công ty của mình, viết tên công ty to và phần solagan viết chữ nhỏ. Điều này sẽ làm cho mọi người chú ý hơn đến tên công ty của bạn.
Tuy nhiên bạn nên tách riêng phần biểu tượng, tên cty, solagan thành những dòng riêng biệt, để logo của bạn không bị mất cân bằng.
Và kết quả là bạn sẽ có 1 logo gọn gàng, không bị lộn xộn, mất cân đối, truyền tải được đầy đủ thông tin đến với người xem.
5. Đừng lạm dụng dàn ý
Logo của bạn cần gọn gàng, sạch sẽ và dễ xử lý.
Sử dụng đường viền có thể giúp logo của bạn trông nổi bật hơn, nhưng đừng lạm dụng chúng, nếu lạm dụng quá mức có thể làm logo của bạn trở nên cũ kĩ và kém tinh tế.
Các màu sáng như màu xanh là cây và các màu tương tự nên tránh làm dụng đường viền.
6. Không xoay tên công ty sang phải
Hầu hết mọi ngôn ngữ đều đọc từ trái sang phải, vì vậy khi một hình nghiêng sang bên ta sẽ thấy nó nghiêng ngả không theo quy tắc do không thuận mặt. Khi để hình nghiêng sang phải ta sẽ liên tưởng đến 1 vật thể đang rơi xuống, không có sự phát triển, đang tụt lùi.
Cũng như do thói quen của mắt những hình ảnh bên phải thường được chú ý trước.
7.Không để các chữ chạm, hoặc chồng chéo lên nhau
Các chữ cái kết hợp và chồng chéo lên nhau đôi khi có thể tạo thành 1 biểu tượng hấp dẫn, nhưng chỉ khi tên bao gồm 2-3 chữ cái.
Đối với những công ty có tên quá dài tốt nhất bạn không nên cách điệu chúng, hoặc chỉ nên cách điệu 1 kí tự làm điểm nhấn.
8.Không kết hợp màu lạnh và màu ấm
Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong logo, thể hiện được cái hồn, cái nhiệt mà người làm muốn truyền tải. Màu sắc bạn chọn hãy đảm bảo rằng phù hợp với cách bạn muốn người xem cảm nhận.
Ví dụ : Khi nhắc đến màu vàng người ta thường liên tưởng đến sự vui vẻ, mới mẻ, sáng tạo nhưng nó cũng có nghĩa là nguy hiểm.
Màu đỏ thể hiện sự may mắn, năng động và tuổi trẻ….
Đôi khi chúng ta vẫn bị nhầm lần giữa màu lạnh và màu ấm, chẳng hạn như bạn có thấy màu “be lạnh” rất giống với màu “xám ấm” không.
Nguồn: Thiên Thời Media