
Những sai lầm khi thiết kế catalogue bạn nên tránh_Catalogue là một ấn phẩm gồm hình ảnh bắt mắt, nội dung ngắn gọn, súc tích, dùng để quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ công ty. Catalogue được in ấn như tài liệu trực quan để khách hàng xem trực tiếp. Vai trò của catalogue quan trọng bởi công dụng marketing mang lại hiệu quả cao.
Catalogue đối với mỗi công ty là công cụ tiếp thị quan trọng, hỗ trợ kết nối với khách hàng, gia tăng doanh số bán hàng,… Tuy nhiên, khi thiết kế catalogue, chúng ta thường có một số sai lầm cơ bản làm mất đi giá trị của nó, khiến catalogue không mang lại hiệu quả.
Dưới đây là một số sai lầm cơ bản khi thiết kế catalogue:
1. Tập trung vào giới thiệu công ty thay vì sản phẩm, dịch vụ
Mọi người thường không xác định rõ mục đích của catalogue và profile. Vì vậy, trong một vài trường hợp, người thiết kế thường sa đà vào việc giới thiệu công ty. Đó là một sai lầm. Catalogue chỉ dùng cho giới thiệu sản phẩm, dịch vụ nên các thông tin công ty chỉ cần ngắn gọn cũng như tổng quát nhất có thể. Nếu bạn muốn giới thiệu chi tiết về công ty, hãy sử dụng profile.
2. Sắp xếp nội dung của thiết kế một cách lộn xộn
Đây là một lỗi cơ bản trong thiết kế catalogue. Tư duy logic và sắp xếp nội dung khoa học, dễ nhìn, dễ hiểu là yếu tố cần thiết khi tạo một catalogue chuyên nghiệp. Bạn không nhất thiết phải thêm thật nhiều thông tin, hình ảnh vào catalogue mà chỉ cần những hình ảnh chính, bắt mắt cùng nội dung ngắn gọn, súc tích.
3. Phóng đại thông tin sai sự thật
Với mục đích quảng cáo sản phẩm nên chúng ta thường muốn catalogue trở nên “hoa mỹ” nhất. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta phóng đại nội dung làm khách hàng có nhìn nhận sai lệch về sản phẩm, dịch vụ. Thông tin trong catalogue nên mang độ chính xác cao. Đó là việc thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín cũng như đạo đức nghề nghiệp.
5. Hình ảnh chất lượng kém, nội dung không mang tính tóm tắt
Một trong những yếu tố chính làm nên catalogue ấn tượng là hình ảnh bắt mắt thu hút người xem. Vì vậy, sử dụng hình ảnh trong catalogue nên được chỉnh sửa, sắc nét, chân thật. Điều đó không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cho ấn phẩm mà còn giúp khách hàng có những hình dung cơ bản về sản phẩm, dịch vụ.
Bên cạnh vấn đề hình ảnh, một sai lầm cơ bản mà khi thiết kế catalogue chúng ta hay mắc phải là nội dung dài dòng. Hãy nhớ rằng, nội dung giới thiệu sản phẩm nên được tóm tắt, chính xác, dễ hiểu để khách hàng có thể đọc hết trong thời gian ngắn. Nội dung càng hấp dẫn, càng tóm tắt thì càng dễ tiếp cận người xem, càng thu hút họ lật sang trang tiếp theo hay xem hết cuốn catalogue.
6. Sai font chữ
Trình bày catalogue cũng như trình bày văn bản, bạn nên có tiêu đề chính, phụ và sắp xếp một cách logic. Khi thiết kế, bạn nên hạn chế việc lạm dụng nhiều font chữ gây rối mắt. Số font chữ tối đa nên dùng thường là 3 hoặc 4 font khác nhau.
7. Màu sắc cũ không phù hợp với xu hướng
Điều quan trọng khi bắt tay vào thiết kế catalogue là sự tìm hiểu nắm bắt xu hướng màu sắc. Bạn đừng quan niệm rằng có thể sử dụng màu sắc tùy ý miễn sao biết phối hợp hài hòa. Nếu catalogue của bạn được sử dụng những màu hợp thời, là xu hướng thiết kế trong từng thời điểm thì chắc chắn nó sẽ mang lại kết quả quảng cáo cao hơn. Tính thẩm mỹ, hiệu quả, sức hút của catalogue thể hiện trong cách bạn tìm màu sắc cũng như kết hợp chúng sao cho hợp xu hướng.
Trên đây là một số sai lầm khi thiết kế catalogue mà chúng ta thường thấy. Hãy tránh các lỗi sai trên để bạn có thể tạo nên một catalogue đẹp, hợp thời, chuyên nghiệp. Điều đó sẽ góp phần không nhỏ trong công việc bán sản phẩm, dịch vụ công ty; tăng doanh số, nâng tầm giá trị thương hiệu.
Nguồn: Thiên Thời