Những sai lầm tiếp thị thường gặp và cách tránh chúng

Một chiến dịch tiếp thị mạnh mẽ sẽ kết nối bạn với đúng khách hàng, thu hút mọi người nói về công ty của bạn, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn với phương tiện truyền thông và thiết lập doanh nghiệp của bạn để thành công về mặt tài chính. Tuy nhiên, một chiến lược tiếp thị sai lầm có thể làm điều ngược lại.

Những sai lầm về tiếp thị có thể khiến doanh nghiệp của bạn phải trả giá khá nhiều về doanh thu bị mất và các chi phí khác. Trong một số trường hợp, các lỗi tiếp thị thậm chí có thể gây ra vấn đề về quan hệ công chúng. Bạn có đang mắc phải bất kỳ lỗi nào trong số năm sai lầm tiếp thị phổ biến này không? Nếu là bạn, vẫn còn thời gian để xoay chuyển tình thế. Hãy cùng tìm hiểu Những sai lầm tiếp thị thường gặp và cách tránh chúng.

Thiếu nghiên cứu và thử nghiệm

Bỏ qua nghiên cứu và thử nghiệm là một trong những sai lầm tiếp thị phổ biến nhất mà các công ty mắc phải.

Nghiên cứu và thử nghiệm thị trường giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách dự đoán sản phẩm và chương trình khuyến mãi của bạn sẽ hoạt động như thế nào trước khi bạn khởi chạy một chiến dịch. Chúng cung cấp cho bạn một cái nhìn nhanh về cách công chúng sẽ phản ứng với các chiến dịch tiếp thị của bạn, điều này có thể giúp bạn gắn cờ các ý tưởng không hiệu quả hoặc không được ưa chuộng trước khi bạn bỏ tiền ra thực hiện.

Để hiểu được người tiêu dùng sẽ phản hồi như thế nào đối với các nỗ lực tiếp thị của bạn, hãy thực hiện việc thẩm định. Phát triển nhiều ưu đãi, giá cả, gói và khuyến mại, sau đó xem cách khách hàng tiềm năng phản ứng với từng ưu đãi.

Định vị Không đúng

Định vị thương hiệu là một phần quan trọng trong việc tạo ra không gian cho công ty của bạn và nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Định vị thị trường chiến lược  tạo ra động lực, có nghĩa là mỗi khi bạn tiếp thị một sản phẩm hoặc dịch vụ mới, bạn đang xây dựng dựa trên sản phẩm trước đó.

Nhưng nhiều công ty tiếp thị các sản phẩm đơn lẻ mà không suy nghĩ về cách nhìn nhận thương hiệu tổng thể của họ. Sau đó, họ phải bắt đầu lại mọi chiến dịch tiếp thị, việc này tốn kém thời gian, tiền bạc và công sức.

Tránh lỗi tiếp thị phổ biến này bằng cách sử dụng các chiến lược định vị để tác động đến cách khách hàng so sánh bạn với đối thủ cạnh tranh. Sản phẩm của bạn sang trọng hay bình dân? Sản phẩm của bạn có dành cho một tình huống cụ thể không? Sản phẩm được biết đến với chất lượng cao hay một loại khách hàng nhất định?

Mọi sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn tiếp thị phải liên quan trở lại với trọng tâm và định vị tổng thể của bạn. Điều này tạo ra một thị trường ngách cụ thể cho bạn trong ngành của bạn, cho phép bạn phát triển cơ sở khách hàng trung thành.

Tiếp thị không có USP

USP của bạn là đề xuất bán hàng độc nhất của bạn : một tuyên bố duy nhất giúp bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Nó cho thấy lợi ích của sản phẩm của bạn trực tiếp giải quyết nhu cầu của người tiêu dùng theo cách mà không sản phẩm nào khác làm được.

Bạn đang giải quyết một vấn đề mà không ai khác đang giải quyết? Tạo ra chất lượng với một mức giá thấp? Bạn có đang bán một phong cách sống cụ thể không? Bạn có sử dụng tài liệu hoặc tài nguyên theo cách mới và mong muốn không?

Khách hàng có rất nhiều thông điệp tiếp thị kêu gọi sự chú ý của họ. Nếu bạn không trình bày chúng với USP, doanh nghiệp của bạn có thể bị chìm trong vô số những quảng cáo khác.

Tránh lỗi tiếp thị này bằng cách đặt USP của bạn làm nền tảng của mọi quyết định tiếp thị. Điều này sẽ giúp khách hàng hiểu tại sao họ cần doanh nghiệp của bạn và điều gì khiến bạn khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

Không thu hút được khách hàng lặp lại

Tập trung hoàn toàn vào việc thu hút khách hàng mới và bỏ lỡ doanh thu do kinh doanh lặp lại tạo ra là một lỗi tiếp thị phổ biến. Việc thu hút khách hàng mới rất quan trọng, nhưng nó gần như không mang lại lợi nhuận như tiếp thị cho khách hàng cũ. Trung bình, bán cho một khách hàng mới đắt gấp năm lần bán cho một khách hàng hiện tại.

Khách hàng lặp lại có ít rào cản hơn để vượt qua trước khi mua hàng vì họ đã một lần tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn. Và càng nhiều khách hàng mua hàng của bạn, thì càng có nhiều khả năng họ tiếp tục mua hàng.

Nếu các chiến lược tiếp thị của bạn chỉ hướng đến khách hàng mới, bạn đang bỏ lỡ một phân khúc quan trọng của thị trường. Tránh sai lầm tiếp thị này bằng cách dành nhiều nguồn lực để thu hút người mua lặp lại cũng như bạn làm để thu hút những người mua mới.

Thiếu tập trung vào nhu cầu của khách hàng tiềm năng

Bạn hiểu rõ khách hàng của mình như thế nào và những vấn đề họ muốn giải quyết? Đáng ngạc nhiên là rất ít doanh nghiệp dành thời gian để tìm hiểu chính xác những gì khách hàng của họ cần  và muốn.

Bí quyết để tránh lỗi phổ biến này rất đơn giản nhưng không hề dễ dàng: tìm một nhu cầu mà bạn có thể lấp đầy, sau đó lấp đầy nhu cầu đó tốt hơn bất kỳ ai khác.

Để hiểu những nhu cầu đó, bạn sẽ cần thực hiện một số nghiên cứu và thử nghiệm. Khi bạn biết khách hàng thực sự muốn gì, bạn có thể tạo USP có lợi nhuận, giúp định vị thương hiệu của bạn trong thị trường tổng thể. Và với sự hiểu biết sâu sắc về những gì khách hàng của bạn cần và muốn, bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi thu hút những người mua nhiều lần.

Thực tế, ngay cả khi lập kế hoạch tốt nhất, những sai lầm tiếp thị vẫn có thể xảy ra. Nếu một kế hoạch tiếp thị không tạo ra phản hồi như bạn mong muốn, hãy dành thời gian để suy nghĩ về những điều có thể đã xảy ra và cách bạn có thể định vị bản thân tốt hơn trong tương lai. Khi doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn với hoạt động tiếp thị, đã đến lúc bạn tập trung trở lại việc tìm hiểu và giải quyết nhu cầu của khách hàng.

Xem thêm: Catalogue sản phẩm

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cach-lap-ke-hoach-thuong-mai-dien-tu

Cách lập kế hoạch thương mại điện tử của bạn vào năm 2022

bởi admin
Sự khởi đầu của một năm mới mang lại mong muốn đạt được những thành tựu mới. Và nếu bạn tin...
tu-dong-hoa-cong-nghiep-la-gi

Tự động hóa công nghiệp là gì? 6 lợi ích của dự án đối với các ngành công nghiệp

bởi admin
Bạn không chắc chắn có nên tự động hóa các quy trình hay không? Khám phá các bước để sử...
video-ngan-hon-co-tot-hon-khong

Video ngắn hơn có tốt hơn không?

bởi admin
Thực tế cho thấy với số lượng nội dung video mà bạn có thể tìm thấy trực tuyến ngày nay,...
san-xuat-video

Nhà sản xuất video là gì và họ thực sự làm gì?

bởi admin
VAI TRÒ CỦA MỘT NHÀ SẢN XUẤT VIDEO Nhà sản xuất video điều phối và quản lý nhiều khía cạnh...
ban-nen-tan-video-dung-tiep-thi

Tại sao bạn nên tận video dụng tiếp thị

bởi admin
Bạn đã làm gì vào lần cuối cùng bạn sử dụng Facebook, Instagram hoặc LinkedIn? Bạn có thể cuộn xuống...
video-gioi-thieu-san-pham-cach-su-dung-chung-dung-cach-moi-luc

Video giới thiệu sản phẩm: Cách sử dụng chúng đúng cách mọi lúc

bởi admin
Các video giới thiệu về sản phẩm của bạn cung cấp nhiều điều hơn là giải thích đơn giản. Mặc...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!