Những sai lầm bạn nên tránh khi thiết kế logo

nhung-sai-lam-ban-nen-tranh-khi-thiet-ke-logo

Những sai lầm bạn nên tránh khi thiết kế logo_Logo là biểu tượng đại diện công ty. Chúng ta thường nhìn vào logo để phân biệt và nhận biết các công ty khác nhau. Vậy nên, có thể hiểu logo là tài sản thương hiệu mà mỗi công ty cần có. Chúng thể hiện tính hợp pháp, uy tín, chuyên nghiệp của công ty.

Thiết kế logo không phải là một công việc đơn giản. Bạn cần đầu tư cho nó. Trong quá trình thiết kế, có một số lỗi cơ bản sau khiến logo của bạn không có giá trị.

1. Không nghiên cứu, tìm hiểu, định hướng kế hoạch trước khi thiết kế

nhung-sai-lam-ban-nen-tranh-khi-thiet-ke-logo

Đây dường như là lỗi cơ bản mà các designer hay mắc phải. Sự sáng tạo của bạn là không đủ đối với công việc này. Trước khi bắt đầu vào thiết kế logo trên máy tính, công việc đầu tiên bạn nên làm là nghiên cứu thật kỹ về lĩnh vực kinh doanh, tầm nhìn, sứ mệnh thương hiệu mà công ty khách hàng muốn truyền tải. Sau đó, hãy phác thảo kế hoạch cũng như định hướng sáng tạo cho logo của mình. Bởi đôi khi, logo của bạn có thể đẹp, ấn tượng, sáng tạo nhưng lại không đáp ứng mong muốn khách hàng thì nó hoàn toàn có thể bị vứt bỏ.

2. Bỏ qua ý nghĩa mà logo truyền tải

“Logo không cần mang ý nghĩa.” Có bao giờ bạn suy nghĩ như vậy không? Đó là một suy nghĩ sai lệch. Dù là trong thiết kế bất kì thứ gì, hãy nghĩ đến ý nghĩa mà nó truyền tải. Logo không chỉ thể hiện lĩnh vực kinh doanh, tên công ty mà cũng nên mang ý nghĩa nhằm mục đích truyền tải thông điệp sứ mệnh công ty. Hãy để khách hàng tập trung vào hình thức thiết kế bắt mắt, ấn tượng và suy nghĩ về ý nghĩa logo của bạn.

3. Chạy theo xu hướng

nhung-sai-lam-ban-nen-tranh-khi-thiet-ke-logo

Khi thiết kế, bạn có thể chọn màu sắc theo xu hướng để thu hút người xem. Nhưng trong thiết kế logo, việc chạy theo xu hướng là điều không nên. Vì logo không thể thay đổi thường xuyên mà mang giá trị lâu dài nên bạn cần thiết kế một mẫu logo có thể chịu được thử thách thời gian. Ví dụ như logo của Coca – Cola, kể từ khi ra mắt đến nay, logo của nhãn hàng nổi tiếng này dường như không có nhiều thay đổi.

4. Thiết kế phức tạp

Đầu thế kỷ 19, hãng Pepsi ra mắt logo khá phức tạp, được cho là theo xu hướng của phần lớn các công ty lúc bấy giờ. Tuy nhiên, hiện nay, chúng ta lại thấy Pepsi thay đổi lựa chọn logo tối giản, bỏ bớt chữ và chỉ còn lại biểu tượng. Logo có thể coi như “gương mặt đại diện” công ty nên mọi người thường muốn nhồi nhét thật nhiều hình ảnh, chữ, biểu tượng vào logo. Tuy nhiên, điều này chỉ khiến thiết kế trở nên rối mắt, không gây ấn tượng mạnh mẽ, khiến khách hàng khó lòng ghi nhớ và nhận biết.

5. Sử dụng hình ảnh minh họa sáo mòn

Khi thiết kế, bạn không nên tư duy rằng một logo về quán cà phê thì phải gắn với biểu tượng của cốc cà phê, công ty về dịch vụ hàng không thì trong thiết kế phải có biểu tượng máy bay,… Hãy nghĩ xa hơn và sáng tạo hơn! Logo không mang nghĩa vụ trực tiếp minh họa cụ thể cho sản phẩm của công ty bạn. Vì vậy, hãy lựa chọn hình ảnh sao cho phù hợp để tránh gây thừa thãi và nhàm chán. Vì dụ như logo của Apple, lĩnh vực kinh doanh của họ liên quan đến công nghệ nhưng logo lại là hình quả táo cắn dở. Chúng ta thấy chúng không hề liên quan đến nhau nhưng thực chất lại rất ấn tượng, dễ nhớ.

6. Đề cao sự nổi bật của màu sắc

Logo màu sắc càng nổi bật thì càng thu hút!? Thực chất, một logo ấn tượng là khi ở thiết kế âm bản vẫn thu hút ánh nhìn. Trong một số ngành nghề, logo mang tính đặc trưng riêng. Một logo tuyệt vời là khi ở dạng âm bản hay màu sắc thì vẫn không hề giảm sức hút, điều đó cho thấy logo của bạn mang tính ứng dụng và thực tiễn cao.

7. Thiếu sự quan tâm đến nhu cầu của khách hàng

Bạn muốn thiết kế một logo ấn tượng theo sự sáng tạo của bản thân nhưng đừng quên đến nhu cầu mà khách hàng mong muốn. Hãy nhớ rằng, bạn đang thiết kế cho khách hàng chứ không phải thiết kế cho mình. Bạn hãy đặt mình vào vị trí khách hàng để hiểu họ muốn gì ở logo. Bạn nên tham khảo ý kiến của họ, tạo nên một thiết kế phù hợp với nhu cầu của họ thay vì theo ý kiến chủ quan của cá nhân.

Đừng để những sai lầm như trên phá hủy “đứa con tinh thần” của bạn!Không ngừng học hỏi, sáng tạo, tránh những lỗi trên sẽ tạo nên những logo chuyên nghiệp, thiết lập sự uy tín lâu dài cho thiết kế của bạn.

Nguồn: Thiên Thời Media

5 1 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
pheu-ban-hang-hieu-trong-thuc-te-no-la-gi

Phễu bán hàng: hiểu, trong thực tế, nó là gì!

bởi admin
Trong những năm qua, cách thức kết nối với khách hàng và đặc biệt là cách thức bán sản phẩm...
lam-cach-nao-de-chon-don-vi-tiep-thi-ky-thuat-so-cho-doanh-nghiep

Làm cách nào để chọn đơn vị tiếp thị kỹ thuật số cho doanh nghiệp?

bởi admin
Bạn đã hiểu rằng công ty của bạn cần phải trực tuyến, nhưng bây giờ, bạn cần biết những gì...
tu-dong-hoa-thuong-mai

Tự động hóa thương mại: Cách làm cho thương mại của bạn thông minh hơn

bởi admin
IoT là gì? IoT là một khái niệm dùng để chỉ những thứ được kết nối với internet. Bất kỳ...
cong-ty-cua-ban-co-duoc-chuan-bi-cho-chuyen-doi-ky-thuat-so-khong

Công ty của bạn có được chuẩn bị cho chuyển đổi kỹ thuật số không?

bởi admin
Việc Chuyển đổi kỹ thuật số trong doanh nghiệp quan trọng như thế nào? Các chuyển đổi kỹ thuật số...
biet-dien-toan-dam-may-la-gi-va-no-co-the-giup-ich-gi-cho-cong-ty-ban

Biết điện toán đám mây là gì và nó có thể giúp ích gì cho công ty bạn

bởi admin
Điện toán đám mây cho các doanh nghiệp nhỏ tiếp tục phát triển phổ biến, chủ yếu vì chi phí...
cio-cua-mot-cong-ty-la-gi

CIO của một công ty là gì?

bởi admin
Trong thế giới doanh nghiệp, người ta thường thấy một số từ viết tắt được áp dụng để chỉ định...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!