Những ý tưởng khởi nghiệp bảo vệ môi trường

Những ý tưởng khởi nghiệp bảo vệ môi trường _Vấn đề môi trường luôn là mối quan tâm đầu tiên hiện nay trên toàn cầu. Việc sản xuất, kinh doanh với những công nghệ tiên tiến đã có những ảnh hưởng nhất định đến môi trường xung quanh. Vì vậy, làm thế nào để các hoạt động sản xuất không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh thái cũng như nghiên cứu ra các sản phẩm thân thiện với môi trường luôn là bài toán nan giải đối với các doanh nghiệp, kể các những công ty khởi nghiệp. Ở Việt Nam đã có những ý tưởng khởi nghiệp của những người trẻ rất độc đáo hướng đến mục đích bảo vệ môi trường.

1. Làm giày từ bã cà phê, chai nhựa tái chế

Xu hướng sản xuất hàng hóa từ ý tưởng bảo vệ môi trường đã không còn là câu chuyện của các doanh nghiệp nữa, người tiêu dùng ngày nay cũng đang dần ưa chuộng sản phẩm thân thiện với môi trường. Vì vậy, khi ShoeX xuất hiện ở Shark Tank 2018 để kêu gọi vốn với giày là từ bã cà phê, chai nhựa tái chế đã thành công thu hút người xem cũng như gọi thành công nguồn vốn 4 tỷ đồng.

Lê Thanh – founder của ShoeX là một người trẻ hoạt động trong lĩnh vực thời trang, anh hiểu được trách nhiệm của ngành thời trang với vấn đề môi trường cũng như cân bằng hai yếu tố đó. Sản phẩm giày họ mang đến được sử dụng nguyên liệu chủ yếu là bã cà phê và chai nhựa tái chế. Giày của ShoeX kháng khuẩn, khử mùi tốt lại có thể chặn được tia UV, nhanh khô mà lại không thấm nước nhưng có mức giá rất mềm. Đây là một ý tưởng độc đáo xuất phát từ sự ý thức cao trách nhiệm bảo vệ môi trường của con người.

2. Giày sneaker chống thấm từ rác thải

Giày sneaker chống thấm nước từ rác thải là ý tưởng khởi nghiệp của hai chàng trai trẻ du học sinh Việt Nam, đã làm rạng danh đất nước ở trời âu thời gian vừa qua. Chủ nhân của ý tưởng này là Khánh Trần và Sơn Chu. Với ý tưởng này, họ đã tạo nên tiếng vang tại đất nước Phần Lan.

Ý tưởng cho giày sneaker Rens của hai chàng trai khởi nguồn từ mong muốn tạo nên một đôi giày thể thao không chỉ đẹp mà còn không gây hại cho môi trường. Một đôi giày được tạo sản xuất từ 300 gram bã cà phê và sáu chai nhựa được tái chế có dung tích 500ml. Theo tính toán thì nguồn nguyên liệu bã cà phê đó tương đương với 21 cốc cà phê mà chúng ta uống hàng ngày.

Giày của Rens không chỉ sử dụng công nghệ sản xuất, nguyên vật liệu bền vững mà còn không tác động xấu đến môi trường, tạo ra những đôi sneaker nhẹ, thoáng khí, không thấm nước, phù hợp với nhiều hoạt động khác nhau trong ngày của người dùng.

3. Ống hút từ cỏ

Tại các quán đồ uống, vấn đề khiến mọi người lo ngại nhất là số lượng ống nhựa bỏ thải ra môi trường. Nó dần trở thành vấn đề nhức nhối và khó giải quyết triệt để đối với xã hội. Và anh Trần Minh tiến xuất hiện với ý tưởng khởi nghiệp từ ống hút làm từ cỏ bàng – một loại cỏ mọc nhiều Đồng bằng sông Cửu Long đã thu hút sự chú ý của xã hội. Ưu điểm của loại ống hút này là không có hóa chất, khi bỏ đi có thể tự phân hủy, không tạo ra bất cứ thiệt hại nào cho môi trường.

Sau khi thu thập các gốc cỏ rỗng, anh Tiến sẽ rửa sạch chúng và cắt thành đoạn có độ dài khoảng 20cm. Cuối cùng, khi đã làm sạch bên trong bằng que kim loại, chúng sẽ được bó lại bằng lá chuối. Có hai loại ống hút cỏ bàng là tươi và sấy khô. Loại tươi thì có thể để được từ 1-2 tuần, loại khô thì bảo quản được trong nửa năm. Không những thế, chúng có thể được tái sử dụng nhiều lần.

Hiện nay, với rất nhiều ý tưởng khởi nghiệp nhằm mục đích bảo vệ môi trường, chúng luôn thu hút được sự chú ý của xã hội và mang lại những thành công lớn. Môi trường là của chung, gìn giữ nó cũng là trách nhiệm chung của nhân loại. Nếu bạn có ý tưởng hay góp phần với môi trường để khởi nghiệp thì hãy thực hiện nó khi đủ khả năng nhé!

Nguồn: Công ty thiết kế

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
hop-tac-xay-dung-thuong-hieu-y-nghia-cac-loai-va-uu-diem-va-nhuoc-diem

Hợp tác xây dựng thương hiệu – Ý nghĩa, Các loại và Ưu điểm và Nhược điểm

30/07/2021 bởi admin
Hợp tác thương hiệu là việc sử dụng hai hoặc nhiều thương hiệu để đặt tên cho một sản phẩm...
thach-thuc-quan-ly-thuong-hieu-trong-thoi-dai-thay-doi

Thách thức quản lý thương hiệu trong thời đại thay đổi

30/07/2021 bởi admin
Vài thập kỷ qua đã có những tiến bộ chưa từng có trong tất cả các lĩnh vực của cuộc...
tai-sao-chien-luoc-thuong-hieu-dia-diem

Tại sao chiến lược thương hiệu địa điểm và điểm đến không thành công

26/07/2021 bởi admin
Điều gì khiến một số địa điểm chiến lược thương hiệu không đạt được một vài hoặc thậm chí là...
mat-bao-lau-de-hoc-javascript

Mất bao lâu để học JavaScript?

14/07/2021 bởi admin
Học ngôn ngữ phát triển web đơn giản là vấn đề hiểu, thực hành và triển khai đúng cách thông...
crm

Tại sao CRM lại cần thiết để tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả

12/07/2021 bởi admin
Trong nhiều năm qua, các doanh nghiệp đã tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua các chiến thuật kinh...
thiet-ke-web-hay-thiet-ke-android

Thiết kế web hay thiết kế Android – Lựa chọn nghề nghiệp nào tốt hơn?

12/07/2021 bởi admin
Thiết kế web và Thiết kế Android là hai lĩnh vực nghề nghiệp mới nổi nhất đối với các nhà...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!