Những yếu tố nào quyết định đến sự chuyên nghiệp của một bộ nhận diện

nhung-yeu-to-nao-quyet-dinh-den-su-chuyen-nghiep-cua-mot-bo-nhan-dien

Những yếu tố nào quyết định đến sự chuyên nghiệp của một bộ nhận diện _Trong kinh doanh hiện nay vấn đề thương hiệu luôn là yếu tố hàng đầu để tạo dựng nền tảng vững chắc cho một công ty đối với những sản phẩm của mình. Chính vì vậy việc tạo cho mình một bộ nhận diện thương hiệu sẽ mang đến lợi ích giúp khách hàng dễ dàng nhận ra doanh nghiệp đó. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và quy trình thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu để tạo sự ấn tượng nhé.

1. Định nghĩa bộ Nhận Diện Thương Hiệu là gì?

nhung-yeu-to-nao-quyet-dinh-den-su-chuyen-nghiep-cua-mot-bo-nhan-dien

Bộ nhận diện thương hiệu được hiểu là hình thức hay cách thức mà một thương hiệu truyền đạt tới khách hàng. Những yếu tố cơ bản tạo nên bộ nhận diện của một công ty hay doanh nghiệp gồm: nhãn hiệu, logo, quảng cáo, slogan,…

Để người tiêu dùng dễ dàng nhớ đến mình cần phải có một bộ nhận diện thương hiệu nổi bật và mang đến ấn tượng sẽ giúp kích thích động cơ mua hàng của khách hàng.

2.  Cần thiết kế gì cho bộ nhận diện thương hiệu?

Muốn có một bộ nhận diện thương hiệu tốt bạn phải có phải thiết kế mang đến những ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên của khách hàng. Những yếu tố cần thiết gồm:

2.1 Yếu tố độc đáo nhất

Muốn có một thiết kế cho bộ nhận diện thương hiệu đạt hiệu quả cao cần phải có sự độc đáo nhất và tránh việc phép copy hay trùng ý tưởng với các đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra các sản phẩm không được dàn trải ra nhiều bộ nhận diện khác nhau.

2.2 Yếu tố mang tính thống nhất

nhung-yeu-to-nao-quyet-dinh-den-su-chuyen-nghiep-cua-mot-bo-nhan-dien

Muốn truyền tải hình ảnh hay mẫu mã sản phẩm của đơn vị hay công ty của mình cần có sự thống nhất trong việc sử dụng bộ nhận diện thương hiệu. Không được thay đổi bất kỳ chi tiết nhỏ nào kể cả màu sắc của logo hay nhãn hiệu của sản phẩm. 

Việc thay đổi cần có một chiến dịch quảng bá mạnh mẽ và thay đổi một cách nhất quán toàn bộ nhận diện thương hiệu để tránh gây ra hiểu lầm đối với khách hàng. 

2.3 Yếu tố đồng bộ

Muốn tạo nên tính cách và bản sắc riêng của một đơn vị hay công ty đối với khách hàng cần đảm bảo được sự đồng bộ trong thiết kế nhận diện thương hiệu. Các ứng dụng cơ bản của nhận diện gồm: danh thiếp, logo, tiêu đề thư, các ứng dụng marketing khác,… phải được liên kết, đồng bộ bảng màu, đường nét, bố cục và phông chữ.

2.4 Yếu tố quyền sở hữu

Để tránh việc bị bắt chước gây nên ảnh hưởng xấu tới hình ảnh đại diện của công ty hay doanh nghiệp thì cần thiết phải đăng ký quyền sở hữu trí tuệ để hạn chế những tranh chấp đáng tiếc xảy ra. 

Trên thực tế có rất nhiều trường hợp các thương hiệu nổi tiếng bị đạo nhái nhằm trục lợi cá nhân. Các thủ tục được thực hiện bởi cơ quan chức năng, bộ nhận diện thương hiệu sẽ được pháp luật bảo vệ khi bị xâm phạm.

3. Quy trình chuẩn trong thiết kế Nhận Diện Thương Hiệu

nhung-yeu-to-nao-quyet-dinh-den-su-chuyen-nghiep-cua-mot-bo-nhan-dien

Muốn tạo dựng được  bộ nhận diện thương hiệu thì ý tưởng, kế hoạch cần được sắp xếp một cách chính xác, đầy đủ và chuyên nghiệp. Các bước thiết kế gồm:

  • Bước 1: Nếu như không thực sự hiểu việc thiết kế thương hiệu mình làm cho ai, cần gì sẽ khó đáp ứng được điều kiện hoàn thành một cách hiệu quả. 

Chính vì vậy cần phải hiểu rõ đối tượng khách hàng, phân khúc sản phẩm, dịch vụ kinh doanh mà mình sẽ hướng tới để mang lại tính chuẩn xác cao trước khi bắt tay vào làm việc.

  • Bước 2: Sau khi hoàn thành xong bước 1 nên có một vài cuộc khảo sát nhỏ để hiểu được các cá nhân tham gia có thực sự hiểu được dự mà mình đang tìm hiểu hay chưa. 

Thông thường khách hàng sẽ có sẵn những cái tên thương hiệu trong đầu, việc của bạn chính là chọn lựa hoặc đặt mới để mang đến sự thống nhất. Tiếp theo slogan nhỏ hơn 8 chữ và mang đến ý nghĩa thực sự cũng như sự đồng hành vĩnh cửu. Tùy vào dự án mà việc sáng tạo logo mất nhiều hay ít thời gian, tuy nhiên để có một logo tốt cần phải có không gian riêng mới có thể mang đến hiệu quả….

  • Bước 3: Kết thúc quá trình khách hàng sẽ được nhận về thành phẩm với chất lượng tốt nhất mà những người thiết kế đã dày công sáng tạo. 

Kết luận

Hình ảnh một công ty cho thấy sự chuyên nghiệp sẽ thông qua bộ nhận diện thương hiệu có mang đến dấu ấn với khách hàng như thế nào. Tuy nhiên không phải cứ đầu tư thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu đẹp thì sản phẩm sẽ trở nên tốt lên mà cần phải có chiến lược và tầm nhìn để quảng bá đến với khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Nguồn: Thiên Thời Media

0 0 vote
Article Rating
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
nhung-ky-nang-giup-ban-ban-hang-online-hieu-qua

Những kỹ năng giúp bạn bán hàng online hiệu quả

10/10/2020 bởi Anh Minh
Những kỹ năng giúp bạn bán hàng online hiệu quả _Xu hướng kinh doanh online dần mở rộng hiện nay...

Làm sao để thiết kế bao bì sản phẩm cà phê đẹp?

07/10/2020 bởi Anh Minh
Làm sao để thiết kế bao bì sản phẩm cà phê đẹp _Giả sử bạn muốn kinh doanh mặt hàng...

Tại sao thiết kế brochure đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp

07/10/2020 bởi Anh Minh
Tại sao thiết kế brochure đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp _Với sự phát triển nhiều...

Những nguyên tắc thiết kế tạp chí độc đáo mới lạ mà bạn nên tìm hiểu

07/10/2020 bởi Anh Minh
Những nguyên tắc thiết kế tạp chí độc đáo mới lạ mà bạn nên tìm hiểu _Tạp chí là một...

Những lưu ý giúp bạn thiết kế nhãn sản phẩm hiệu quả

07/10/2020 bởi Anh Minh
Những lưu ý giúp bạn thiết kế nhãn sản phẩm hiệu quả _Thiết kế nhãn sản phẩm là một trong...

Kênh bán hàng là gì? 4 giai đoạn để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng

07/10/2020 bởi Anh Minh
Kênh bán hàng là gì? 4 giai đoạn để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng _Cùng với sự phát...
BÀI VIẾT XEM NHIỀU
error: Content is protected !!