
Tạo ra một logo tốt có rất nhiều điều để nói. Đó là một quá trình phức tạp, sáng tạo, đòi hỏi ứng dụng các kỹ năng thiết kế đồ họa.
Bất kỳ nhà thiết kế nào cũng có thể tạo ra một logo, nhưng chỉ một nhà thiết kế xuất sắc mới có thể tạo ra một logo xuất sắc – tuân theo các quy tắc giao tiếp và trên thực tế, không thể nào quên được.
Biểu trưng chỉ là một khía cạnh của thương hiệu, nhưng chúng là trung tâm của thương hiệu công ty. Khi các logo hoàn hảo phù hợp với một sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt vời, chúng sẽ trở thành một động lực to lớn đối với các công ty.
Kiểm tra một số mẹo thiết kế logo tốt ngay bây giờ.
Cuộc họp với khách hàng
Trong mỗi dự án, nhà thiết kế học được những điều rất khác nhau. Mỗi khách hàng đều khác với khách hàng trước và ngay cả trong cùng một nghề, các nhà thiết kế cũng làm việc theo những cách khác nhau.
Nhưng có một điều mà tất cả các nhà thiết kế phải làm: gặp gỡ khách hàng và hiểu chính xác vị trí của thương hiệu, tại sao phải tạo ra một logo mới (nếu có), nó làm gì và làm như thế nào, trong số những câu hỏi thiết yếu khác.
Những câu hỏi này có vẻ dễ dàng, nhưng chúng thường trở nên khó trả lời. Những gì khám phá được về thương hiệu hoặc công ty trong giai đoạn ban đầu là rất quan trọng để đưa nhà thiết kế đi đúng hướng.
Bản nháp, nhiều bản nháp
Sử dụng các tờ giấy nháp để đưa các ý tưởng lên giấy là điều cơ bản của quá trình sáng tạo. Luôn thủ sẵn một cuốn sổ tay, phòng khi bạn có ý tưởng và có thể ghi lại ngay lập tức.
Tác phẩm đen trắng
Để màu sắc ở giai đoạn sau giúp nhà thiết kế tập trung vào ý tưởng cơ bản và bên cạnh đó, nó đơn giản hơn. Một ý tưởng tồi thậm chí có thể biến thành một biểu trưng có giá trị với màu sắc phù hợp, trong khi một biểu trưng tốt luôn luôn đẹp.
Hãy tưởng tượng một logo quen thuộc. Hãy suy nghĩ về nó. Đó là hình dạng của logo mà chúng ta nhớ, không phải màu sắc của nó. Đó là những đường nét, hình dạng, ý tưởng ngay lập tức xuất hiện trong đầu – cho dù đó là hình chùy vặn vít hay ba sọc song song.
Dễ nhớ
Sự đơn giản dẫn đến việc dễ dàng được công nhận, đặc biệt là vào thời điểm có quá nhiều thương hiệu đang tranh giành sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Khi một nhà thiết kế tạo ra một logo, họ phải cung cấp cho thương hiệu khả năng để công chúng ghi nhớ nó chỉ sau một cái nhìn thoáng qua.
Phân biệt với những gì đã tồn tại
Khi đối thủ cạnh tranh của khách hàng của bạn đặt cược vào một phông chữ nhất định hoặc các sắc thái giống nhau, hãy làm điều gì đó hoàn toàn khác. Điều này mang lại cho bạn cơ hội để tạo khoảng cách giữa công ty với đối thủ, thay vì hòa nhập với nó.
Sự tương đồng trên thị trường không có nghĩa là công việc của nhà thiết kế trở nên đơn giản hơn; thay vào đó, chúng có nghĩa là khách hàng và nhà thiết kế phải tạo ra sự khác biệt. Đặt vào may rủi.
Nhìn xa hơn
Rất hiếm khi thấy một logo bị cô lập mà không nằm trong ngữ cảnh của trang web, danh thiếp hoặc ứng dụng. Đó là lý do tại sao việc trình bày logo cho khách hàng phải được thực hiện có tính đến cách nó xuất hiện với những người mua tiềm năng của sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.
Trình bày thiết kế như một phần của chiến dịch quảng cáo OOH (ngoài nhà) hoặc không có biểu tượng là điều quan trọng, cũng như chọn phông chữ có thể được sử dụng trong tiêu đề quảng cáo.
Đừng theo nghĩa đen
Một logo không nhất thiết phải thể hiện những gì công ty làm; trên thực tế, hình thức càng trừu tượng thì càng có khả năng vượt thời gian. Về mặt lịch sử, một nhà máy hoặc một quốc huy sẽ được thiết kế, nếu đó là một doanh nghiệp gia đình. Thay vào đó, các biểu tượng không hiển thị chính xác những gì được thực hiện.
Đề xuất Đọc :