Những xu hướng thiết kế logo thịnh hành nhất trong năm 2020

nhung-xu-huong-thiet-ke-logo-thinh-hanh-nhat-trong-nam-2020

Những xu hướng thiết kế logo thịnh hành nhất trong năm 2020 _Logo từ lâu đã được coi là một bộ mặt của công ty. Mới gần đây logo đã được xuất hiện với nhiều phong cách khác nhau. Xu hướng thiết kế logo năm 2020 là sự kết hợp giữa phong cách cũ và phong cách mới. Chúng ta sẽ thấy rất nhiều sự quay ngược trở lại của các thời đại cũ từ những năm 80, năm 1930. Những hình ảnh được kết hợp với nhau dưới nền màu đen trắng tạo cảm giác cổ xưa như những năm 30. Bên cạnh những phong cách cổ xưa thì những phong cách độc đáo và đầy táo bạo trẻ trung phá cách cũng là một xu hướng đối lấp thịnh hành.

Các thiết kế năm 2020 được tiếp tục xây dựng dựa trên những thiết kế đã được định hình trong những năm trước đó, đồng thời đưa ra những thiết kế hoàn toàn mới, hoàn toàn phù hợp với thời đại

1. Chuyển màu 3D

Năm 2020, với sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng logo của thế giới đi theo một hướng mới thay đổi cách tạo logo truyền thống theo kiểu màu 2D, bạn sẽ thấy xu hướng phối màu với giải màu gradient theo phong cách 3D hợp với thời đại. Tạo ra chiều sâu cho từng tiết kế. Phù hớp với các thiết bị thông minh ngày nay như điện thoại, máy tính… các màn hình hiển thị.

nhung-xu-huong-thiet-ke-logo-thinh-hanh-nhat-trong-nam-2020

Gradient là một cách tuyệt vời để biến một giải màu thành một phổ màu giao động tạo cảm giác như sống động và tràn đầy năng lượng chúng ta luôn có cảm giác những giải màu này luôn di chuyển. Năm 2020 với xư hướng gradient thiết kế logo – tạo cảm giác chiều sâu với không gian 3D. Đặc biệt là những màu gradient trên những hình khối thuôn nhọn, những màu gradient đi vào điểm trung tâm đạm ở phía trong và nhạt ở phía ngoài, tạo nên sự nhấn mạnh tương phản giữa các màu.

nhung-xu-huong-thiet-ke-logo-thinh-hanh-nhat-trong-nam-2020

Logo 3D gradient khó in hơn, nhưng chúng phú hợp cho các website, ứng dụng hiển thị trên màn hình. Đó là lý do tại sao logo gradient cực kỳ phổ biến với các thương hiệu không cần phải quá lo lắng khi mang chúng đi in.

nhung-xu-huong-thiet-ke-logo-thinh-hanh-nhat-trong-nam-2020

Một phong cách logo mới với hiệu ứng 3D, đổ bóng và chiều sâu ấn tượng chúng ta chưa từng thấy trước đây sẽ trở thành xu hướng trong những năm tiếp theo của thế giới.

2. Thiết kế theo phong cách những năm 80

Vừa hiện đại, vừa cổ điển vừa cổ vừa mới đó là một phong cách được một bộ phận nhà thiết kế lựa chọn theo xu hướng năm 2020. Những năm 80 như được hồi sinh ở những năm 2020 trò chơi điện tử, nhạc pop, và mọi thứ đi kèm với chúng. Các biểu trưng của năm 20 như đèn neon và rất nhiều pixel, những hình ảnh dường như được phát sáng dưới ánh đèn neon xưa, hoặc ảnh sáng của màn hình những trò chơi điện tử.

nhung-xu-huong-thiet-ke-logo-thinh-hanh-nhat-trong-nam-2020

Nhu cầu thẩm mỹ ở thời nào cũng có. “Di sản” của những năm 80 vẫn tiếp tục được tồn tại. Đối với những người ưa chuộng sự cổ điện thì đây là sự lựa chọn phù hợp.

nhung-xu-huong-thiet-ke-logo-thinh-hanh-nhat-trong-nam-2020

Tuy nhiên logo ở phong cách này cũng phù hợp hiển thị trên các website các màn hình điện tử, chưa phù hợp để in ấn

nhung-xu-huong-thiet-ke-logo-thinh-hanh-nhat-trong-nam-2020

3. Logo thô và không hoàn hảo

Khi nhắc đến logo thô và khô hoàn hảo, chúng ta sẽ liên tưởng  đến những gì không được chỉn chu và kém tính tế không chuyên nghiệp. Nếu bạn nghĩ tới điều đó thì hãy xem một số thiết kế logo theo phong cách “logo thô và không hoàn hảo” bạn sẽ thấy những sự tinh tế trên cả tinh tế. Ở đây tất cả các biểu tượng được thiết kế như vẽ tay một cách đầy tự hào. Logo ở phong cách này không có vẻ ngoài bóng bẩy, hoàn toàn được tạo ra từ các chương trình thiết kế đưa chúng ta trở lại những cuốn phác thảo, nơi có sự bất đối xứng, các đường không đồng đều  và các kĩ thuật như tô bóng và tô bóng đường viền.

nhung-xu-huong-thiet-ke-logo-thinh-hanh-nhat-trong-nam-2020

Với thế giới kĩ thuật số người ta đang kết nối công nghệ với cong người. Kết nối máy móc với những cái thủ công hơn. Các nhà thiết kế không ngừng tạo ra những thiết kế vượt qua ranh giới và khám phá những cách vô hạn  để đạt được những điều chưa từng làm trước đây.

nhung-xu-huong-thiet-ke-logo-thinh-hanh-nhat-trong-nam-2020

Tất cả sự hoàn hảo của kỹ thuật số ngoài kìa, lại làm cho con người ta khao khát những thứ thô sơ và hoàn hảo gắn liền hơn với thực tế. Các thương hiệu được vẽ tay mang tính chân thực và gần gũi với cuộc sống hơn, mang đến cho khách hàng những cá tính riêng mà họ mong muốn.

nhung-xu-huong-thiet-ke-logo-thinh-hanh-nhat-trong-nam-2020

4. Logo có đường kẻ siêu mảnh

nhung-xu-huong-thiet-ke-logo-thinh-hanh-nhat-trong-nam-2020

Thiết kế này màn lại cảm giác huyền bí và đầy bí ẩn. Các đường nét mảnh được thể hiện thông qua các sự hỗ trợ của các chương trình thiết kế một cách mượt mà châu chuốt và chỉn chu. Do mức độ chi tiết cao, nên logo ở phong cách này tạo cảm giác phức tạp và tao nhã. Một phong cách hoàn toàn mới trong thiết kế logo. Bỏ lại logo cổ điển với những khả năng tái tạo. Giờ đây việc in ấn với công nghệ cao, logo không còn bị hạn chế bởi các vấn đề về in ấn.

nhung-xu-huong-thiet-ke-logo-thinh-hanh-nhat-trong-nam-2020

Logo với các đường nét siêu mảnh có kiểu dáng đẹp, uyển chuyển trừu tượng và khó kéo ra nếu không có sự hỗ trợ của máy tính, đó có lẽ là vì sao nó hợp với thương hiệu trong công nghệ và công nghiệp.

nhung-xu-huong-thiet-ke-logo-thinh-hanh-nhat-trong-nam-2020

5. Logo hoạt hình và cổ điển những năm 1930

nhung-xu-huong-thiet-ke-logo-thinh-hanh-nhat-trong-nam-2020

Có phần giống như cách thiết kế ở thập niên 80 phong cách này cũng mang phong cách cổ xưa, nhưng với phong cách hoàn toàn khác.

Trong thế giới chuyển động của chúng ta mọi thứ đang được số hóa mọi người đang tìm kiếm những tiện nghi quen thuộc với phim hoạt hình cổ điển để giữ cho chúng có cơ sở . Và phong cách biểu cảm đơn giản của những năm 1930 đã thành công, và thu hút nhiều nha thiết kế thương hiệu khác nhau.

nhung-xu-huong-thiet-ke-logo-thinh-hanh-nhat-trong-nam-2020

Tại sao những nhà thiết kế lại chọn phong cách này? Thật đơn giản bở vì phong cách này dễ tiếp thị hơn  truyền đạt hiệu quả hơn tới khách hàng, vì nó gắn liền với cuộc sống hàng ngày của con người.

nhung-xu-huong-thiet-ke-logo-thinh-hanh-nhat-trong-nam-2020

6. Nhiều lớp và chồng chéo lên nhau

Với xu hướng nhiều lớp và chồng chéo lên nhau tạo nên chiều sâu vô tận, một không gian đa chiều đối với các thiết kế, hết lớp này đến lớp khác chồng chéo lên nhau. Với thiết kế này các nhà thiết kế đang đẩy mạnh và chú trọng đến các thiết kế phẳng và bán phẳng. Màu sắc và hình dạng cũng rất đơn giản, màu sắc được thay đổi dần so với các lớp, các nhà thiết kế đang tạo ra những biểu trưng phức tạp sử dụng các điểm nổi bật, bóng đổ và màu chồng lên nhau để truyền đạt nhiều hơn về thương hiệu của họ.

nhung-xu-huong-thiet-ke-logo-thinh-hanh-nhat-trong-nam-2020

Các lớp không phải lúc nào cũng có màu sắc. Các nhà thiết kế  cũng sử dụng các lớp đổ bóng và bán bóng trong suốt để tạo các hiệu ứng tinh tế.

nhung-xu-huong-thiet-ke-logo-thinh-hanh-nhat-trong-nam-2020

7. Kiểu táo bạo

nhung-xu-huong-thiet-ke-logo-thinh-hanh-nhat-trong-nam-2020

Năm 2020 chúng ta sẽ thấy những logo nâng tầm văn bản –text  chỉ từ những hình hộ trợ hình ảnh thành tiêu điểm. Các biểu tưởng có phông chữ vui nhộn, ngộ nghĩnh, táo đạo và đầy sống động như thương hiệu mà chúng ta đại diện

“Kiểu chữ kì lạ trong logo”, nghe có vẻ dị thường nhưng đây lại là thiết kế lấy đi nhiều chất xám của bạn. Vì nhu cầu thể hiện đặc tính của thương hiệu và làm cho nó chở nên độc đáo.

Nguồn: Thiên Thời

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
hop-tac-xay-dung-thuong-hieu-y-nghia-cac-loai-va-uu-diem-va-nhuoc-diem

Hợp tác xây dựng thương hiệu – Ý nghĩa, Các loại và Ưu điểm và Nhược điểm

30/07/2021 bởi admin
Hợp tác thương hiệu là việc sử dụng hai hoặc nhiều thương hiệu để đặt tên cho một sản phẩm...
thach-thuc-quan-ly-thuong-hieu-trong-thoi-dai-thay-doi

Thách thức quản lý thương hiệu trong thời đại thay đổi

30/07/2021 bởi admin
Vài thập kỷ qua đã có những tiến bộ chưa từng có trong tất cả các lĩnh vực của cuộc...
tai-sao-chien-luoc-thuong-hieu-dia-diem

Tại sao chiến lược thương hiệu địa điểm và điểm đến không thành công

26/07/2021 bởi admin
Điều gì khiến một số địa điểm chiến lược thương hiệu không đạt được một vài hoặc thậm chí là...
mat-bao-lau-de-hoc-javascript

Mất bao lâu để học JavaScript?

14/07/2021 bởi admin
Học ngôn ngữ phát triển web đơn giản là vấn đề hiểu, thực hành và triển khai đúng cách thông...
crm

Tại sao CRM lại cần thiết để tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả

12/07/2021 bởi admin
Trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp đã tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua các chiến thuật kinh...
thiet-ke-web-hay-thiet-ke-android

Thiết kế web hay thiết kế Android – Lựa chọn nghề nghiệp nào tốt hơn?

12/07/2021 bởi admin
Thiết kế web và Thiết kế Android là hai lĩnh vực nghề nghiệp mới nổi nhất đối với các nhà...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!